Click
ribbon

EDTguide กิน ดื่ม เที่ยว ร้านอาหารแนะนํา

หมวดหมู่แนะนำ
ZAMBUKs
review by ZAMBUKs

การเดินทางไปยังที่ใหม่ๆ มันคือการดึงตัวเราออกมาจากสถานที่เดิมๆ ผมจึงรักและชอบการเดินทาง มีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บความทรงจำระหว่างการเดินทางชื่อว่า ภาพถ่าย

[ เกาะสีชัง | Koh Sichang ] ชีวิตติดเกาะ

คำบรรยาย : เกาะสีชัง เกาะเล็กๆ ไปง่ายไม่มีรถก็ไปได้อ่านรีวิวนี้ด่วน

20471
ไปเที่ยวกัน (:
สวัสดีครับ หลังจากที่ได้เขียนรีวิว " เกาะล้าน "
เมื่อไม่นานมานี้ >> รีวิวเกาะล้าน ก็มีคนทักมาถามว่ามีที่ใหนอีกมั่ง เลยคิดว่าอยากจะเอารีวิว " เกาะสีชัง " ที่เคยเขียนรีวิวไว้ ทริปนี้เราไปมานานแล้วหละ เรื่องข้อมูลคงจำได้เท่าที่เขียนไว้ในกระทู้ และราคา ค่ารถ , เรือ , ที่พัก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือป่าวเราก็ไม่แน่ใจเอาไว้เป็นแนวทางแล้วกันนะคับ : )

เริ่มต้นการเดินทาง เราค่อนข้างจะกังวลเรื่องรถติดมาก เลยรีบตื่น อาบน้ำแต่งตัวออกจากบ้าน ตี 5 เพื่อไปขึ้นรถหน้าเมเจอร์รังสิต เราเลือกขึ้นรถตู้จากเมเจอร์รังสิต ไป อนุสาวรีย์ฯ  (รถตู้ขึ้นทางด่วนถึงไวมากๆ) ถึงอนุสาวรีย์ฯประมาณ 6 โมงกว่าๆ จาก อนุสาวรีย์ฯ เราต้องขึ้นรถตู้ไปยัง “เกาะลอย”รถตู้รอบแรกจะออก 05:30 รอบสุดท้าย 20:30 ในนามบัตรเขียนว่า รถออกทุก 20 นาที ซึ่งความเป็นจริงไม่ใช่แบบนั้น เค้ารอจนคนเต็มค่อยออก - -* ดีจริงๆ ค่ารถ คนละ 100 บาท แต่เราโชคดีซื้อตั๋วเสร็จคนเต็มพอดี รถออกเลย

ใช้เวลาจาก อนุสาวรีย์ฯ ไปยัง “เกาะลอย” ประมาณ 1:30 ไปเช้าๆถนนค่อนข้างโล่ง รถทำความเร็วได้สม่ำเสมอ (ลงเกาะลอย สุดสาย)

พอถึงท่าเรือจะมีคนนั่งรอจำหน่ายตั๋วเรือ คนละ 50 บาท เราไม่ทราบเวลาเรือออกที่ชัดเจน เพราะไปถึงก็ซื๋อตั๋วขึ้นเรือเลย(เราสามารถสอบถามเวลาเรือได้ พี่คนขายใจดี)

ชักบ่นเยอะเกินไปละ 5555 เดี๋ยวคนอ่านตาลาย ลองเลื่อนลงไปดูภาพดีกว่าเราจะเขียนอธิบายไว้ใต้ภาพ [ทริปนี้ก็ไม่ได้ถ่ายรูปหาดเลย ตอนไปหาดเราไม่ได้เอากล้องไม่ได้เอามือถือไปเลย]
เกาะสีชัง

บริเวณท่าเรือ เรือที่เราขึ้นจะเป็นเรือ 2 ชั้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกนั่งชั้น 2 เพื่อรับลม+ชมวิว ชั้นล่างค่อนข้างจะทึบงานนี้ใครมาก่อน ก็มีสิทธิ์ได้เลือกก่อน ใครมีสัมภาระเยอะต้องระวังกันนิดนึงเพราะทางเดินไปที่นั่งชั้น 2 ค่อนข้างจะเล็กมากและเรือก็โยกเยกตลอดเวลา

ชมนก ชมไม้ไประหว่างทาง : )

- ในที่สุดเราก็มาจนถึง “เกาะสีชัง” เป็นที่เรียบร้อย วิวจากท่าเรือตอนอยู่บนเรือแนะนำให้โทรแจ้งทางบ้านพักเลยว่าเรากำลังข้ามฝั่งไปแล้ว เราเลือก “ชาร์ลีส์ บังกะโลว์ส์ (Charlie’s Bungalows)” ทางที่พักเองก็มีรถมอเตอร์ไซค์ ให้เช่า 300 บาท 24 ชั่วโมงเราได้โทรแจ้งที่พักว่าจะมาถึงแล้ว ทางที่พักก็ส่งคน พร้อมกับ รถมอเตอร์ไซค์ที่เราแจ้งเช่าไป 1 คันเค้าจะขับมารอเราที่ท่าเรือเลย เสร็จแล้วก็ขับตามพี่เค้าไปที่พัก
เกาะสีชัง

- ถึงที่พักประมาณ 10 โมงกว่าๆ (ถึงไวกว่าที่คิดไว้) ค่อนข้างประทับใจที่พักมากๆ เรียกได้ว่ามีสภาพใหม่ 100% ก็ว่าได้บ้านหลังสีขาว เล็กๆ น่าร้ากกก จัดแยกส่วนได้ลงตัว ขนาดห้องเหมาะสำหรับ 2 คน (ที่เราเลือก) ด้านหน้าจะเป็นที่นั่งเล่นกลางคืนบรรยากาศดีมากๆ ด้านในห้อง จะเป็นโทนสีขาว ไฟในห้องจะเป็น สีส้มอ่อนๆทั้งหมด ได้อารมณ์สุดๆแอร์เย็นใช้ได้ มีตู้เย็น ,ทีวี ,เครื่องทำน้ำอุ่น,Wi-Fi และที่สำคัญขับรถออกไปไม่ไกลก็เจอเซเว่นแล้ว น้ำไหลแรงใช้ได้ห้องน้ำในตัวสะอาดมากๆ (ประทับใจอีก) ทุกอย่างในห้องเรียกได้ว่าใหม่จริงๆ ค่าที่พัก 1000 บาท

- เก็บกระเป๋าทำธุระเสร็จผมก็ไม่รอช้า หยิบแผนที่ออกมาเตรียมตัวออกเที่ยว (ทางบ้านพักจะมีแผนที่นำเที่ยวแจกให้)แนะนำให้ใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวกด้วยก็ดี เพราะแดดแรงสุดๆ ตรวจดูสภาพมอเตอร์ไซค์สักหน่อยก็ดีแต่ละที่ทางขึ้นชันมากๆ มั่นใจว่าหลายๆคนไม่เคยเจอแบบนี้ อันใหนถ้าไม่มั่นใจไม่แนะนำให้ขึ้น อันตรายจริงๆถ้าขับไม่แข็งตรวจสอบการทำงานของเบรกด้วย ได้ใช้บ่อยแน่ๆ

- สถานที่แรกเลยที่เราไปคือ “สะพานอัษฎางค์” สภาพสะพานค่อนข้างใหม่เหมือนมีการซ่อมบำรุงอยู่เรื่อยๆบริเวณรอบๆสะพานมองลงไปในน้ำจะเจอหอยเม่นเยอะมากๆ น้ำใสจนมองเห็นลงไปได้ลึกพอสมควร
เกาะสีชัง

- อีกรูปๆ นี่ด้านในสะพาน ถ้าได้แต่งงานที่นี่ จัดที่สะพานนี้เลย คงจะสวย [เห้ยย! ตื่นๆ 555]

- เรือใครไม่รู้มาจอดหล่ออยู่ใกล้ๆ เก็บมาภาพนึง

- จุดที่สองคือ “หาดถ้ำพัง” จุดที่เรายืนถ่ายรูปไม่ได้อยู่บริเวณหาด แต่อยู่ไกล้ๆกัน ลมพัดตลอดเวลา แต่เส้นทางมาที่นี่ค่อนข้างจะงงมาก ทางเลี้ยวเยอะ ก็คือไม่ได้ตั้งใจมานั่นเอง มั่วมาเจอ 555
เกาะสีชัง

- ไปกันต่อๆ เราไปต่อที่ “ถ้ำจักรพงษ์,พระเหลือง”จากจุดนี้ มองเห็นเกาะฝั่งท่าเรือเกือบทั้งหมด คนที่จะขึ้นมาบนนี้ต้องระวังให้มากๆ ทางขึ้นชันสุดๆตอนขึ้นคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ตอนลงต้องเบรกให้ถูกจังหวะ ผิดจังหวะหน่อยได้ล้มแถ แถ่ดๆๆแน่ๆแต่ถ้าใครอยากขึ้นไปแล้วมองลงมาดูวิวข้างล่างก็ถือว่าคุ้มที่ได้ขึ้นไปครับ

- สถานที่ต่อไปที่อยากไปคือ “ปารีฮัท” เห็นมีแต่คนบอกว่าสวย ทางไปไม่สวยหรูอย่างที่คิดเป็นทางลูกลัง ถนนเป็นฝุ่น ค่อนข้างลำบากพอสมควร (ภาวนาไม่ให้รถยางแตกที่นี่)แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ทำถนนแล้วหรือยังนะ

- ถึงแล้ว “ปารีฮัท” เป็นรีสอร์ทที่มีรูปทรงเท่มากๆ กลมๆ เก๋ๆ ด้านในจะมีแอร์ด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับผู้ที่เป็นนักท่องเที่ยวไปแวะชม (ไม่ได้ไปพัก) ทางรีสอร์ท จะจำกัดพื้นที่ในการเดินชมภายใน ปารีฮัท จะมีร้านอาหาร และถ้าผมมองไม่ผิด มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย ออกแนว บ่อธรรมชาติ ชอบมาก
เกาะสีชัง

- ”ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด)”จุดนี้จะเป็นจุดที่ลมแรงมากๆ หัวเหอนี่ดูไม่ได้เลย ลมพัดเสียทรงหมดเราชอบที่นี่ที่สุดบนเกาะสีชัง สวยที่สุดแล้วสำหรับเรานะ

- จุดนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นที่เทียบเรือหรือเปล่า เงียบสงบดี : )

- สะพานวชิราวุธ จุดรับลม ชมทะเลอีกจุด
เกาะสีชัง

- ออกจาก ช่องอิศริยาภรณ์ เราก็ขี่มอเตอร์ไซค์ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆบางที่ก็ไม่ได้แวะขึ้นไปเพราะทางมันชัน เราไม่มั่นใจในสภาพรถเรา 555 เบรกก็ไม่ค่อยดี

- เก็บภาพมาฝาก

--------------------------------------------------------
จบแล้วหละครับการเดินทางครั้งนี้ของเราขากลับเราก็ไปรอที่ท่าเรือที่เรามาตอนแรกจะมีคนจำหน่ายตั๋ว รถตู้กลับไปอนุสาวรีย์ ที่จำหน่ายตั๋วเรือก็อยู่จุดเดียวกันเลยเวลา เรือ+รถตู้ ที่มาไม่ค่อยแน่นอน บางครั้งมาก่อนเวลา บางครั้งก็มาช้าหน่อย เราไปรอก่อนเวลาน่าจะดีที่สุด

ค่าใช้จ่ายคร่าวๆเท่าที่จำได้ในทริปนี้นะครับ
ค่ารถตู้จาก อนุสาวรีย์ฯ ไป เกาะลอย คนละ 100 บาท เราไป 2 คน = 200 ไปกลับ 400
ค่าเรือจาก เกาะลอยไป เกาะสีชัง คนละ 50 บาท เราไป 2 คน = 100 ไปกลับ 200
ค่าที่พัก 1000 บาทค่าเช่ารถ 300 บาทค่าอาหาร ไม่เกิน ประมาณ 1,000 บาท
(ยังมีค่าขนม ค่านู่นนี่ที่ยังไม่ได้นับรวม)

ใครที่ไปก็ขอให้สนุกกับการเดินทางนะครับ

ขออนุญาตฝาก เผื่อใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่พอจะแนะนำได้
https://www.facebook.com/zambuks    << แวะมาทักทายกันได้ครับ
https://www.facebook.com/zambuklife << เพจเก็บรูปถ่ายทั่วไป