Click
ribbon

EDTguide กิน ดื่ม เที่ยว ร้านอาหารแนะนํา

ZAMBUKs
review by ZAMBUKs

การเดินทางไปยังที่ใหม่ๆ มันคือการดึงตัวเราออกมาจากสถานที่เดิมๆ ผมจึงรักและชอบการเดินทาง มีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บความทรงจำระหว่างการเดินทางชื่อว่า ภาพถ่าย

เกาะล้าน Koh Larn ร่างกายต้องการทะเล

คำบรรยาย : หนีร้อน...ไปนอนทะเล เกาะล้าน

37732
สวัสดีครับ  เรามีโอกาสได้ไปเที่ยว ” เกาะล้าน “ เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา [ 07/02/2558 - 08/02/2558 ]
เลยอยากแชร์ภาพประสบการณ์และเรื่องราวต่างๆที่ได้เจอมาในการไปเที่ยวครั้งนี้
เผื่อข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยในการตัดสินใจหาที่เที่ยวของหลายๆคน

ที่เที่ยวเกาะล้าน

วันแรกของการเดินทาง เราตื่นสาย! 555 รีบแบกกระเป๋าไปขึ้นรถที่เมเจอร์[รังสิต]
ไปถึงอนุสาวรีย์ประมาณ 10 โมงกว่าๆ เรารีบเดินไปท่ารถตู้ [ เมืองท่ามหานคร ]
ก็พบกับ! มวลมหาประชากรต่อแถวซื้อตั๋วกันเพียบ = = ค่ารถตู้คนละ 100 บาท
เราได้ขึ้นรถประมาณ 11 โมงนิดๆ

ที่เที่ยวเกาะล้าน

เราไปถึงท่าเรือประมาณบ่ายโมงกว่าๆ คนเยอะมากๆ
ไปถึงก็ไม่รอช้าตรงดิ่งไปซื้อตั๋วขึ้นเรือกันเลย

ค่าเรือคนละ 30 บาท ซื้อตั๋วแล้วลงเรือได้เลย เรือมี 2 ชั้น แต่ส่วนใหญ่จะขึ้นไปชั้นบนกัน
ทีนี้ต้องเลือกฝั่งที่นั่งให้ดีๆ พอเรือหันหัว แดดมาฝั่งใหนฝั่งนั้นก็ต้องนั่งร้อนไปแบบนั้น
เราใช้เวลาอยู่บนเรือประมาณ ครึ่งชั่วโมงครับ

ที่เที่ยวเกาะล้าน

วิวระหว่างนั่งเรือไปเกาะล้านไม่มีอะไรมาก มีแต่น้ำทะเล มองไปสบายตาดีจริงๆ

และแล้วเราก็พาร่างกายมาจนถึง ” เกาะล้าน “ สำเร็จ
ระหว่างที่อยู่บนเรือเราได้โทรแจ้งทางที่พักที่เราติดต่อไว้ให้พี่เค้ามารับ
[ เราพักที่ ” บ้านชาวเกาะ ” ] <—เดี๋ยวลงรายละเอียดต่อให้

ที่เที่ยวเกาะล้าน

อีกมุมตรงท่าเรือ ลมเย็นสบายสุดๆ

- มาถึงที่พักแล้วเราเลือกพักที่ ” บ้านชาวเกาะ “
- ห้องพัก 2 คน : 1450 บาท
- + อาหารเช้า + รถมอเตอไซค์ 1 คัน
- สิ่งอำนวยความสะดวก   : เครื่องปรับอากาศ / ทีวี / ตู้เย็น / Free Wifi
บริเวณบ้านน่ารักมากๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว
พี่คนดูแลใส่ใจดีมากๆเลย

จุดที่มาเช็คอิน
เราจะได้กุญแจทั้งหมด 3 ดอก
- กุญแจเข้าบริเวณบ้าน ที่นี่ไม่ให้คนนอกเข้าเลยมีกุญแจเปิดประตูด้านหน้าไว้ให้
- กุญแจห้อง
- กุญแจรถมอเตอไซค์

ที่เที่ยวเกาะล้าน

ทางเดินเข้าที่พัก เขียวสดชื่นอะไรปานนี้
ใช้กำแพงต้นไม้เป็นตัวแบ่งโซนห้องพัก แยกซ้าย แยกขวา

การตกแต่งของที่นี่เรียกได้ว่าหันไปมุมใหนก็ใช้เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆได้เลย
โทนสีเข้ากันดีสภาพโดยรอบค่อนข้างใหม่

ที่เที่ยวเกาะล้าน

ในห้องพักเราถ่ายมาแค่รูปเดียวเพราะวางของเกะกะไปหมดแล้ว 555
ห้องน้ำดีเยี่ยม มีเครื่องทำน้ำอุ่น

ด้านหน้าบ้านพักจะเป็นบาร์กาแฟ มีคนแวะมาอุดหนุนเรื่อยๆ

ที่เที่ยวเกาะล้าน

เก็บเสื้อผ้าเก็บกระเป๋าเข้าที่เสร็จแล้วก็รีบออกไปหาของกินกันเลย
เราขี่มอเตอร์ไซค์มาเจอร้านนี้ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ ตัดสินใจแวะกันที่นี่ ร้านน่ารักมากกก ให้ตายสิ
มีให้นั่ง 2 โซน คือในร้าน กับด้านนอกติดทะเล กินบรรยากาศกันเต็มๆลมเย็นสบาย
และแน่นอน เราเลือกที่นั่งด้านนอก

เก็บรูปมาฝาก

นี่เป็นที่นั่งด้านใน

แหม่มันเก๋จริงๆ

บริเวณบาร์กาแฟ

ที่เที่ยวเกาะล้าน

ส่วนนี้เป็นโซนด้านนอก อย่างที่เห็นเลยครับสบายตาลมอ่อนๆพัดมาแทบหลับ

อีกมุม

มองไปทางไหนก็เจอแต่ของสวยๆงามๆทั้งน้านนน

ที่เที่ยวเกาะล้าน

กินเสร็จเราก็หาที่เที่ยวต่อเลยจุดนี้คืดจุดชมวิว
บริเวณนี้ทางขึ้น + ลง ชันมาก เช็คระบบเบรกก่อนขับขี่จะดีมาก
และที่ต้องระวังอีกอย่างก็คือ รถของคนในพื้นที่ รถสองแถว รถพ่วง พวกนี้จะขับไวมากๆคงเพราะชำนาญพื้นที่
หลายจังหวะที่เราโดนแซงแบบแทรกกลางไปเลย โหดเหลือเกิน

ที่เที่ยวเกาะล้าน

เราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพจากมุมนี้ : )

เห็นทะเลแล้วมันชื่นนนใจ

พี่เค้าดูชิลอะ น่าอิจฉา

ที่เที่ยวเกาะล้าน

มื้อเย็นเราตั้งใจจะไปกินที่ครัวเฉลียงลม ไปถึงพี่เค้าบอก รอ 10 คิว = =
ทนความหิวไม่ไหวเลยมาฝากท้องที่ตลาดนัดริมทะเลนี่แหละ

ที่นี่มีอาหารทะเลหลายอย่าง มีบริการปิ้งให้ด้วย รอประมาณ 20 นาที

ที่เที่ยวเกาะล้าน

ทีเด็ดเลยนะสำหรับผม ” หอยพอก ย่าง “ เด็ดมากกก
3 ตัว 100 บาท

ก่อนนอนอยากกินอะไรอุ่นๆเลยกลับมาที่ ” Maharak Cafe “ อีกรอบ

ที่เที่ยวเกาะล้าน

บรรยากาศกินกันไม่ลงจริงๆ ทั้งกลางวัน และกลางคืน

จบไปอีกหนึ่งการเดินทาง
- ข้อมูลส่วนไหนผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยนะครับ : )

ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
ค่ารถตู้จาก อนุสาวรีย์ คนละ 100 บาท เรามา 2 คน = 200 ไปกลับ = 400
ค่าเรือข้ามไปเกาะล้านคนละ 30 บาท เรามา 2 คน = 60 ไปกลับ = 120
ค่าที่พัก 1,450 บาท
ค่าอาหาร ขนม น้ำนู่นนี่ ประมาณ 1,000 บาท
รวมค่าใช้จ่ายคร่าวๆเท่าที่จำได้ประมาณนี้ครับ 2,970

อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตาม “ZAMBUKs” ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/zambuks
instagram : instagram.com/zambukz

ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 1 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 2 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 3 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 4 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 5 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 6 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 7 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 8 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 9 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 10 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 11 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 12 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 13 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 14 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 15 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 16 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 17 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 18 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 19 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 20 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 21 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 22 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 23 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 24 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 25 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 26 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 27 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 28 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 29 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 30 ที่เที่ยวเกาะล้าน รูปที่ 31