Nov 18, 2022 40781

รวม 3 ร้านเด็ด “เสี่ยวหลงเปา” เมนูอันดับ 1 ครองใจคนไต้หวัน ติ่มซำที่นักชิมทั่วโลกต้องมาชิมความอร่อยสูตรดั้งเดิมประจำถิ่น

share this:

เสี่ยวหลงเปา ติ่มซำยอดฮิตขวัญใจของคนทุกเชื้อชาติที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและได้รับความนิยมตามท้องถิ่นต่างๆ มากมาย ทำให้มีชื่อเรียกและรสชาติที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละภูมิภาค โดยมีลักษณะเป็นแป้งห่อและด้านในเป็นไส้น้ำซุป เมื่อผ่านพ้นช่วงระยะเวลาหนึ่งเสี่ยวหลงเปาได้รับการพัฒนาและดัดแปลงตามยุคสมัย กลายมาเป็นอาหารว่างขึ้นชื่อประจำถิ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ชาวไทยหลายคนอาจเคยลองชิมกับเมนูเจ้าแป้งห่อจับจีบเรียงรายอยู่ภายในเข่งตามร้านอาหารในประเทศไทยบ่อยครั้ง หากแต่รสชาติและสูตรของเมนูเสี่ยวหลงเปาอาจจะถูกปรับแต่งให้ถูกปากกับคนไทยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ถ้าหากคุณเป็นสายออริจินัลแบบตรงปก ต้องการลิ้มลองเสี่ยวหลงเปาสัญชาติไต้หวันแท้ อย่ารอช้าที่จะเตรียมตัวเก็บกระเป๋าออกเดินทางเพื่อค้นหาความอร่อย แล้วปักหมุดให้ไต้หวันเป็นปลายทางที่คุณห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

“ไต้หวันเสี่ยวหลงเปา” มีจุดเด่นด้านรสชาติความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ทำให้ขึ้นแท่นเมนูอันดับหนึ่งครองใจคนไต้หวัน นั่นคือ ลูกเล็ก แป้งบางนุ่ม ไส้แน่น น้ำล้น และมีรูปทรงที่ดี ซึ่งหมายถึงลักษณะการจับจีบที่สวยงาม หากใครชื่นชอบเมนูติ่มซำชื่อดังประเภทนี้เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะต้องมาสัมผัสรสชาติเสี่ยวหลงเปาในไต้หวัน โดยเทคนิคสำหรับการรับประทานเสี่ยวหลงเปาที่ถูกต้อง ทำให้สามารถรับรสชาติได้อย่างครบรสตามแบบฉบับคนไต้หวัน คือ อันดับแรกเทซีอิ๊ว 1 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 3 ส่วนลงถ้วยที่มีขิงซอยเตรียมไว้ให้ จากนั้นใช้ตะเกียบคีบเสี่ยวหลงเปาบริเวณรอยจีบแล้วนำวางบนช้อน สาเหตุที่ต้องคีบบริเวณนี้เพราะเป็นส่วนที่แป้งหนาที่สุด จึงทำให้ไม่แตกง่าย ถัดมาใช้ปลายตะเกียบเจาะแป้งให้น้ำซุปไหลออกมา ลิ้มรสชาติอันโอชะของน้ำซุปให้ละเมียดที่สุด ก่อนจะคีบขิงวางบนเสี่ยวหลงเปาแล้วรับประทานทั้งคำโดยที่ไม่ต้องจิ้มซีอิ๊วเพิ่มอีกครั้ง

กลิ่นหอมฉุยลอยฟุ้งจากเข่งภายในร้านเก่าแก่ น้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อมอัดแน่นด้วยไส้หมูปรุงรสสูตรดั้งเดิม ผสานความชำนาญในการปั้นแต่งทรงจีบอย่างบรรจงสวยงามในแบบฉบับไต้หวันเสี่ยวหลงเปา ทำให้ควรค่าแก่การมาเปิดประสบการณ์ด้านอาหารสไตล์ไต้หวันแท้ ๆ ด้วยตนเองเป็นอย่างยิ่งจาก 3 ร้านเด็ดระดับเซียนของเมนูเสี่ยวหลงเปายอดฮิตที่นักชิมทั่วโลกควรมาเยือน เพื่อพิสูจน์ความอร่อยสูตรต้นตำรับแท้ที่ได้รับมิชลิน สาขา Bib Gourmand อีกด้วย ได้แก่

1. ร้าน Dian Shui Lou 點水樓 นิยามของร้านนี้ คือ สุดยอดเสี่ยวหลงเปาชื่อดังของไต้หวัน โดดเด่นจากเนื้อแป้งบางนุ่มกำลังดี คลุกเคล้าไส้หมูหมักปรุงรสผสานรสชาติกลมกล่อมจากน้ำซุปด้านในแบบต้นตำรับแท้ ที่มาจากวุ้นผ่านการเคี่ยวหนังหมูหรือหนังไก่ พักให้เย็นจนแข็งตัวเป็นวุ้น แล้วนำวุ้นวางบนไส้หมู จากนั้นห่อด้วยแป้งจับจีบเรียงสวยถึง 18 จีบ เมื่อนึ่งจนสุกวุ้นจะละลายกลายเป็นน้ำซุปเข้มข้น นอกจากไส้หมูยอดฮิต ยังมีเสี่ยวหลงเปาไส้ผัก หรือไส้ถั่วแดงที่หาทานได้เฉพาะไต้หวันเท่านั้น Dian Shui Lou ยังเป็นร้านที่ TripAdvisor แนะนำว่าเป็นสุดยอดร้านอาหารที่นักเดินทางส่วนใหญ่นิยมมารับประทานเมื่อมาท่องเที่ยวที่ประเทศไต้หวันอีกด้วย สามารถติดตามความอร่อยได้ที่ https://www.facebook.com/dians... หรือลิ้มลองรสชาติเสี่ยวหลงเปาต้นตำรับแท้สูตรไต้หวันโดยตรง ซึ่งสาขาที่ได้รับมิชลิน Bib Gourmand จะอยู่ที่สาขาซงซาน-หนานจิง เดินทางตามแผนที่ได้ง่าย ๆ ที่ https://goo.gl/maps/UcZWWdZWrK...

2. ร้าน Jin Ji Yuan 好公道金雞園 ร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อเมนูเสี่ยวหลงเปาคุณภาพเยี่ยม ราคาย่อมเยารสชาติเด็ดโดนใจ จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เสี่ยวหลงเปาแป้งบางทำมือทุกลูก ปั้นสดนึ่งสุกใหม่ พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต น้ำซุปหวานหอมอร่อยกลมกล่อม รวมทั้งอัดแน่นด้วยไส้เน้น ๆ ที่มีทั้งไส้หมู ไส้กุ้ง และไส้ผักสับละเอียด พร้อมให้เลือกสรรมากมาย มั่นใจในความอร่อยทุกคำอิ่มคุ้มทุกลูกอย่างแน่นอน โดยสาขาที่ได้มิชลิน Bib Gourmand อยู่ที่สาขาต้าอัน เดินทางสะดวกได้เลยที่ https://goo.gl/maps/7xpVyLWcscgdrg1H6 หรือติดตามความอร่อยได้ที่ https://shorturl.asia/enzKM

3. ร้าน Han Zhou Xiao Long Bao 杭州小籠湯包 สุดยอดตำนานความอร่อยที่เปิดมานานกว่า 20 ปี ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติของเมนูเสี่ยวหลงเปาสูตรต้นตำรับดั้งเดิม ที่ได้รับการถ่ายทอดวิธีการทำเสี่ยวหลงเปามาจากเชฟชาวเซี่ยงไฮ้แท้ ๆ เอกลักษณ์เด่นที่ไม่เหมือนใครอยู่ที่ตัวไส้ของเสี่ยวหลงเปานั้นทำมาจากเนื้อหมูบริเวณส่วนขาหลังที่สดที่สุด ผสมผสานความลงตัวจากเนื้อแป้งบางเบาสูตรลับเฉพาะของทางร้านและน้ำซุปสุดลงตัว กลายเป็นติ่มซำยอดนิยมร้านโปรดที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันกันเลยทีเดียว ติดตามความเคลื่อนไหวของทางร้านได้ที่ https://shorturl.asia/wnIWt หรือพิสูจน์ความอร่อยได้ที่สาขาต้าอัน ซึ่งเป็นสาขามิชลิน Bib Gourmand ได้ที่ https://goo.gl/maps/qqKQFCYZoF...

พิกัด 3 ร้านเด็ดเมนูเสี่ยวหลงเปาที่เราได้มัดรวมมาให้ในวันนี้ ถือเป็นเช็คลิสต์ของดีที่สามารถส่งต่อให้คนรอบตัว คล้ายไกด์แนะนำลูกทัวร์อย่างเชี่ยวชาญในประเทศไต้หวันได้เลยทีเดียว เนื่องจากในเวลานี้ไต้หวันได้เปิดประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการจะเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือพักผ่อนหาแรงบันดาลใจจากของกินแสนอร่อย รวมถึงหลงใหลในวัฒนธรรมและเทศกาลอันเก่าแก่ ไต้หวันนับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คุณควรเดินทางมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้ที่ www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH Instagram : taiwantourism.bkk

related

recommend

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy