Mar 3, 2021 19511

ตระเวนฟินกินตามซอย ย่านชินเขต

share this:

ใกล้วันหยุดสุดสัปดาห์กันแล้ว เตรียมตัวออกไปกินอะไรอร่อยๆ กัน วันนี้ขอนำเสนอย่านชินเขตนั้นเองง ชวนเพื่อน ชวนคุณแฟน และครอบครัว มาเติมพลังวันหยุดด้วยการกิน กิน กิน กันเถอะ (ส่วนน้ำหนักนั้น... เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยลด ฮ่าๆ)
จุดเริ่มต้นของเราในวันนี้ก็คือ มอธุรกิจบัณฑิตย์นั้นเองค่าาาา เดินเนียนๆ แทรกเข้าไปเป็นนักศึกษาแล้วถ่ายภาพอัปโซเชียลแปป ฮ่าๆ ส่วนของกินนั้นก็อยู่หลังมอนี่ละค่ะ แต่ทริปนี้เราต้องใช้รถนะคะเพื่อนๆ ถ้าเดินนี่ น่าจะไม่ไหวจริงๆ แนะนำใช้รถส่วนตัวในการตระเวนกินค่าาาา


มาเริ่มต้นกันที่ร้านแรกกันค่ะ

1. ก๋วยเตี๋ยวป้าออด ถีบจักร
ก๋วยเตี๋ยวป้าออด ถีบจักร เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวรสชาติเด็ดถึงน้ำถึงเนื้อ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำ หรือแห้ง ก็เลือกอร่อยได้ตามใจชอบ ส่วนบรรยากาศภายในร้าน จะเป็นลักษณะบ้านๆ สบายๆ มีการนำจักรเย็บผ้าตัวเก่ามาดัดแปลงเป็นโต๊ะ เวลานั่งจึงมีลักษณะคล้ายถีบจักรนั่นเอง

โอ้ยยยย ดูภาพเเล้วกลืนน้ำลายไปเลยค่าาา อยากกินอีกกกกกกก ! บอกไว้เลยนะ ใครได้ลอง รับรองติดใจ และแนะนำให้มาก่อนเที่ยง หรือหลังเที่ยงนะคะ เพราะคนจะเยอะมากๆ

พิกัด : 59/14, 59/14 ท่าทราย 1 แขวง ทุ่งสองห้อง เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 14.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
--------------------------------

2. The Coffs
The Coffs คาเฟ่ตกแต่งสไตล์สวน ที่ทำจะให้คุณเหมือนถูกล้อมไปด้วยต้นไม้ เหมาะกับการพักผ่อน จิบกาแฟมากๆ มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor และยังเหมาะแก่การนัดหมาย สังสรรค์ หรือนั่งคิดงานอีกด้วย แถมยังมีมุมถ่ายภาพเพียบ เพื่อนๆ มาเเล้วได้ภาพสวยๆ กลับไปแน่นอน
เครื่องดื่มรสชาติเข้มข้น หอมมันจริงๆ ค่ะ
ส่วนเค้กนั้นนุ่มละมุม ฟินกันไปเลยค่าาาาา
นอกจากจะมีเครื่องดื่ม ขนมหวาน ทางร้านยังมีอาหารอย่าง ขนมจีนน้ำยาโบราณสูตรคุณย่า ข้าวผัดแกงยังรัก น้ำพริกแกงเผ็ดแบบภาคกลาง สำหรับของทานเล่นที่มาทานกันได้ทั้งวัน จะมี เมนู “ปอเปี๊ยะ The Coffs’ และยังไม่หมดนะคะ หากใครแวะมาช่วง 7-10 โมงเช้า ทางร้านมีบริการ ไข่กระทะ สูตรหนองคายด้วยนะ เมนูน่าทานเยอะมากๆ อยากให้ลองแวะมาชิมกัน

พิกัด : 345/38 ซอยชินเขต 2/40 ถนนงามวงศ์วาน แขวงหลักสี่ เขตทุ่งสองห้อง กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 7.00 - 19.00 น.
เบอร์โทรติดต่อ : 06-4193-5664
--------------------------
3. ศิริวรรณ หอยทอด ผัดไทย
ศิริวรรณ หอยทอด - ผัดไทย เป็นร้านอาหารไทยแบบง่ายๆ ปรุงแต่งอาหารใหม่สดๆ ร้อนๆ ทุกจาน ไฮไลท์ของที่นี่ขอยกให้กับ Menu หอยทอด ซึ่งทางร้านนำเสนอแบบแป้งกรุบกรอบทอดกับหอยสดๆ ให้ชมกันหน้าร้านเลยจ้าา เรียกได้ว่าทั้งหอย ทั้งเส้น ทั้งแป้งวางเรียงกันแบบเน้นเวอร์... ทั้งยังมีให้เลือกแบบหอยแมลงภู่หรือหอยนางรมอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี Menu ที่น่าสนใจอีกมากมาย
เราสั่งมา 3 เมนู มีหอยทอด ทอดจนแป้งกรอบหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหวาน (60 บาท), ผัดไทย เราสั่งเป็นวุ่นเส้นผัดไทธรรมดาห่อไข่ รสชาติติดหวานนิดๆ บีบมะนาวเพิ่มสักหน่อย รสชาติออกมาพอดีเลยล่ะ (60 บาท) เเละเมนูสุดท้ายออส่วนหอยนางรม หอยตัวใหญ่ ทานเข้าไปแล้วชุ่มฉ่ำในปากจริงๆ (145 บาท)
น่าทานมั่ยล้าาาาา >_<
เอาจริงๆ เลยนะ ประทับใจทุกเมนู แต่ก็ต้องให้หอยทอดเขาอันดับ 1 ค่าาา คือดีงามพระรามแปด วัตถุดิบสดใหม่ แถมแป้งก็ทอดซะกรอบ แนะนำให้เพื่อนๆ มาลอง

พิกัด : 345/19, ซอยงามวงศ์วาน 47 แยก 42, ทุ่งสองห้อง, กรุงเทพมหานคร, 10210, ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร (เข้าไปในสนามกอล์ฟนอร์ธปาร์ค เยื้องเบทาโก เห็นวงเวียนแล้วร้านจะอยู่ซ้ายมือ)
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.
เบอร์โทรติดต่อ : 08-6770-8595, 08-6661-5922
--------------------------

4. ส้มตำสมาน
ร้านสมาน ร้านส้มตำเด็ดย่านชินเขต ไฮไลท์ของร้านเราขอยกนิ้วให้เนื้อย่างรสเด็ดที่หมักเครื่องต่างๆ ได้แทรกกซึมเข้าเนื้อทีเดียว เลิศมากมาย เป็นอีกร้านอาหารอีสานที่มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ บอกไว้เลยนะคะ ควรมาถึงร้านก่อน 11.40 น. หรือหลัง 13.00 น. ไปเลย เพราะคนจะเยอะมากกกก และลูกค้าแต่ละโต๊ะสั่งเป็นชุดใหญ่ทั้งนั้น ถ้ามาเที่ยงนะ ถึงมีที่นั่งก็ต้องรอนานนนนนน ใครหิวจัด ไม่ควรนะจ๊ะ ที่นี่ก็มีรายการอาหารครบ วันนี้สั่งมาพอเหมาะพองาม มีตำปูปลาร้า ปลาเผ่า เนื้อย่าง และอีกทีเด็ดหนึ่งจะอยู่ที่เกาเหลาปูม้า โอ้ย ดีงามอีกเเล้วครับท่าน ทั้งสดทั้งแซ่บบบ

พิกัด : 117/165 ชินเขต แขวง ทุ่งสองห้อง เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 16.00 น.
เบอร์โทรติดต่อ : 08-1755-7846
--------------------------

5. ร้านกล้วยปิ้ง มันปิ้ง ชินเขต
ขับรถกำลังจะไปร้านถัดไป เห็นคนยืนล้อมซื้ออะไรก็ไม่รู้เลยมองดู ก็เห็นป้ายืนปิ้งอะไรสักอย่าง ก็ต้องแวะลองสักหน่อย พอลงไปปุ๊ปได้กลิ่นกล้วยปิ้งมาเลยค่าาาา เเล้วเมื่อกี้ก็ทานของแซ่บๆ ไปแล้ว ก็ต้องตามด้วยของหวานสักนิด มีทั้งกล้วยปิ้ง มันปิ้ง หอม น่าทานเชียวล่ะ กล้วยมีความสุกทั่วถึง เนื้อไม่ฝาด ไม่ระคายลิ้น ส่วนน้ำราดของป้านั้น ได้รส หอม หวาน มัน กลมกล่อมลงตัวเป็นที่ ซู๊..........ด แล้วก็ยังมีมันปิ้ง ลูกกลมๆ ขนาดทานพอดีคำ ด้วยนะ ผ่านร้านนี้ต้องจอดก่อนค่าาาา ป้าน่ารักใจดี คุยสนุกกก >_<
กล้วยปิ้งมี 2 ราคา 20 บาท และ 40 บาทจ้า

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00 - 14.00 น. (หรือขายจนหมด)
--------------------------

6. Cafe Phom Kanom Ther
Cafe Phom Kanom Ther (กาแฟผม ขนมเธอ) มีทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่โฮมเมดไว้คอยบริการท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น บรรยากาศรอบตัวร้านถูกรายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด รับรองได้เลยว่าสายชิค สายชิลล์ ทั้งหลาย ต้องชอบมากแน่ๆ เพราะด้วยสไตล์การตกแต่งของร้านที่สวยงามนั้น ประทับใจสุดๆ มานั่งดื่มกาแฟ ทานขนมหวานๆ เคล้าไปกับบรรยากาศสบายๆ ที่สุดของความฟินเลยค่าาา มุมถ่ายรูปก็สวยๆ ทั้งนั้นน
เมนูที่เราสั่งก็มี Matcha Mango(90บาท) , Chocolate Mint Ice-cream(145 บาท), Strawberry (88 บาท) และเค้ก Matcha Rasbreey (95 บาท) เค้กคือดีมากนะ นุ่ม ละมุน เลิศ!
ได้เครื่องดื่ม และเค้กเเล้วก็หามุมถ่ายรูปก่อนเลยค่าาา
สวยทั้งบรรยากาศภายนอก และภายในร้าน

พิกัด : 18/54 ซอยงามวงศ์วาน 43 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
เบอร์โทรติดต่อ : 09-5595-6545
--------------------------

7. ครัวทองสุข (อาหารใต้)
ครัวทองสุข (อาหารใต้) มีรายการอาหารให้เลือกมากมาย อาหารตามสั่งนี่บอกเลยว่าให้เยอะเกินราคา อย่างผัดพริกแกงไก่ หรือหมูผัดกะปิสะตอ ทั้งไก่ชิ้น ทั้งหมูชิ้น คือเต็มปากเต็มคำมากค่ะ ทานง่ายผัดมาอร่อยเลยล่ะ เจ้าของร้านเป็นคุณลุงน่ารักใจดี รับออเดอร์เอง เสิร์ฟเอง ช่วงกลางวันอาจจะช้าหน่อยเพราะคนค่อนข้างแน่น แต่รับรองได้ทานแล้วจะติดใจอาหารใต้ของร้านครัวทองสุขแน่นอนค่าาาา
ที่ขาดไม่ได้เลย ไฮไลท์ของร้านนี้้ก็คือเมนู ใบเหลียงผัดไข่ นั้นเองค่าา คุณลุงเจ้าของร้านบอกว่าใบเหรียงส่งตรงมาจากปักษ์ใต้เลยทีเดียว เลิศๆ
และคุณลุงเจ้าของร้านยังแนะนำเมนูยอดฮิตของร้านให้ด้วย เราก็เลยบอกไปว่า จัดมาเลยค่าาาาา ของดีต้องลอง! และเมนูนั้นก็คือ ผัดไทกุ้งสดนั้นเอง กุ้งชิ้นใหญ่ เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี รสชาติลงตัวเลยทีเดียว ต้องยกนิ้วให้เลยจริงๆ

พิกัด : ซอยงามวงศ์วาน 43 (ชินเขต 1) ถนนงามวงศ์วาน แขวงทุ่่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 น - 20.00 น.
เบอร์โทรติดต่อ : 08-1116-9661
--------------------------

จบเเล้วสำหรับการตระเวนฟินกินตามซอย ย่านชินเขต เราหวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆ นะ และอย่าลืมหาเวลา ไปพักผ่อน เติมพลังให้ตัวเองกันล่ะ บ๊ายบายยยย ^^

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy