May 9, 2022 931

กทม. ภูเก็ต เชียงใหม่ และต้มยำกุ้ง แหล่งท่องเที่ยวและอาหาร โด่งดังระดับโลก

share this:

กทม. ภูเก็ต เชียงใหม่ และต้มยำกุ้ง แหล่งท่องเที่ยวและอาหาร โด่งดังระดับโลก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีและขอบคุณที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังคิดถึงประเทศไทย เผยผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกฉบับล่าสุดของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study) หลังประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งหนึ่ง ปรากฎว่า

  • ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวลำดับ 4 ที่น่าเดินทางไปเยือนมากที่สุดในโลก
  • เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกค้นหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
  • กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุด คือนวดแผนไทย รับประทานอาหารไทยในคาเฟ่หรือในร้านอาหาร การใช้เวลาพักผ่อนในรีสอร์ต และเปิดประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมไทย เช่น การเยี่ยมชมวัดไทย

รมว.วัฒนธรรมกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน CNN Travel ได้คัดเลือกอาหารประเภทซุปจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาจัดอันดับ 20 ซุปที่ดีที่สุดในโลกในปี 2022 โดยในส่วนของอาหารประเภทซุปที่ดีที่สุดในเอเชียนั้น มีอาหารของไทย คือ “ต้มยำกุ้ง” พร้อมเสนอเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ไปเมื่อปี 2564 ขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของยูเนสโก

โฆษกรัฐบาล ระบุต่อไปว่า ปัจจุบันมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยมีการผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ไทยจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาประเทศไทย นอกจากไทยจะมีภูมิประเทศที่น่าสนใจ เป็นที่นิยม มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สวยงามทางวัฒนธรรม ชุมชนเมืองที่พร้อมด้วยภูมิปัญญาแห่งการเรียนรู้ ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายในหลายรูปแบบ เช่น ปีนหน้าผา เดินป่า ล่องแก่ง ดำน้ำ หรือการพักผ่อนริมชายหาด สิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งเป็นศูนย์รวมอาหารที่หลากหลายเป็นที่นิยม และการบริการที่น่าประทับใจ

“ขอให้เชื่อมั่นว่าการทำงานของรัฐบาลซึ่งได้วางกรอบแนวทางตามสถานการณ์การควบคุมโรค จะช่วยให้สถานการณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัว จึงขอให้ทุกฝ่ายเตรียมการทำงานรับมือการฟื้นตัวในภาคการท่องเที่ยว พร้อมกำหนดมาตรการการทำงานให้สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกด้วย”

📌 ขอบคุณข่าวสาร ข้อมูลดีๆ เพิ่มเติม

related

recommend

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy