May 31, 2021 3202

แว๊นซ์ซาเล้งพ่วงข้าง ช้อปปิ้งกล้วยไม้แต่งบ้าน @ Air Orchids & Lab

share this:

วัยรุ่นกำลังสร้างตัวอย่างเรา เมื่อซื้อบ้านแล้วก็จะเกิดอาการเห่อหน่อยๆ อยากแต่งนู่นแต่งนี่โดยเฉพาะแต่งสวนให้ดูร่มรื่น พอมีวันหยุดก็เลยลากชะนีหมวยน้องรักไปช่วยเดินเลือกกล้วยไม้สวยๆ ที่ Air Orchids & Lab อ.บางเลน จ.นครปฐม กันซะหน่อย

Air Orchids & Lab นับเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยเลยล่ะฮะ ด้านในมีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ด้วยกัน บรรยากาศโปร่งโล่งสบายและกว้างขวางมากๆ อากาศก็ไม่ร้อน เหมาะแก่การช้อปปิ้งเป็นที่สุด

และเนื่องจากว่าวันนี้เรามีเวลากันทั้งวัน แทนที่จะมาแค่ช้อปปิ้งกล้วยไม้อย่างเดียว เราจะไปแว๊นซ์ซาเล้งชมสวนกล้วยไม้แบบชิคๆ หามุมถ่ายรูปแบบคูลๆ กันก่อน 555 ฟังไม่ผิดหรอกฮะ เพราะที่นี่เค้ามีบริการจักรยานและซาเล้งพ่วงข้างให้ขี่เข้าไปชมสวนกล้วยไม้กันแบบฟรีๆ ด้วย อย่างงี้ก็เข้าทางวิถีไบเกอร์อย่างผมเลยล่ะ อิอิ

ใส่เกียร์ บิดคันเร่งขา เข้ามาในสวนกล้วยไม้ ด้านหน้าเป็นโซนพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ มีกล้วยไม้หลากหลายแบบ สีสันสวยงาม เต็มไปหมด จะแว๊นซาเล้ง ขี่จักรยาน หรือเดินเล่นถ่ายรูปกันเพลินๆ ได้หมดเลยจ้า

กล้วยไม้ของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นสกุลหวาย เป็นสกุลที่นิยมปลูกกันมากที่สุดในไทย เพราะมีความอดทนต่อสภาพอากาศได้ดี ลักษณะและความสวยงามของแต่ละต้นก็แตกต่างกันออกไป เช่น บางต้นกลีบหลักและกลีบรองสีจะไม่เหมือนกัน บางต้นปากดอกเป็นกำมะหยี่ หรือบางต้นกลีบโดนแดดแล้วเป็นประกายวิ้งๆ ดูสวยงาม ซึ่งกว่าจะคิดค้นให้เติบโตได้นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการปลูกค่อนข้างนานเลยล่ะ เพราะฉะนั้นเข้าชมกันอย่างระมัดระวังกันด้วยเน้อ

จากด้านหน้าเราก็แว๊นลึกเข้ามาด้านหลัง เป็นโซนของต้นอ่อนกล้วยไม้ที่นำออกมาจากขวด วางไว้บนสแลนที่ปูเตรียมไว้ พอโตได้ระดับนึงแล้วค่อยนำออกไปปลูกต่อในวัสดุที่อากาศถ่ายเทได้ดี เช่น กาบมะพร้าว หรือ ตะกร้า เป็นต้น

จุดเด่นของ Air Orchids & Lab นั้นคือบรรดาเจ้ากล้วยไม้ที่นำมาขาย เกิดจากการขยายพันธุ์ด้วยวิธีเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อในขวดแก้วใส โดยการดำต้นลงบนอาหารวุ้น ที่ทำจาก กล้วยหอม น้ำมะพร้าว มันฝรั่ง ก่อนใส่ไว้ห้องขวดแม่พันธุ์ ที่รักษาอุณภูมิที่ 24 องศา เพื่อให้ได้สีและคุณภาพของกล้วยไม้ตามต้องการ ง่ายๆ คือเจ้าขวดนี่ก็เสมือนตู้อบเด็กอ่อนนั่นเอง แต่ช้าก่อนนะห้อง Lab และห้องขวดแม่พันธุ์ ปกติจะไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม แต่สามารถแอบส่องจากนอกห้องเข้าไปได้นะฮะ วันนี้ผมเพียงเก็บภาพมาฝากเท่านั้น

แว๊นซ์ซาเล้งเที่ยวชมสวนกล้วยไม้เสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาของภารกิจหลักของเราในวันนี้กันแล้ว กับการช้อปปิ้งกล้วยไม้กลับไปแต่งบ้านที่โซนซูเปอร์มาร์เก็ตด้านหน้า หยิบรถเข็นแล้วก็เดินเลือกกันได้อย่างสบายใจเลยฮะ

รักตสิริน กล้วยไม้พันธุ์พระราชทานนามจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นอกจากจะมีกล้วยไม้สกุลหวายสวยๆ น่าสนใจเยอะแล้ว ที่นี่ยังมีกล้วยไม้สกุลอื่นๆ ขายอีกมากมาย อาทิ แอสโค ฟาแลนนอปซิส ไอยเรศ แวนด้า ม็อคคาร่า ฯลฯ ที่สำคัญราคาถูกแสนถูก เริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น (สำหรับต้นติดดอก)

ไม้ใบอย่างสับปะรดสีก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกันนะ

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจคงจะเป็นมุมต้นแคคตัส หรือกระบองเพชรจิ๋วสุดเก๋ไก๋ จะซื้อเอาไปเป็นพร็อพแต่งบ้าน หรือเอาไปวางบนโต๊ะทำงานก็เป็นไอเดียที่ดีเลยล่ะฮะ ไม่เพียงเท่านี้ ใครที่อยากจะ DIY เปลี่ยนกระถางเอง เค้าก็มีให้เลือกซื้อพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งแสนมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งอีกด้วย

เมื่อได้กล้วยไม้หรือต้นไม้อื่นๆ ตามต้องการครบแล้ว ก็นำไปให้พนักงานแพ็คห่อใส่ถุงพร้อมจ่ายค่าเสียหาย

ด้วยความที่ใช้พลังงานไปกับการช้อปปิ้งจนหมดสิ้นก็เกิดอาการท้องร้องขึ้นมา ซึ่งเราไม่ต้องไปไหนไกลฮะ ที่นี่เค้ามี The Flask Cafe ร้านอาหารน่ารักๆ ตกแต่งสไตล์มินิมอล ไว้คอยรองรับลูกค้าด้วย มีมุมน่านั่งเพียบ แล้วยังมีเกมส์ต่างๆให้หยิบมาเล่นเพลินๆ ได้ด้วยนะ

สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งกันหลากหลายทั้งไทยและเทศ ที่แนะนำเลยคือ สปาเก็ตตี้ไก่อบโรสแมรี่, ข้าวเขียวหวานไก่ไข่เค็ม, กระเพราทะเล และราดหน้าหมี่กรอบทะเล มาพร้อมเครื่องดื่มแบบปั่นเย็นเจี๊ยบชื่นใจอย่าง มอคค่าโอรีโอ้เฟรปเป้ และ Airy Peach ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Snow Ice Strawberries

แหม่ ! มาที่ Air Orchids & Lab วันนี้ไม่เสียเที่ยวจริงๆ ได้กล้วยไม้สวยๆ ถูกใจกลับไปแต่งบ้านเพียบเลยล่ะ แถมมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำเพิ่มเติมแบบไม่เบื่อเลย ทั้งขี่ซาเล้งชมสวน ปลูกแคคตัส นั่งชิลในคาเฟ่ หากใครกำลังมองหาแหล่งซื้อกล้วยไม้คุณภาพดีในราคาย่อมเยาไปปลูกเองที่บ้าน หรือเลือกเป็นของขวัญของฝากในโอกาสต่างๆ รวมถึงหาที่เที่ยวใกล้กรุงขับรถไม่ไกล ปักหมุดแล้วตามลายแทงพวกเรามาได้เลยฮะ แล้วคุณจะรู้ว่าโลกของกล้วยไม้สวยสดงดงามขนาดไหน ^^

ที่ตั้ง : 23/1 หมู่ 3 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม
เวลาเปิด/ปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
โทร : 0 3496 3003, 08 5168-7077 , 08 9494 9090, 08 5131 8828, 08 6800 6333
การเดินทาง : ใช้ถนนบรมราชชนนีก่อนเลี้ยวเข้าสู่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เมื่อเห็นหอนาฬิกาให้เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปจนถึงสามแยกไฟแดงแรกที่มีสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จากนั้นเลี้ยวขวาแล้วตรงไปตามทางอีกประมาณ 15 กิโลเมตร จะเห็นอยู่ซ้ายมือ
Facebook : AIRORCHID SUPERMARKET
Line @ : @airorchids
Instagram : airorchid

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

recommend

ปลาแซลมอนมีกี่สายพันธุ์
ปลาแซลมอนมีกี่สายพันธุ์
แจกสูตร แครมบรูเล่ ของหวานสไตล์ฝรั่งเศส ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน
แจกสูตร แครมบรูเล่ ของหวานสไตล์ฝรั่งเศส ด้วยหม้อทอ...
ไปเที่ยวแต่ละทริป เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดไหนดีนะ
ไปเที่ยวแต่ละทริป เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดไหนดีนะ
Hong Sieng Kong คาเฟ่วินเทจ สไตล์จีน
Hong Sieng Kong คาเฟ่วินเทจ สไตล์จีน
Timo & TinTin จิบกาแฟ ชมงานอาร์ต ย่านชุมชนตลาดน้อย
Timo & TinTin จิบกาแฟ ชมงานอาร์ต ย่านชุมชนตลาดน้อย
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy