Click

EDTguide กิน ดื่ม เที่ยว ร้านอาหารแนะนํา

เที่ยวแบบกรู
review by เที่ยวแบบกรู

“การเดินทางของครอบครัวหัวหยอง” เที่ยวคนเดียวไม่สนุกหรอก กรูกันไปเที่ยวสนุกกว่าเยอะเลย.. เราไม่ใช่ช่างภาพที่เก่ง เราไม่ได้เป็นนักเขียนที่ดี เราแค่มีความสุขกับการเดินทาง ไปเที่ยวกับเรามั้ย ^^

หมู่บ้านรักไทย | อยากลางานไปนอนนี่  | สักสี่ห้าวัน

คำบรรยาย : ปั่นจักรยานยามเช้า จิบชาชมวิวที่หมู่บ้านท่ามกลางสายหมอก แค่คิดก็ฟินแล้ว

51097
เที่ยวแบบกรู Vol..39

หลังจากสวนดอยแม่อูคอ และ จุดกางเต็นท์ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวน แม่ฮ่องสอน เรามีแพลนไปต่อกันที่หมู่บ้านรักไทย อยู่ในเขต อ.เมือง แม่ฮ่องสอน กันต่อ ซึ่งเราตั้งใจมากๆ ที่ขอสักครั้งในชีวิตนี้ขอให้ได้ไปพักที่ ลีไวน์รักไทย เพราะภาพนี้เลยค่ะ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
เราโทรไปจองที่พักวันนั้นจำได้แม่นเลย ปลายสายบอกว่า "บ้านเหลือหลังสุดท้ายแล้วครับ" เราดันวางหูแล้วถามเพื่อนก่อนว่าเอามั้ย พอโทรกลับไปอีกที ไม่กี่นาทีจริงๆ เต็ม!! ช็อค! เสียใจ โมโหเอาหัวโขกโต๊ะ (เวอร์) เสียใจมากๆ แต่เอาเถอะไม่ได้พักที่นี่แต่อยากน้อยได้ไปเห็นที่นี่ให้เป็นบุญตาข้าก็มีความสุข
มากกว่า 10 เหตุผลแน่ๆ ทำไมถึงอยากลางานไปนอนที่นี่สักสี่ห้าวัน หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านในสายหมอกที่อยากแนะนำว่า ไม่ไปไม่ได้แล้วนะแกรรรร
 ในเมื่อไม่ได้นอนลีไวน์รักไทย เราขอไปนอนที่พักอันดับสอง นั่นก็คือ ชาสารักไทยรีสอร์ท ที่เราคิดว่าวิวจากที่นี่เมื่อมองไปยังหมู่บ้านสวยกว่าลีไวน์เป็นไหนๆ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
ขับรถจากแม่ฮ่องสอนตอนเย็นมากแล้ว ไปถึงที่พักจึงมืดตึ๊ดตือ มองหลักกิโลไปตลอดทางเมื่อไหร่จะถึงสักทีนะ เหลือ 2 กิโลเท่านั้นแต่ว่าทำไมไม่มีไฟ ไม่มีแสงสว่างใดๆ เอาล่ะสิ ยังไง ใจก็ตุ้มๆต่อมๆ แต่พอลงจากเนินลูกสุดท้าย คุณพระ! ฉันพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว นี่มันหมู่บ้านในดินแดนมหัศจรรย์หรือยังไง ไม่มีภาพประกอบ แนะนำว่าไม่ควรถึงมืดแบบเรานะ ใจคอไม่ค่อยดี 55
บรรยากาศที่ ชาสารักไทย ห้องพักชั้นบนสุดจะแบ่งเป็นห้องๆ ค่ะ
ห้องพักราคาคืนละ 2,500 บาท (รวมอาหารเช้า) เรานอนกัน 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 ด้านในมี 2 เตียง ห้องน้ำในตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่น สภาพห้องก็ตามนี้เลยค่ะ ไม่ได้ผ่านการแต่งภาพใดๆ เมลลี่เห็นเตียงวิ่งขึ้นทันที อากาศตอนนั้นหนาวเย็นนะแต่ไม่เท่าตอนอยู่ดอยแม่อูคอ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
บรรยากาศข้างนอกประหนึ่งอยู่มณฑลหนึ่งของจีน
 อาหารมื้อเย็นของพวกเราฝากท้องกันที่รีสอร์ท ต้องเดินลงไปส่วนของร้านอาหารด้านล่างสุด อาหารก็แนวจีนๆ ซึ่งแนะนำว่าขับรถลงไปดีกว่าเพราะขาลงง่ายแต่เดินขึ้นนี่ทำเอาจุกเลยนะ เสิร์ฟชาฟรี ได้ชาร้อนๆ นี่ช่วยคลายหนาวได้เยอะเลย
อิ่มแล้วก็แยกย้ายกันนอนแต่หัวค่ำเพราะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ เอาจริงๆ คือเพลียกับการเดินทางสลบไปเลยค่ะ
เช้าวันใหม่....
เพืือนสาวนางเปิดประตูไปตอน 6 โมงเช้า "แก ทะเลหมอกๆ"
เรากำลังนอนขดผ้าห่มอุ่นๆ ถึงกับต้องลุกขึ้นมาคว้ากล้องเลยค่ะ ส่วนเมลลี่ก็วิ่งไปดูแล้วพูดว่า่ " แม่จ๋าทะเลหมอก"
ซึ่งจากรูปข้างบนจะเห็นว่าเรานอนกันข้างบนค่อนข้างสูง หมอกลอยไปถึงหน้าห้องพักเราเลยค่ะ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
สามารถเดินขึ้นไปดาดฟ้า หรือจะเรียกว่าลานกางเต็นท์ดีนะ บนหลังคาห้องพักเรานั่นแหละค่ะ ตรงนี้วิวเริ่ดสุด
ฟ้ายังไม่เปิดซูมเข้าไปที่หมู่บ้านจะเห็นว่ามีหมอกปกคลุมเต็มไปหมด
ซูมไปถนนเมื่อคืนที่เราขับรถมา ลงเนินมหัศจรรย์ตรงนี้ก็ถึงหมู่บ้านเลยค่ะ
จอดรถบนสวรรค์หรืออย่างไร
ซูมไปอีกฝั่งจะเห็นเจดีย์ตัดกับเส้นสีทองและหมอกจางๆ
พระอาทิตย์โผล่แล้วค่ะ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
ได้เวลาลงไปทานอาหารเช้าด้านล่าง เดินลงจากบันไดจะเห็นหมู่บ้านชัดเจนค่ะ
บรรยากาศยามเช้าที่หมู่บ้านรักไทย มีพระเดินบิณฑบาตรด้วยค่ะ (รูปนี้ใช้มือถือถ่าย)
อาหารเช้าที่ ชาสารักไทย มีข้าวต้ม ข้าวสวย กับข้าว 3-4 อย่าง พร้อมชา เราไม่ได้ถ่ายมานะหิวจัด 55 หลังจากนั้นก็เดินเล่นในหมู่บ้าน อย่าลืมแวะกาแฟบ้านดินล่ะ เพราะวิวที่นี่แจ่มมากกกกก
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
จะนั่งจิบชาหรือนั่งห้อยขาตรงนี้ก็ฟินที่สุด
มุมจากร้านกาแฟบ้านดิน
ขวามือคือส่วนของร้านอาหารของ ลีไวน์รักไทยค่ะ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
ไปเดินเล่นที่ลีไวน์รักไทยกันบ้าง กับที่พักในไรชา
ใครอยู่บ้านหลังบนสุดเดินหอบเหมือนกันนะ
วิวจากลีไวน์รักไทยหากมองลงไปยังหมู่บ้านก็ประมาณนี้ ดังนั้นเลยให้วิวจากชาสารักไทย ชนะไปค่ะ
หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน
มุมมองจากฝั่งหมู่บ้านจะเห็นซ้ายมือบนคือ ลีไวน์รักไทย และถัดมาคือ ชาสารักไทยค่ะ
เราสามารถเช่าจักรยานปั่นเล่นได้ ซึ่งที่ลีไวน์รักไทยมีให้บริการค่ะ เราพักที่หมู่บ้านรักไทยแค่คืนเดียว ยังไม่สุดยังไงบอกไม่ถูกนี่คือเหตุผลว่าทำไมอยากลางานไปนอนที่นี่สักสี่ห้าวัน ^^
ที่ชาสารักไทย นอกจากห้องพักแบบที่เรานอนแล้วยังมีบ้านเป็นหลังแบบนี้ด้วยค่ะ นอกจาก 2 ที่พักที่ได้เห็นวิวไปแล้ว ยังมีที่พักอื่นๆ คือ ต้าเหล่าซือ เราไม่ได้เดินไปดูอยู่ใกล้กับลีไวน์รักไทย ปิงปิงเกสเฮ้าส์ อยู่ฝั่งหมู่บ้านจะได้วิวไปทางชาสารักไทยค่ะ ใครอยากไปที่นี่ แนะนำให้จองที่พักแต่เนิ่นๆนะคะ เพราะว่าที่พักมีจำกัด ข้อดีคือทำให้นักท่องเที่ยวไม่เยอะ

ฉันรักหมู่บ้านรักไทย
ฉันรักแม่ฮ่องสอน

^__________^

จบ./

______________________
พูดคุยติชมสอบถามแนะนำกับเราได้ที่ facebook : เที่ยวแบบกรู
IG : kaimook_maily

หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 1 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 2 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 3 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 4 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 5 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 6 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 7 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 8 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 9 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 10 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 11 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 12 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 13 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 14 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 15 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 16 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 17 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 18 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 19 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 20 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 21 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 22 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 23 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 24 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 25 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 26 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 27 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 28 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 29 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 30 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 31 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 32 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 33 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 34 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 35 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 36 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 37 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 38 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 39 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 40 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 41 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 42 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 43 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 44 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 45 หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน รูปที่ 46