Oct 26, 2022 2672

5 ทริปเที่ยววันหยุดยาว 3 วัน 2 คืน

share this:

ใกล้ช่วงสิ้นปีแล้วนะ มีแพลนไปเที่ยวรับบรรยากาศฟิน ๆ กันบ้างหรือยัง วันหยุดยาวสิ้นปีนี้ไปเที่ยวไหนกันดีน้าาา? ถ้ายังนึกไม่ออกเราขอนำเสนอที่เที่ยวในไทยที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นทริป 3 วัน 2 คืน ของ 5 จังหวัดท่องเที่ยวสุดปังของไทย มีทั้งทะเล น้ำตก วัด หรือภูเขา ครบจบในที่นี่เลย มาดูกันเลยว่า 5 จังหวัดนี้มีทริปไหนตรงกับใจเราบ้าง


ชลบุรี

trip1
  • เกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในพัทยา เกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 ก.ม. นั่งเรือข้าม 30-40นาที มีชายหาดที่สวยงาม ให้ลงไปเล่นน้ำได้ทั้งหมด 7 หาด ได้แก่ 1. หาดตาแหวน 2. หาดนวล 3. หาดตายาย 4. หาดทองหลาง 5. หาดสังวาลย์ 6. หาดแสม 7. หาดเทียน มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย ที่พักราคาถูก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล ครบ จบ ได้ในเกาะเดียว
trip2
  • เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีหาดทรายและชายทะเลซึ่งมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ขับรถออกมาไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมง โดยแบ่งส่วนภายในของเมืองเป็น 4 ส่วนได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน เมืองแห่งความคึกคัก พร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย ทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่สวยๆ และยังมีที่เที่ยวยอดฮิตอีกมากมายที่ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้
trip3
  • สัตหีบ เป็นเมืองแห่งฐานทัพเรือ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาดสวย เกาะงดงาม เดินทางมาเที่ยวง่ายมาก เพียง 2 ชั่วโมง 30 นาที จากกรุงเทพ มาที่นี่จะได้พบกับบรรยากาศของความสดชื่น ทะเลที่นี่น้ำใสสะอาด มีจุดชมวิวมุมสูงที่สวยงามอยู่หลายจุด ที่สัตหีบถึงแม้อากาศจะร้อนเหมือนกับชายทะเลอื่น ๆ แต่ที่นี่ก็ค่อนข้างร่มรื่น จึงนับว่าเหมาะกับการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดเป็นที่สุด

อยุธยา

trip4
  • วัดไชยวัฒนาราม วัดยอดนิยมในเรื่องบุพเพสันนิวาส เป็นโบราณสถานเก่าแก่ซึ่งตั้งอยู่ใน อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นในสมัย พระเจ้าปราสาททอง เมื่อปี พ.ศ.2173 เป็นวัดหลวงที่มีความสำคัญมากๆ เพราะเป็นวัดที่ใช้สำหรับบำเพ็ญพระราชกุศลของพระมหากษัตริย์สืบต่อมาหลังจากนั้นทุกพระองค์ และยังเป็นสถานที่ถวายพระเพลิงพระศพพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์ด้วย
trip5
  • ศาลาบางปะอิน ที่พักอยุธยาริมน้ำเปิดใหม่ ดีไซน์มินิมอลบนเกาะส่วนตัวใจกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับพระราชวังบางปะอิ จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาขับรถประมาณ 50-60 นาทีจากกรุงเทพฯ ไฮไลท์คือวิลล่าสีขาวสบายตา เน้นศิลปะ การออกแบบอย่างมีสไตล์ กับที่พักขนาด 24 ห้อง พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้พักที่นี่ยังมีเรือรับ-ส่งไปยังพระราชวังบางปะอินฟรี!
trip6
  • บ้านป้อมเพชร ตัวร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก การตกแต่งร้านผสมผสานกับงานไม้ ดีไซน์สุดล้ำสมัย แต่ยังคงความเป็นเมืองเก่าของอยุธยาได้เป็นอย่างดีสุดๆ ที่นี่เปิดให้บริการทั้งร้านอาหารและโรงแรม ส่วนของอาหารก็พร้อมเสิร์ฟ ทั้งอาหารคาวหวานมากมาย ทีเด็ดเมนูขึ้นชื่อของอยุธยาอย่าง กุ้งแม่น้ำเผาตัวโต ๆ มันเยิ้ม ๆ น้ำจิ้มรสเด็ด

กาญจนบุรี

trip7
  • สันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีระดับความสูงที่ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ทางเหนือของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี ในแนวเทือกเขาเขียว ที่เป็นป่าฝั่งตะวันตกของพื้นที่อุทยานฯ มีส่วนที่ติดต่อกับพื้นที่ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร จึงมีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ สภาพป่ามีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น และยังคงมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินป่าขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ และชมทัศนียภาพจากบนยอดเขา
trip8
  • สังขละบุรี มาดูวิถีชีวิตชาวไทยและชาวมอญอาศัยอยู่ร่วมกัน ทำบุญตักบาตรมอญในยามเช้า ล่องเรือเที่ยวชมวัดจมน้ำจากกรุงเทพ ระยะทางประมาณ 360 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 5-6 ชั่วโมง มากิน-เที่ยว นอนฟินๆ ได้ทุกฤดูทั้งธรรมชาติภูเขาเขาและแม่น้ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ
trip9
  • ไทรโยควิว รีสอร์ท แพริมน้ำสุดชิลแห่ง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มาพร้อมกับบรรยากาศเย็นๆ ฉ่ำๆ ดื่มด่ำธรรมชาติเขียวขจี ดีต่อใจยิ่งนัก จะเล่นน้ำ หรือพักผ่อนก็สบายสดชื่น ใครกำลังมองหาที่พักแบบแพริมน้ำใกล้กรุงเทพฯ รับประกันความฟินหัวใจพองฟู ต้องที่นี่เลย มีทั้งล่องแพ โดดน้ำ หรือจะเล่นหน้าห้องก็ได้ (มีชูชีพให้ยืมฟรี) มีสระว่ายน้ำและฟิตเนส มีอาหารเช้าและเย็น แบบบุฟเฟต์ คุ้มขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว


สระบุรี

trip10
  • น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นอีกหนึ่งในน้ำตกของจังหวัดสระบุรี ที่ต้องห้ามพลาด จะเที่ยวค้างสักคืนหรือไปเช้าเย็นกลับ ก็สบายมาก ภายในบริเวณรอบๆ ของอุทยานฯจะมีร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ และมีลานดูดาว เป็นลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักค้างคืนกัน น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ที่ถูกโอบล้อมด้วยป่าโปร่ง มีต้นน้ำธรรมชาติที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงไม่ต่างกันมาก ประมาณ 1-4 เมตร โดยมีสายน้ำไหลลดหลั่นตามชั้นต่าง ๆ ลงมาเป็นธารน้ำกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ โดยมีแอ่งน้ำตื้นใสสะอาด นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำคือ ชั้น 1-4 แต่ชั้น 3 จะมีแอ่งน้ำลึกต้องเล่นน้ำด้วยระมัดระวัง และชั้น 4 จะเป็นน้ำตกที่สวยงาม ส่วนชั้น 6-7 เป็นชั้นที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากมีน้ำกระแสน้ำค่อนข้างแรงไม่เหมาะกับการเล่นน้ำมากนัก ส่วนบริเวณรอบๆน้ำตกมีเส้นทางเดินเลียบน้ำตกที่สะดวกสบาย ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ และสะพานข้ามน้ำตก ที่สามารถชมวิวความสวยของของน้ำตกชั้น1-4 ได้สวยงาม
trip11
  • น้ำตกสามหลั่น ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีน้ำตกที่สวยงาม โดยน้ำตกสามหลั่นนี้ จะเป็นบริเวณของลานหินกว้างวางเรียงซ้อนกันเป็นสามชั้น ไล่ลำดับชั้นกันลงมา ซึ่งแต่ละชั้นก็จะสูงประมาณ 5 เมตร เป็นชั้นสวยงามมากๆ ในบริเวณน้ำตกก็จะมีโต๊ะม้านั่งไว้สำหรับนั่งเล่นชมธรรมชาติ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนมากที่สุด
trip12
  • ไร่กุสุมา รีสอร์ท เป็นที่พักอยู่ริมน้ำ มีน้ำตกไหลผ่าน บรรยากาศดี สามารถเล่นน้ำได้ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ พร้อมสระว่ายน้ำ ร้านอาหารริมน้ำ และกิจกรรมผจญภัย ได้ชื่นชมธรรมชาติ ไร่กุสุมา รีสอร์ท ยังมีกิจกรรมผจญภัยให้เลือกเล่นได้ตามความชอบ ตามระดับความยากง่าย และระดับอายุของผู้ทำกิจกรรม ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินท่ามกลางธรรมชาติสวยงาม ในป่าสมบูรณ์และผาน้ำตก มีทั้งกิจกรรมผจญภัยในเวลากลางวันและกลางคืน

เพชรบูรณ์

trip13
  • ภูทับเบิก เป็นชื่อที่ใช้เรียกยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัด เพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์ สภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปี โดยช่วงเช้าจะมองเห็นกลุ่มเมฆ และทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขา มีรีสอร์ทที่สวยงามน่าพักมากมาย และที่เด็ดที่สุด มีแปลงปลูกกะหล่ำปลียักษ์ทอดยาวไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย
trip14
  • อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว หยิบกล้อง จัดกระเป๋า แล้วออกไปสัมผัสอากาศหนาวกันดีกว่า ที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กางเต๊นท์นอนดูดาว ตื่นเช้าดูทะเลหมอก เดินทางจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 404 กิโลเมตร เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเขตกั้นระหว่างภาคอีสานและภาคเหนือ สภาพพื้นที่ทั่วไปเป็นเทือกเขาสูง มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง
trip15
  • ทะเลหมอก เขาค้อ อยู่ห่างจากกรุงเทพแค่ 400 กิโล ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ก็จะได้พบกับธรรมชาติให้ได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่นจนฉ่ำปอด ได้เห็นทะเลหมอกสวย ๆ นักท่องเที่ยวสามารถหาพื้นที่ชมทะเลหมอกได้หลายจุด ทะเลหมอกเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น จนถึงเวลาประมาณ 8.00 น. จุดที่นิยมไปชมกันมากที่สุด คือ จุดชมวิวใหญ่ที่จัดไว้เป็นจุดจอดรถชมวิว, จุดชมวิวบริเวณศาลาชมวิวเขาค้อ, ไปรษณีย์เขาค้อ, ชุมสายโทรศัพท์เขาค้อ จุดบริเวณที่ตั้งของรีสอร์ทต่างๆ และสถานที่ราชการ ที่อยู่ใกล้เคียงกันก็สามารถเข้าไปชมทะเลหมอก

🏞️ถ้าเลือกได้แล้วก็เตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางกันได้เลย หยุดยาวพร้อมอากาศดีดีแบบนี้ มาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่แสนสุขกันเถอะ ขอให้ทุกคนเที่ยวกันให้สนุก วางแผนการเดินทางดีดี เดินทางปลอดภัยกันนะคะทุกคน💗

related

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

recommend

ปั่นจักรยานชมวิว เที่ยวเมืองสองแคว เส้นทางรอบเมือง L'Étape Thailand by Tour de France
ปั่นจักรยานชมวิว เที่ยวเมืองสองแคว เส้นทางรอบเมือง...
ชูชัย ฟาร์ม สเตย์ ม่อนแจ่ม @เชียงใหม่...พาร่างปะทะความฟิน l เช็คอินกลางสวนดอกไม้
ชูชัย ฟาร์ม สเตย์ ม่อนแจ่ม @เชียงใหม่...พาร่างปะทะ...
เที่ยวภูทับเบิก แวะเช็คอินโคตรฟินที่ผาหัวสิงห์
เที่ยวภูทับเบิก แวะเช็คอินโคตรฟินที่ผาหัวสิงห์
เที่ยวน่านเมืองน่าฮัก ดินแดนแห่งขุนเขาและศิลปวัฒนธรรม
เที่ยวน่านเมืองน่าฮัก ดินแดนแห่งขุนเขาและศิลปวัฒนธ...
ลางานหน้าฝน หนีเที่ยวแม่ลาน้อย @แม่ฮ่องสอน
ลางานหน้าฝน หนีเที่ยวแม่ลาน้อย @แม่ฮ่องสอน
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy