Jan 16, 2023 325

รวม 10 สถานที่ Check-in วันตรุษจีน

share this:

😄🙏大家好 !สวัสดีค่ะทุกคน 🎉ใกล้ถึงวันตรุษจีนเข้ามาเต็มทีแล้ว🧧 วันนี้ edtguide จะมาแจก 10 พิกัด Check-in วันตรุษจีน ให้เพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยว และถ่ายรูปในชุดกี่เพ้าสีแดงสวย ๆ กัน อิอิ📸 ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวถ่ายรูปสวย ๆ ที่ไหนดี เลื่อนลงไปจิ้มด้านล่างได้เลยจ้า สวย ๆ ทั้งนั้นเลย

วัดฝอกวงซัน

เที่ยววัดเมืองไทย แต่เหมือนได้ไปไต้หวัน “วัดฝอกวงซัน” หรือเรียกอีกชื่อว่า “สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน ไท่ฮวาซื่อ” เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน ทำให้รูปแบบและศิลปะต่าง ๆ ของวัด ถูกออกแบบให้สวยงามตามสถาปัตยกรรมไต้หวัน ตรุษจีนนี้ต้องไป Check-in จ้า

ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราได้กราบไหว้ขอพรกัน เช่น รูปหล่อพระพุทธเจ้า 3 องค์ในวิหารกลาง, วิหารเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ที่ด้านในจะมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ 4 ปาง คือ ปางประทานบุตร ปางประทานพร ปางประทานทรัพย์ และปางประทานโชคลาภ รวมถึงบรรดาเทพต่างๆ หลากหลายองค์

วัดฝอกวงซัน
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/aKXESd3fCASSAT5V7
🏠ที่อยู่ : 55 ถนน คู้บอน แขวง บางชัน เขต คลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
⏰เปิด : เปิดทุกวัน อังคาร-อาทิตย์ 09.00-17.00 น., วันจันทร์ 10.00-16.00 น.

เยาวราช

ถ้าให้นึกถึงอะไรจีน ๆ ในประเทศไทยก็คงจะหนีไม่พ้น ถ.เยาวราชชื่อดัง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติไปเที่ยว กินอาหารสตรีทฟู้ดสไตล์จีนกันเยอะมาก ตรุษจีนนี้ต้องห้ามพลาดพิกัดนี้เลย ครึกครื้นแน่นอน เตรียมพุงไปกินให้พร้อมนะ !!

เยาวราช
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/7iyvnn7mT3Jy4D8eA
⏰เปิด : เปิดทุกวัน (วันจันทร์ร้านเปิดน้อย)

บ้านอากงอาม่า

ค่าเฟ่บ้านอากง อาม่า 𝐌𝐲 𝐆𝐫𝐚𝐧𝐝𝐩𝐚𝐫𝐞𝐧𝐭'𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ทำมาจากบ้านจริง ๆ ตัวบ้านเป็นสไตล์จีน เหมาะจะไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์วันตรุษจีนม๊าก จุดเด่นของร้าน คือ อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บ้านอากงอาม่า
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/aKXESd3fCASSAT5V7
🏠ที่อยู่ : 253 ซอย สมเด็จเจ้าพระยา 3 แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

⏰เปิด : 10.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

Dragon town

สถานที่ยอดฮิตสำหรับสายถ่ายรูป “Dragon town” เหมาะมากกับช่วงเทศกาลวันตรุษจีน เพราะที่ Dragon town มี Street art สไตล์จีน แถมตัวตึกก็ออกแบบเป็นสไตล์จีน ๆ แนะนำร้านอาหารชื่อว่า Chu fang ใน Dragon town เลย รสชาติดี เมนูหลากหลาย มุมถ่ายรูปในร้านดีมากกกก พร้อบสไตล์จีนเยอะสุด❤

Dragon town
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/zZi8fLdw5CX3Ntix9
🏠ที่อยู่ : 188 ซอย จุฬาฯ 5 แขวง วังใหม่ เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
⏰เปิด : เปิดทุกวัน 09.00-22.00 น.

เฟิงจู-หมูเจริญ

ร้านเกี๊ยวซ่าหน้าเปิดยอดฮิตในหมู่วัยรุ่น เรียกได้ว่าเป็นร้านของดีสี่พระยาเลยก็ว่าได้ การตกแต่งร้านเป็นสไตล์จีน หนุ่มสาวมักไปถ่ายรูป Check-in กันเก๋ ๆ เหมาะกับการไปเที่ยว และถ่ายรูปเล่นมาลงในช่วงตรุษจีนมาก

เฟิงจู-หมูเจริญ
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/h7LSuPwYp1pCeR2R7
🏠ที่อยู่ : ทางเข้าท่าเรือข้ามฟาก เจริญกรุง 30 แขวง บางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
⏰เปิด : เปิดทุกวัน 11.00-19.00 น.

真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe

คาเฟ่ไอศกรีมโฮมเมดย่านเยาวราช ถ่ายรูป Check-in ได้ตั้งแต่หน้าร้านเก๋ ๆ มีเก้าอี้วางไว้ให้โพสต์ท่า ในร้านมี 2 ชั้น ชั้น 1 เป็นแบบนั่งบาร์ที่เคาน์เตอร์ ส่วนที่ชั้น 2 เหมือนนั่งโรงน้ำชาแบบโมเดิร์นถ่ายรูปออกมาโพสต์ทีนี่ต้องคำนับสัก 2 – 3 จอกแบบในหนังจีนแล้วววว นอกจากไอศกรีมแล้ว ที่ร้านยังมีของหวานสไตล์จีนด้วยนะ

真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/2Vh1CmcBveGHQ5gs5
🏠ที่อยู่ : 154 ซอย เจริญกรุง 14 แขวง สัมพันธวงศ์ เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
⏰เปิด : 09.29-17.29 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

เล่งเน่ยยี่ 1 (วัดมังกรกมลาวาส)

วัดเล่งเน่ยยี่ 1 หรือวัดมังกรกมลาวาส อยู่ในย่านเยาวราช เป็นวัดจีนที่ผู้คนมักนิยมเดินทางไปแก้ชง ทำบุญ วัดมีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นแบบสไตล์จีนตอนใต้ของสกุลช่างแต้จิ๋ว ถือเป็นวัดจีนที่มีศิลปะสวยงามมากค่ะ ตรุษจีนนี้แวะไปทำบุญ ถ่ายรูป Check-in กันได้น้า

เล่งเน่ยยี่ 1
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/QpFmhPj8SUkEkU1w9
🏠ที่อยู่ : 423 ถ. เจริญกรุง แขวง ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
⏰เปิด : จันทร์-ศุกร์ 08.00-16.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 08.00-17.00 น.

เล่งเน่ยยี่ 2 (วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์)

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดเล่งเน่ยยี่ 2 เพราะวัดนี้เป็นวัดสาขาของวัดมังกรกมลวาส ที่เยาวราชนั่นเอง ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ใน พ.ศ. 2539 วัดนี้มีสถาปัตยกรรมสวยงามมาก

เล่งเน่ยยี่ 2
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/8XisFU9S95H7tKqP8
🏠ที่อยู่ : ถนน เทศบาล 9 ตำบล โสนลอย อำเภอ บางบัวทอง นนทบุรี 11110
⏰เปิด : เปิดทุกวัน 08.00-16.00 น.

ล้ง 1919

ที่เที่ยวชุดสิคริมน้ำเจ้าพระยา คนนิยมไปเดินเที่ยวเล่น ถ่ายรูป Check-in เก๋ ๆ มีความโดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรมจีน บูรณะตึกเก่าให้ออกมามีสไตล์เท่ ๆ แต่ยังเก็บโครงสร้างรูปแบบเดิมเอาไว้อยู่ ภายในล้ง 1919 มีศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ในเขตคลองสาน ลานกิจกรรมกลางแจ้ง และร้านอาหาร วันเที่ยวตรุษจีนนี้ใครยังไม่มีแพลนไปไหนก็ไปเที่ยวล้ง 1919 ได้น้า

ล้ง 1919
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/tepXx7HQTG5ZA9XFA
🏠ที่อยู่ : 248 ถนน เชียงใหม่ แขวง คลองสาน เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
⏰เปิด : เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น.

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ตรุษจีนนี้ไปขอพร เสริมดวง เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ชาวจีนในไทยเราเรียกกันว่า ศาลตั่วเหล่าเอี้ย เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงมาก ๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย มีความเชื่อที่มีสืบต่อกันมาว่า หากใครที่กำลังประสบปัญหาทางธุรกิจ อยากขอพรในเรื่องการงานให้ประสบความสำเร็จ เสริมอำนาจบารมี ให้ร่ำรวยเงินทอง ต้องไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้

ศาลเจ้าพ่อเสือ
📌พิกัด : https://goo.gl/maps/GuMNFRHiVfN3LK4KA
🏠ที่อยู่ : ตรอก สะพานยาว แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
⏰เปิด : เปิดทุกวัน 06.00-21.00 น.

Finding your passion
#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้
#edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #รีวิวกับedt #รีวิวที่เที่ยว #รีวิวที่กิน #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว #ตรุษจีน #วันตรุษจีน #HappyChineseNewyear

related

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

นิทรรศการสุดคิ้วท์ ที่จะทำให้คุณใจฟูไปกับผลงานศิลปะที่เกิดขึ้นจากความรัก ความผูกพัน ของศิลปิน 2 พี่น้อง ‘ยายเพิ้ง’ พี่สาวผู้หลงไหลในงานศิลปะ ‘นายพราณ’ น้องชายที่เป็นออทิสติก แต่มีพรสวรรค์ด้านงานศิลปะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เราจะพาทุกคนไปจิบกาแฟชิลๆ คลายร้อนกันที่ Convo.bkk คาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจ ที่ใครเดินผ่านไปมาเห็นเป็นต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปกับน้องไข่ใบยักษ์เป็นซิกเนเจอร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

recommend

ไหว้แก้ชง ช่วงตรุษจีนที่ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2” วัดจีนที่สวยสุดในนนทบุรี
ไหว้แก้ชง ช่วงตรุษจีนที่ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2” วัดจีน...
ตะลุยกิน  9 เมนูมงคลที่เยาวราช ต้อนรับตรุษจีน
ตะลุยกิน 9 เมนูมงคลที่เยาวราช ต้อนรับตรุษจีน
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy