May 25, 2022 3054

รวม 5 ร้านเด็ดย่าน มศว มีดีต้องบอกต่อ

share this:

วันนี้มีโอกาสได้ไปเยือนถิ่นเก่าที่เพิ่งจากมาไม่นาน😂 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือ เรียกสั้น ๆ เป็นที่คุ้นปากกันว่า “มศว” เลยไปเวียนตะลุยกินของกินร้านโปรด ที่เคยกินตอนเรียน และเราก็เชื่อว่าต้องเป็นร้านโปรดของใครอีกหลายคนแน่นอน เพราะคัดมาแล้วว่าเด็ดโดนในเด็กมศว !! แต่ยังมีร้านอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ได้เก็บภาพมาฝากวันนี้ ไว้โอกาสหน้าแล้วกัน เพื่อน ๆ มีร้านไหนในดวงใจก็แนะนำกันมาได้น้าาา จะตามไปเก็บให้หมดทุกร้านเลยย แต่วันนี้เราไปดู 5 ร้านเด็ดที่เอามาฝากก่อนดีกว่า พร้อมแล้วลุย !!!

ข้าวปลาไข่ ประตู 5

ข้าวปลาไข่ ประตู 5

ประตู 5 ประตูเล็กที่นศ. เดินเข้า-ออกกันอย่างพลุกพล่าน แต่เป็นประตูเล็กจิ๊ดเดียว ซอยแคบ ๆ ไม่ใหญ่มาก

ปากทางเข้าก็จะมีร้านของกินขายอยู่ประมาณ 3-4 ร้าน แต่มีร้านนึงที่เรากินตั้งแต่ปี 1 และเด็กนศ.ต่อแถวซื้อตอนเที่ยงกันเยอะมาก วันนี้ไปถึงก่อนเที่ยงก็รีบไปสั่งก่อนเลย

ข้าวปลาไข่ทอดร้อน ๆ กรอบนอก ข้างในกรุบ ๆ มัน ๆ ด้วยไข่ทั้งตัว กินคู่กับไข่ต้ม ไม่ก็ไก่ทอดตามสไตล์เด็กอ้วน ถูกใจ๊ ถูกใจ แต่หลังจากแม่ค้าตักใส่กล่องข้าวให้แล้วก็ยังไม่จบพิธีการกินที่สมบูรณ์นะจ๊ะ เพราะจะต้องราดซอส ไม่ก็น้ำจิ้มก่อน เพราะที่นี่มีให้เลือกเยอะมากก ทั้งพริกน้ำปลา น้ำยำ น้ำจิ้มแจ่ว ซีฟู้ด ซอสพริก มะเขือเทศ มายองเนส ชอบรสชาติสไตล์ไหน ราดไปโลดด แบบฉ่ำ ๆ สนนราคาอยู่ที่กล่องละ 35 บาทเท่านั้น ใครอยากกินแบบจุก ๆ ก็เพิ่มพิเศษไป 45 บาท !! อิ่มอร่อย จบไปกับร้านแรก

ไก่ทอดพริก (ตลาดนัด มศว)

ไก่ทอดพริก

อ๊ะ ! วันนี้วันอังคาร นึกขึ้นได้ว่ามีตลาดนัดมศว ไปเดินโฉบสักหน่อยดีกว่า ดูว่าร้านโปรดที่แถวยาว ๆ มาขายมั้ยย

เดินไปแปปเดียวก็รู้เลยว่าร้านเปิด มองเข้าไปเห็นคนเยอะ ๆ ต่อแถวยาว ๆ คือใช่ค่ะ !! ร้านไก่ทอดพริกที่ลูกค้าแถวยาวไม่เคยแผ่ว พ่อค้านี่ทอดจนหน้ามันเลยทีเดียว คุณพี่แม่ค้าก็ตักขายไม่ได้หยุด บางคนซื้อหลายขีด หลายชุด หิ้วไปฝากคนที่บ้านที่ออฟฟิศกันพรึ่บพรั่บ ทอดขึ้นมาพักได้ไม่กี่วิก็หมดถาด😂 ของเค้าเด็ดจริง ๆ นะฮะ เพราะไอตัวหมูทอดพริกเนี่ย รสชาติกลมกล่อม มีความเผ็ดเล็ก ๆ เป็นหมูทอดที่ไม่เหมือนร้านไหนที่เคยกินมาก่อนเลย กระเทียมเจียวก็หอม มีความเผ็ดปลาย ๆ กินแล้วเพลินพุงมาก หยุดไม่อยู่ ราคาขีดละ 45 บาท แต่ถ้ากินเบา ๆ เป็นชุด ชุดละ 35฿ ค่า สำหรับเราคนเดียวไม่พอ ขอจัดมาแจ่ม ๆ เลย 1 ขีดกับข้าวเหนียวอีก 1 ห่อฮะ

เบเกอรี่ มศว

เบเกอรี่ มศว

ร้านในตำนานของเด็กมศว เบเกอรี่ มศว หรือ Bakery Room นั่งเองง เปิดมาตั้งแต่ค.ศ.1997 ไปเรียนตึกไข่ดาว เดินผ่านทีไรเป็นต้องแวะ เพราะ กลิ่น หอม มากกกก !!! มันยั่วยวนสุด ๆ จนสมองต้องสั่งกายให้เดินเข้าไปตามกลิ่น

เมนู Signature ที่เด็กมศวเค้ารู้กัน เข้าเป็นต้องซื้อ “ช็อกสติ๊ก” ขนมปังกรอบแท่งยาว ๆ เคลือบน้ำตาล ไส้ช็อกโกแลต ดีต่อใจมากกกก ถ้าวันนั้นเป็น Bad day ทำข้อสอบไม่ได้ เรียนหนัก ได้น้องไปเยียวยาพุงก็คือฟิน ปลดล็อกความเลวร้ายของวันนั้นไปเลย (เวอร์มะ 555) ก็มันอร่อยนี่นาาา

ส่วนอีกเมนูที่อิชั้นชอบแบบส่วนตัวก็คือ ปังครีมเค้ก น้องมีความคล้ายคลึงก็ขนมโรตีบอย หอมมากกกกกก ไม่รู้จะอธิบายยังไง เอาเป็นว่าดี อร่อย หอม หวาน มัน จบ !! ครบสูตรขนมหวานที่ควรกินค่ะ

ขนมเค้กอื่น ๆ ชิ้นไม่ใหญ่มากเค้าก็มีนะ คือในร้านมีขนมปัง ขนมเค้กหลากหลายมากก ราคาจับต้องได้ฉบับนศ. หลักสิบเท่านั้น แล้วก็มีน้ำหวานเล็กน้อยนะ เราสั่งชาไทยมากินคู่ ฟินค่ะ เด็กอ้วนถูกใจสิ่งนี้

มาม่า มศว

มาม่า มศว

อีกหนึ่งร้านขวัญใจวัยรุ่นมศว “มาม่า” เมนูเด็กน้อยที่กินง่าย ราคาถูก เหมาะกับวันที่เร่งรีบ วันไหนเรียนหนัก มีงานเยอะ ไม่มีเวลากินข้าว มาม่านี่ล่ะ ตอบโจทย์ !!

มาม่าไม่ใช่ว่าธรรมดานะจ๊ะ เพราะเป็นมาม่าทรงเครื่อง ผัก หมูสับ ปูอัด อะไรเอย ตั่งต่างนานา เต็มถ้วยจ่ะ โปะไข่ออนเซ็นไปอีก ฟินมาก ยกระดับมาม่าไปเลยสิคะ 1 อิ่มในราคา 40 บาท

รสชาติมาม่าก็มีหลายรสนะจ๊ะ เค้าแปะซองไว้หน้าตู้ จิ้มได้เลยจ้าาา ใครยังไม่พอใจกับรสชาติ ยังจัดจ้านจี๊ดจ๊าดไม่พอ หน้าตู้เค้าก็มีเครื่องปรุงตั้งไว้ให้ สวมบทเป็นเชฟแล้วปรุงเลยค่ะ อิอิ

ไก่แกรมมี่

ไก่แกรมมี่

อีแก้วปิ้งไก๊~~~ ไก่ปิ้งต้องหลังตึกแกรมมี่เท่านั้นนน เป็นไก่ปิ้งรถเข็นที่บ้าน ๆ ธรรมดา ร้านขวัญใจพี่วิน ราคาถูก อร่อย อิ่มท้อง มีน้ำจิ้มและผักให้ยืนจกฟรี ๆ ด้วย วันไหนเลิกเรียนเร็วก็รีบแจ้นมาเลือกปิ้งกินเลย มันได้ฟีลแบบยืนกินไก่ปิ้งบุฟเฟต์อ่าแก กินไปกี่ไม้ก็บอกแม้ค้าไป คิดเงินเองจ่ายเองไปเลย

ไม้ละ 10 บาท ไก่ปิ้ง ตับปิ้ง หมูย่าง กับข้าวเหนียวอีกห่อ ขอซื้อแบบใส่จานไปยืนจกน้ำจิ้มกับแตงกวาที่โต๊ะนะจ๊ะป้า น้ำจิ้มก็นัว ๆ ทั้งนั้น มีทั้งแจ่วทั้งปลาร้า แซ่บอีหลีจ้าาา

หมดแล้วจ้า หมดวัน และหมดพื้นที่ในพุงที่จะเติมของกินเข้าไปแล้ว ส่วนเงินยังเหลือ ๆ เพราะแต่ละร้านก็คือราคาถูกย่อมเยาสบายกระเป๋า นศ.กินได้สบาย ๆ แต่รอบรั้วมศว ยังเหลือร้านเด็ด ๆ อีกหลายร้านเลย วันนี้คัดมาให้รับชมกัน 5 ร้านก่อน ไว้คราวหน้าไปใหม่น้า จะไปตะลุยรั้วโรงเรียน หรือมหา’ลัยไหนอีก ฝากติดตามกันด้วยนะฮับ หรือใครเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนไหนมีร้านเด็ด ๆ แนะนำก็บอกต่อมาโลดดด

Finding your passion
#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้
#edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #รีวิวกับedt #เน้นรีวิว #EatDrinkTravel #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว #Swu #ของกิน #ของอร่อย #สตรีทฟู้ด #มศว

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

recommend

อัปเดต 6 ร้านสตรีทฟู้ด ดินแดง-ห้วยขวาง
อัปเดต 6 ร้านสตรีทฟู้ด ดินแดง-ห้วยขวาง
ฟาด 13 ร้านเด็ด ตลาดต้นสัก อิ่มครบจบในที่เดียว @สนามบินน้ำ
ฟาด 13 ร้านเด็ด ตลาดต้นสัก อิ่มครบจบในที่เดียว @สน...
One Day Trip in BKK กิน ดื่ม เที่ยว จบ ครบในทริปเดียว
One Day Trip in BKK กิน ดื่ม เที่ยว จบ ครบในทริปเด...
หลงมนต์สเน่ห์ สตรีทฟู้ด ย่านดินแดง-ห้วยขวาง
หลงมนต์สเน่ห์ สตรีทฟู้ด ย่านดินแดง-ห้วยขวาง
หลีเฮงเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวชามโตสีชมพู
หลีเฮงเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวชามโตสีชมพู
เลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช 12 ไปกิน “น้ำเงี้ยวเหนือสุดสุด”
เลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช 12 ไปกิน “น้ำเงี้ยวเหนือสุดสุ...
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy