Nov 30, 2022 1029

ทัวร์สายบุญ ไหว้พระธาตุ ประจำปีเกิด 12 นักษัตร

share this:

ปี 2565 กำลังจะผ่านพ้นไป 2566 ปีใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ช่วงนี้ก็ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกที ใครยังไม่มีแพลนจะไปไหน หรือไม่รู้จะไปไหนดี ไปทำบุญเสริมดวงกับการไหว้พระธาตุประจำปีเกิดกันไหมมม? ซึ่งพระธาตุทั้ง 12 นักษัตรก็อยู่ต่างที่ต่างถิ่นกันไป วันนี้เราไปเช็กกันเลยดีกว่าว่าปีเกิดเราต้องไปไหว้พระธาตุที่ไหน ! แล้วพาเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวไปไหว้กันเลยยย😍

พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่

(ปีชวด)

พระธาตุศรีจอมทอง เป็นพระธาตุประจำปีชวด อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ประดิษฐานของพระทักษิณโมลีธาตุ มีขนาดโตประมาณเมล็ดข้าวโพด สันฐานกลมเกลี้ยง สีขาวนวลเหมือนดอกบวบ หรือสีดอกพิกุลแห้ง

คำบูชาพระธาตุศรีจอมทอง
(ตั้งนะโม 3 จบ)

ธาตุโย อะระหัง วันทามิ สัพพะทา
นะโมพุทธายะ นะมามิ ติโลกะโมลี
โลหะกูเฎ ปะติฎฐิตัง ปูชิตัง สัพพะโลเกหิ
กิตติมันตัง มะโนหะ รัง อะหัง วันทามิ
อสัพพะทา อัง คะวะเย ปุเรรัมเมิโกวิลา
รัคคะปัพ พะเต สะหิเหมะคูหา คัพเภ
ทักขิณะโมลี ธาตุโย อะหัง วันทามิ สัพพะทา

พระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง

(ปีฉลู)

พระธาตุลำปางหลวง เป็นพระธาตุประจำปีฉลู ตามตำนานกล่าวว่าในสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าทรงลูบพระเศียรได้พระเกศามาหนึ่งเส้น มอบให้แก่ชาวลัวะคนนึง ที่มีชื่อว่าลัวะอ้ายกอน จากนั้นลัวะอ้ายกอนบรรจุพระเกศาลงในผอบทองคำ และใส่ลงในอุโมงค์พร้อมถวายแก้วแหวนเงินทองเป็นเครื่องบูชา แล้วแต่งยนต์ผัด (ยนต์หมุน) รักษาไว้ ถมดินเรียบร้อยเสมอกัน แล้วก่อเป็นพระเจดีย์สูงเจ็ดศอกเหนืออุโมงค์นั้น ในสมัยต่อมาก็ได้มีกษัตริย์อีกหลายพระองค์ เข้าไปก่อสร้างบูรณะซ่อมแซม จนเป็นพระธาตุลำปางหลวงที่สวยงามอย่างที่เป็นในปัจจุบัน

คำบูชาพระธาตุลำปางหลวง
(ตั้งนะโม 3 จบ)
ยาปาตุภูตา อะตุลานุภาวาจีรัง
ปะติฎฐาสัมภะ กัปปะปุเร เทเวนะ
คุตตา อุตตะราภิทัยยา นะมามิหันตัง
วะระชินะธาตุง ฐะเปติ มะหา ฐาเน
เจติยัง ปูชิตา นะเะเทเวหิ
อะหัง วันทามิ ธาตุโย

พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

(ปีขาล)

พระธาตุช่อแฮ เป็นพระธาตุประจำปีขาล เจดีย์บรรจุพระเกศาและพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้ายของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรียกได้ว่าเป็นปูชนียสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองแพร่มาตั้งแต่โบราณ

คำบูชาพระธาตุช่อแฮ
(ตั้งนะโม 3 จบ)
โกเสยยะ ธะชัคคะ
ปัพพะเต สัตตะมะโนรัมเม
พุทธะ เกสาธาตุ ปะติฎฐิตา
อะหัง วันทามิ สัพพะทา
อะหัง วันทามิ ธาตุโย
อะหัง วันทามิสัพพะโส

พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน

(ปีเถาะ)

พระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุประจำปีเถาะ ตำนานกล่าวว่าพระพุทธเจ้าได้เสด็จมาประทับสรงน้ำที่ริมฝั่งแม่น้ำน่านทางทิศตะวันออก และเสวยผลสมอแห้ง แต่ผลสมอนั้นแห้งมาก พระพุทธเจ้าจึงทรงนำผลสมอนั้นไปแช่น้ำก่อนเสวย และทรงพยากรณ์ว่าต่อไปที่นี่จะมีผู้นำพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐาน จึงเรียกสถูปที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุแห่งนี้ว่าพระธาตุแช่แห้ง

คำบูชาพระธาตุแช่แห้ง
(ตั้งนะโม 3 จบ)
ยาปาตุภูตา อะตุลานุภาวาจีรัง
ปะติฎฐิตา นันทะกัปปะเก
ปุเร เทเวนะ คุตตา วะระพุทธะธาตุง
จิรัง วันทามิหันตัง ชินะธาตุโย
โส ตะถาคะตัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ทูระโต

พระธาตุวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่

(ปีมะโรง)

พระธาตุวัดพระสิงห์ เป็นพระธาตุประจำปีมะโรง ตั้งอยู่ในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นเจดีย์เก่าแก่ที่สร้างในสมัยเดียวกับการก่อตั้งวัด ศิลปะเป็นแบบล้านนา หริภุญชัย ผสมลังกา ทั้งสวยงามและเรียบง่าย

คำบูชาพระธาตุวัดพระสิงห์
(ตั้งนะโม 3 จบ)
อิติ ปะวะระสิหิงโค อุตตะมะยโสปิ
เตโข ยัตถะ จิตโตโส สักกาโร
อุปาโท สะกาละพุทธะสาสะธัง โชตะยันโตวะ
ทีโป สุระนะเรหิ มะหิโต ธะระมาโนยะ
พุทโธติ นะมามิ สิหิงคะพิมพัง
สุวัณณาภิรัมมัง ลังกาชาตัง

เจดีย์พุทธคยา จ.เชียงใหม่

(ปีมะเส็ง)

เจดีย์พุทธคยา ประจำปีมะเส็ง หรือที่เรียกว่าเจดีย์เจ็ดยอด วัดสำคัญและเก่าแก่ของเชียงใหม่ มีลักษณะคล้ายกับมหาวิหารโพธิที่พุทธคยาของประเทศอินเดีย ตัวฐานเจดีย์ประดับปูนปั้นรูปเทวดา ด้านนอกเจดีย์ประดับงานปูนปั้นรูปเทวดาท่านั่งขัดสมาธิ และยืนทรงเครื่องมีลวดลายแตกต่างกันไป สวยงามน่าชมมาก

คำบูชาเจดีย์พุทธคยา
(ตั้งนะโม 3 จบ)
ปะฐะมัง โพธิปัลลังกัง ทุติยัง
อะนิมิสสะกัง ตะติยัง จังกะมะ
เสฏฐัง จะตุตถะกัง ระตะนะฆะรัง
ปัญจะมัง อะชะปาละนิโคธัง
ฉัฏฐัง ราชายะตะนัง สัตตะมัง มุจ
จะลินทัง อะหัง วันทามิ ทูระโต

พระเจดีย์ชเวดากอง พม่า

(ปีมะเมีย)

พระเจดีย์ชเวดากอง เป็นพระธาตุประจำปีมะเมีย สำหรับพระเจดีย์ชเวดากองเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมไปมาก เพราะจากความสวยงามของพระเจดีย์องค์สีเหลืองทองอร่าม เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ทั้งบริเวณองค์เจดีย์จะมี “ลานฤทธิผล” หรือ “ลานอธิษฐาน” ให้กราบไหว้ขอพร จะสมดั่งความปรารถนา

คำบูชาพระเจดีย์ชเวดากอง
(ตั้งนะโม 3 จบ)
สัมมาสัมพุทธะ นะลาตะ
อัฏฐิ จะตุเกสาธาตุยา
คันธะวะ รัง
ฐิตัง ปะระมา
ธาตุ เจติยัง
อะหัง วันทามิ สัพพะธา

พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

(ปีมะแม)

พระธาตุดอยสุเทพ เป็นพระธาตุประจำปีมะแม ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมิกราช เจ้าเมืองเชียงใหม่องค์ที่ 9 โดยพระเจ้ากือนาทรงรับสั่งให้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุที่พระมหาสุมนเถระ นำมาจากเมืองศรีสัชนาลัย พระธาตุได้แยกเป็นสองส่วน ส่วนนึงอยู่ที่พระธาตุวัดสวนดอก อีกส่วนนึงอยู่ที่ดอยสุเทพนั่นเอง

คำบูชาพระธาตุดอยสุเทพ
(ตั้งนะโม 3 จบ)
สุวัณณะ เจติยัง เกสา
วะระมัตถะลุงคัง วะรัญญะธาตุง
สุเทวะนามะทัง
นะระเทเวหิ
สัพพะปูชิตัง
อะหัง วันทามิ สัพพะ

พระธาตุพนม จ.นครพนม

(ปีวอก)

พระธาตุพนม เป็นพระธาตุประจำปีวอก ถือได้ว่าเป็นปูชนียสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของภาคอีสาน ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรณ์ประมาณ พ.ศ. 8 โดยเจ้าเมือง 5 องค์คือพระยาสุวรรณภิงคาร พระยาคำแดง พระยาอินทปัตถะนคร พระยาจุลนีพรหมทัต และพระยานันทเสน เพื่อบรรจุพระอุรังคธาตุ (กระดูกส่วนหน้าอก) ของพระพุทธเจ้า

คำบูชาพระธาตุพนม
(ตั้งนะโม 3 จบ)
ปุริมายะ ทักขิณายะ ปัจฉิมายะ อุตตะรายะ เหฎฐิมายะ อุปะริมายะ
ทิสายะ กะปะณะสิริส สะมิง
ปัพพะเต กัสสะเปนะ ฐาปิตัง
พุทธะอุรังคะธาตุง สิระสา นะ มามิ เสตะฉัตตัง สุวัณณะระชะตัง
ระตะนัง ปะณีตัง พุทธะอุรังคะเจติยัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา

พระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน

(ปีระกา)

พระธาตุหริภุญชัย เป็นพระธาตุประจำปีระกา อยู่ที่จังหวัดลำพูน เป็นปูชนียสถานที่สำคัญมากของภาคเหนือ และเป็นมิ่งขวัญของชาวลำพูน พระธาตุมีสีทองอร่าม นักท่องเที่ยวต่างเมืองเห็นแล้วเป็นต้องหยุดมอง ทางจังหวัดลำพูนได้จัดงานนมัสการประจำปีขึ้นในวันเพ็ญเดือน 6 ซึ่งก็คือวันวิสาขบูชานั่นเอง

คำบูชาพระธาตุหริภุญชัย
(ตั้งนะโม 3 จบ)
สุวัณณะเจติยัง หะริ ภุญชะยัฎฐัง
วะระโมลีธารัง อุรัฎฐิ เสฎฐัง
สะหาอังคุลิฎฐิง
กัจจายะเน นะ ฐิตะปัตตัปปะการัง
สีเสนะ มัยหัง ปะระมามิธาตุง

พระธาตุอินทร์แขวน พม่า

(ปีจอ)

พระธาตุอินทร์แขวน เป็นพระธาตุประจำปีจอ มีความเชื่อกันว่าคนเกิดปีจอต้องไปนมัสการสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่หากใครไม่มีโอกาสได้ไปถึงประเทศพม่า ในไทยเราสามารถบูชา “พระธาตุเกศแก้วจุฬามณี” ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้

คำบูชาพระธาตุอินทร์แขวน
(ตั้งนะโม 3 จบ)
ตาวะติงสายะ ปุรัมเม เกสะจุฬา
มะณี สะรีระปัพพะตา ปูชิตา
สัพพะ เทวานัง ตังสิระสา ธาตุ
อุตตะมัง อะหัง วันทามิ สัพพะทา

พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย

(ปีกุน)

พระธาตุดอยตุง พระธาตุประจำปีกุน นับเป็นโบราณสถานเก่าแก่แห่งหนึ่งในภาคเหนือ มีพระอรหันต์องค์หนึ่งชื่อว่าพระมหาวชิรโพธิเถร ได้นำเอาพระบรมสารีริกธาตุมามอบถวายให้พระเจ้ามังรายะนะธิราช แล้วจึงพร้อมใจกันนำเอาพระบรมธาตุขึ้นบรรจุสร้างใหม่ขึ้นมาอีกองค์หนึ่งบนดอยตุง พร้อมได้ปฏิสังขรณ์องค์เดิม

คำบูชาพระธาตุดอยตุง
(ตั้งนะโม 3 จบ)
อิมัสสะมิง ภัททะกัปเป จะตุพุทธา พุชฌิต ตะวา กะกุสันธะโกนาคะมะนะ
กัสสะปะ โคตะ มะราชะเคเห จะระติ
ปิณฑายะ มิถิลายะนะ คะเรสิ จะระติ ปิณฑายะ อะตีตาพุทธาเน อิมัสมิง ฐาเนสีทิ สิริสุภะปะวะรัง มังคะลัง ตะโมลา
กะถามุนิราชัง สาทะรัง นมามิหันตัง วะระชินาธาตุง อะหัง
วันทามิ สัพพะทานะตัง วะชิระ
ธาตุโย อะระหัง วันทามิ สัพพะทา

Finding your passion
#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้ #edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #รีวิวกับedt #รีวิวที่เที่ยว #รีวิวที่กิน #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว #มูเตลู #ทำบุญ #สายบุญ #พระธาตุประจำปีเกิด #12นักษัตร

related

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

เมกาบางนา จัดแคมเปญ MEGA FAMILY CELEBRATION

เมกาบางนา จัดแคมเปญ MEGA FAMILY CELEBRATION

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุกๆ วันเป็นวันที่พิเศษสำหรับทุกคนในครอบครัว จัดแคมเปญ MEGA FAMILY CELEBRATION ภายใต้คอนเซ็ปต์ FOREVER YOUNG ชวนสมาชิกทุกคนในครอบครัว มาฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขสุดพิเศษ มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก เมกา สไมล์ รีวอร์ดส

สงกรานต์นี้สาดความมันส์! ที่ โรงละครเลอทาน่า

สงกรานต์นี้สาดความมันส์! ที่ โรงละครเลอทาน่า

โรงละครเลอทาน่า ชวนแฟนเพลงร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ไทย พร้อมสาดความสนุกและความมันส์ ให้ชุ่มฉ่ำรับสงกรานต์ กับ คอนเสิร์ตเพลงร็อกระดับตำนานของเมืองไทย ได้แก่ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, อู๋-ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ วง Y2ROCK

คาเฟ่เปิดใหม่บางแสน UNCLOUD COFFEE

คาเฟ่เปิดใหม่บางแสน UNCLOUD COFFEE

ดีไซน์สวยเก๋ เห็นแล้วต้องสะดุดตากับคาเฟ่เปิดใหม่ล่าสุดย่านบางแสนกับร้าน “Uncloud Coffee” โทนสีขาวมินิมอลมินิใจ โปร่ง ๆ โล่งสบายตา ถ่ายรูปได้ทุกมุมของร้าน แสงเข้าแบบฉ่ำ *ย้ำว่าทุกมุมของร้านจริง ๆ เพราะสถาปัตของร้านสวยมาก

recommend

รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 10 วัดทำบุญวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา กรุงเทพฯ
รวม 10 วัดทำบุญวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา กรุงเ...
วัดปากน้ำโจ้โล้ อุโบสถสีทอง งามอลังการ ตระการตา
วัดปากน้ำโจ้โล้ อุโบสถสีทอง งามอลังการ ตระการตา
รวม 5 สถานที่ ไปไหว้เจ้าขอพร กินเจในกรุงเทพ
รวม 5 สถานที่ ไปไหว้เจ้าขอพร กินเจในกรุงเทพ
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
พิธีใหญ่ วัดบางจาก นนทบุรี พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ
พิธีใหญ่ วัดบางจาก นนทบุรี พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท...
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy