Nov 9, 2022 663

10 พิกัดที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน หน้าหนาวนี้ ให้ธรรมชาติช่วยชาร์จความสุข

share this:

☃️ใกล้เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว หมดเวลาซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม ออกมารับลมเย็น ๆ จากธรรมชาติกันดีกว่า ยิ่งช่วงนี้บอกเลยถ้าได้ไปเที่ยวภาคเหนือบอกเลยว่าสุดฟินนน เย็นสบายกำลังดีเลยแหละ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ เงียบสงบ มีธรรมชาติที่คงไว้อย่างสวยงาม เหมาะกับสายนั่งดูวิวแบบชิลล์ ๆ รับลมหนาว

มาดูกันว่ามีพิกัดไหนที่ห้ามพลาดสำหรับสายธรรมชาติ รักสงบ พร้อมรับลมหนาว❗

ลาน้อย1

อ่างเก็บน้ำทุ่งรวงทอง

อ่างเก็บน้ำกว้างขวาง สวยงาม และเป็นธรรมชาติ มีกิจกรรมมากมายทั้งให้เบ็ดปลา และ การปั่นเรือเล่นในอ่าง รวมทั้ง พายเรือคายัค และกำลังเพิ่มเติมกิจกรรมในอนาคต เช่น การเปิดให้มีลานกางเต็นท์ /แคมป์ปิ้ง ในช่วงการท่องเที่ยวในฤดูหนาวที่จะถึงนี้🏞️

📍ที่อยู่ ถนน องค์การบริหารส่วนตำบล ตำบล แม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน 58120

ลาน้อย2

เฮินไต แม่ลาน้อย

พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม หลับสบาย อากาศเย็นสบาย ตัวที่พักก็เป็นสไตล์เรือนของชาวไตดั้งเดิม ที่นำมาประยุกต์ให้ดูทันสมัย และน่าพักผ่อน พร้อมมองวิวทุ่งนาที่รายล้อมด้วยหุบเขา บรรยากาศฟิน ๆ แบบนี้ต้องมาที่เฮินไต แม่ลาน้อย บอกเลยว่าการพักผ่อนที่นี่ต้องเติมพลังให้กับทุกคนแน่นอน ด้วยบริการที่ใส่ใจ ราคาสบายกระเป๋า อาหารอร่อย และบรรยากาศที่อบอุ่น🏘️

📍ที่อยู่ : 420 หมู่ 1 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย แม่ลาน้อย แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน 58120

📞โทรศัพท์: 086 915 3555

ลาน้อย3

แม่ลาน้อย

ที่นี่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและความสุข มีแต่ธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขาและทุ่งนาสีเขียวขจี อีกทั้งชาวบ้านในท้องถิ่นยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย เงียบสงบ มีวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นของตัวเอง ไม่ว่าใครได้มาสัมผัส ก็ต้องตกหลุมรักที่นี่ไปตาม ๆ กัน🥰

📍ที่อยู่ ที่ว่าการอำเภอแม่ลาน้อย ถนนแหล่งพาณิชย์ ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58120

ลาน้อย4

จุดชมวิวดอยขุมคำ

นับว่าเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าที่สวยมาก ๆ อีกจุดหนึ่งในอำเภอแม่ลาน้อย โดยจุดที่จะเห็นทะเลหมอกและทิวทิศน์สวยงามจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลัก นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นกันได้ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนไปจนตลอดฤดูหนาว🌨️

⏰ช่วงเวลาที่เหมาะสม เวลา 06.00 น.10.00 น.ช่วงเช้า และช่วงเย็นเวลา 15.00 น.-18.00น.

📍ที่อยู่ ริมถนนทางหลวง 1266 กิโลเมตรที่ 9-10 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เส้นทางขึ้นไปทางหมู่บ้านละอูบ

ลาน้อย5

บ้านละอูบ

🏔️เป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าลัวะหรือละว้า ที่ยังคงใช้วิถีชีวิตสุดเรียบง่าย มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ หาชมได้ยาก ความน่าสนใจของชาติพันธุ์ รวมถึงการอนุรักษ์ไว้ซึ่งรากเหง้าของตน จึงทำให้ที่นี่ ยังคงมีวิถีชีวิตแบบชาวลัวะ ซึ่งเราสามารถมาสัมผัสได้ที่นี่ ทั้งบ้านไม้แบบดั้งเดิม ห้องครัว อาหาร ที่เป็นแบบฉบับชาวลัวะโดยเฉพาะ

ซึ่งบ้านพักสะอาดสะอ้าน ชาวบ้านเป็นมิตร ราคาไม่แพงด้วยนะ สำหรับผู้ที่มาพัก หรือมาเยี่ยมชม นอกจากจะเดินชมหมู่บ้านแล้ว ที่นี่เค้าก็มีสินค้าในชุมชนให้เราได้ช้อปด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเงิน ผ้าทอ ย่าม กาแฟรสชาติดี

📍ที่อยู่ หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แม่ลาน้อย, แม่ฮ่องสอน

ลาน้อย6

แม่ยายโฮมสเตย์

“แม่ยายโฮมสเตย์” ที่นี่เป็นทั้งที่พักแบบโฮมสเตย์ในบ้านห้วยห้อม และยังเป็นร้านกาแฟวิวสวยสุดๆ อีกแห่งหนึ่ง จุดเด่นของที่นี่คือ “กาแฟ” เมล็ดกาแฟของที่นี่คัดสรรมาอย่างดี นั่งเล่นชิลๆ จิบกาแฟหอมกรุ่น กับวิวบ้านห้วยห้อมท่ามกลางขุนเขา🏔️

📍ที่อยู่ 19/1, ตำบล ห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน 58120

📞โทรศัพท์: 095 572 6722

ลาน้อย7

จุดชมวิวที่นี่บ้านดง

✨แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติที่บริสุทธิ์ อบอุ่นไปด้วยวิถีชีวิตที่งดงาม ไฮไลต์ของที่นี่ก็คือ “นาขั้นบันได” มีการทำจุดชมวิวนาขั้นบันไดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวย ๆ ไปโพสต์อวดบรรยากาศสุดปังในโซเชียล

ฉายา “เมืองร้อยนา” ไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะมีการปลูกข้าวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งการทำนาบนพื้นที่ราบและการทำนาขั้นบันไดที่ปลูกไล่ระดับกันไปตามภูมิประเทศ โดยจะต้องขับรถขึ้นเขาเข้าไปยังเส้นทางเดียวกับโครงการหลวงแม่ลาน้อย ในจุดนี้จะมีนาข้าวขั้นบันไดให้ได้ชม ในช่วงหน้าฝนนาข้าวก็จะเขียวขจีไปทั่วทั้งดอย ส่วนถ้าไปเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว นาข้าวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม สวยงามสุด ๆ🌾

ลาน้อย7

สะพานสร้างสุข เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ยวมฝั่งขวา

🌲สะพานสร้างสุขจึงเป็นสะพานที่เชื่อมต่อความสุขกับเราและธรรมชาติได้ดีอย่างยิ่ง เดินสวย ๆ บนสะพานที่ล้อมรอบไปด้วยป่าเขาและแม่น้ำ ดีต่อใจสุด พื้นที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ยวมฝั่งขวา เคยเป็นป่าที่เป็นป่าสัมปทานการทำไม้สักและไม้กระยาเลย มีแหล่งน้ำแหล่งอาหารของสัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองที่สำคัญหลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีการเสนอให้จัดตั้งเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

📍ที่อยู่ ถนน ทางหลวงชนบท แม่ฮ่องสอน 4021 ตำบล แม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน 58120

ลาน้อย9

แม่น้ำสาละวิน

🏞️สายคอนเทนต์ห้ามพลาด ถ่ายรูปกลางแม่น้ำสาละวินแบบชิค ๆ แม่น้้ำสายนี้ไหลผ่านประเทศไทย ที่ บ้านแม่สามแล่บ อำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น แม้จะเป็นชายแดนไทย-พม่า แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ความยาวของแม่น้ำสาละวินช่วงนี้ 130 กิโลเมตร แบ่งเขตแดนระหว่างไทยกับพม่า เป็นป่าเขาสมบูรณ์ของเทือกเขาถนนธงชัย และงดงามด้วยธรรมชาติและวิถีชีวิตของผู้คนที่ยังเกี่ยวพันกับแม่น้ำสายนี้

กิจกรรมสำคัญอีกอย่างคือ การล่องเรือในแม่น้ำสาละวิน ที่ไปถึงแล้วไม่ควรพลาด🚣🏼

ลาน้อย10

วัดศรีบุญเรือง

เที่ยวป่า เขา หมู่บ้าน แม่น้ำ ก็ต้องปิดท้ายด้วย วัดที่สวยงามของชาวเหนือสักหน่อย วัดนี้มีอุโบสถที่หลังคามีลวดลายฉลุสวยงาม ภายในประดิษฐานพระประธานแบบพม่าองค์โต เปิดให้ชมเป็นบางครั้ง ศาลาหลังใหญ่ สร้างตามแบบศิลปะไทยใหญ่ หลังคาซ้อนหลายชั้น ใช้เป็นทั้งวิหาร กุฏิ และศาลาการเปรียญ ภายในมีภาพเขียนเป็นเรื่องพระเวสสันดรชาดก มีทั้งหมด 12 กัณฑ์ ฝีมือช่างชาวพม่า และมีพระพุทธรูปหยกขาว เป็นพระพุทธรูปที่ทำจากหยกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย🛕

📍ที่อยู่ 142 หมู่ 2 บ้านเวียงใหม่ แม่สะเรียง แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน 58110

✨ช่วงสิ้นปีใกล้เข้ามาแล้วนะ เตรียมตัวพร้อมโอบกอดธรรมชาติกันได้เลย บรรยากาศสุดฟินกับธรรมชาติที่สวยงาม เป็นอะไรที่เข้ากันสุดดด🌲

.

.

Finding your passion

#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้

#edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว

#edttrips #edttoplist #เที่ยวแม่ฮ่องสอน2565 #แม่ฮ่องสอน #ที่เที่ยวหน้านหนาว

#แม่ลาน้อย #ที่เที่ยวภาคเหนือ2022

related

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

recommend

Futo mall ช้อป ชิม ชิลล์ คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นย่านบางแค
Futo mall ช้อป ชิม ชิลล์ คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ...
ปักหมุด 10 พิกัดลอยกระทงในกรุงเทพฯ 2565
ปักหมุด 10 พิกัดลอยกระทงในกรุงเทพฯ 2565
ลางานหน้าฝน หนีเที่ยวแม่ลาน้อย @แม่ฮ่องสอน
ลางานหน้าฝน หนีเที่ยวแม่ลาน้อย @แม่ฮ่องสอน
ขึ้นเหนือสู่ขุนเขา พักผ่อนกับเรา ดื่มกาแฟแม่ยายโฮมสเตย์ แม่ฮ่องสอน
ขึ้นเหนือสู่ขุนเขา พักผ่อนกับเรา ดื่มกาแฟแม่ยายโฮม...
แอ่วเหนือเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ “เชียงใหม่” ยังไงก็ว้าว
แอ่วเหนือเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ “เชียงใหม่” ยังไงก็ว้...
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy