May 31, 2021 42130

พักร้อนไปนอนเล่น หาดทรายแก้วรีสอร์ท บางสะพาน

share this:

“ประจวบคีรีขันธ์ เธอไปมาแล้วกี่อำเภอ”
เชื่อว่าหลายคนจะตอบว่า หัวหิน ปราณบุรีไงที่คุ้นเคยแถมไปบ่อยจนนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อนเราเองก็ตอบแบบนี้เหมือนกัน ใครที่ยังขับรถไปไม่ไกลจากปราณบุรี เราจะขอพาไปเที่ยวจังหวัดที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะ!

อ.บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกอำเภอที่เรามักจะเลือกเดินทางไปพักผ่อนในช่วงที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน แม้ว่าจะต้องขับรถไปไกลกว่า 354 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ก็เถอะ แต่ถ้าแลกกับความเงียบสงบของที่พัก พร้อมชายหาดส่วนตัวแล้วล่ะก็ เรายอม!

ทริปนี้ไม่ได้เดินทางเฉพาะครอบครัว เราชวนเพื่อนสาวไปด้วยหนึ่งคน เพราะนางบอกว่ายังไม่เคยไปบางสะพานเลยสักครั้ง ล้อหมุนตอนตี 5 ของเช้าวันศุกร์ (ลงทุนลาพักร้อนเลย)

“วัดทางสาย”

จริงๆ ตั้งใจจะออกตี 3 เลย อยากไปดูพระอาทิตย์ขึ้นบนเขาช่องกระจก แต่ลืมตั้งนาฬิกาปลุกนะสิ T_T เราก็ขับกันไปเรื่อยๆ เอาจริงๆ นะไปแบบไม่มีแพลนว่าต้องแวะเที่ยวไหนเลย กะไปเรื่อยๆ เจอป้ายอะไรก็แวะละกัน อยู่ๆ คุณเพื่อนบอกว่าอยากแวะทำบุญ (เกิดใจบุญขึ้นมาเชียว) เลยพานางแวะ วัดทางสาย อยู่บนเขาปักธงชัย ริมทะเลบ้านกรูด

จอดรถแล้วแวะสักการะหลวงพ่อใหญ่ หรือ พระพุทธกิตติสิริชัย เสร็จแล้วก็เดินขึ้นบันไดไปข้างบนเลยค่ะ ซึ่งบันไดก็ไม่ได้สูงมากเดินไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้ว^^

"พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ"

เป็นพระมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่ มีความสวยงามวิจิตรตระการตาตามแบบไทยแท้ ที่หาดูได้ยากยิ่งคณะสงฆ์และ พสกนิกรผู้จงรักภักดีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ประกาศความภักดีโดยร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าถวาย เป็นพระราชกุศล เนื่องใน วโรกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์เป็นปีที่ห้าสิบ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ชั้นค่ะ

เราสามารถชมวิวเวิ้งอ่าวทิวมะพร้าวของชายหาดบ้านกรูดได้จากมุมนี้

“อ่าวบ่อทองหลาง”

หลังจากนั้นใกล้ๆ เที่ยงแล้ว ตั้งใจจะขับรถไป อ่าวบ่อทองหลาง อันนี้ตั้งใจเลยล่ะ จาก วัดทางสาย ไปอ่าวบ่อทองหลาง ประมาณ 22 กิโลเมตร ขับรถไปเรื่อยๆ ลัดเลาะริมหาดไปถึงสุดทาง ซ้ายมือจะเจอวัด ซ้ายมือขับไปเรื่อยๆ เป็นทางตัน แนะนำให้จอดในวัดดีกว่าค่ะ แค่เห็นทะเลก็กรี๊ดดดด เฮ้ยยย! น้ำทะเลใสมาก ถ้าทะเลประจวบจะใสขนาดนี้ไม่ต้องไปไกลถึงกระบี่ ภูเก็ตแล้วล่ะ

แดดเปรี้ยง ๆ แต่มานั่งรับลมในศาลาร้านนี้ หรือจะนอนเล่นบนเตียงผ้าใบคงได้หลับสักตื่นแน่นอน สั่งอาหารมาเต็มเลยแบบว่าหิวมาก (รีวิวอ่าวบ่อทองหลางเพิ่มเติม)

อิ่มท้องแล้วได้เวลากลับไปพักผ่อน เราขับรถลัดเลาะริมหาดไปยังที่พักที่จองไว้ หาดทรายแก้วรีสอร์ท ริมหาดส่วนตัวบ้านกรูด จากอ่าวบึงทองหลาง ถึงหาดทรายแก้วรีสอร์ท ประมาณ 22 กิโลเมตร ขับรถแป๊บๆ ก็ถึงค่ะ

หาดทรายแก้วรีสอร์ท ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีบ้านพักเป็นหลังเรียกว่า กระท่อมสายรุ้ง หลากสีสัน ตั้งชื่อตามพันธุ์ของดอกไม้ พร้อมดาดฟ้าส่วนตัว ไฉไลน่าพักกว่าเดิมเยอะมาก ซึ่งเป็นโซนติดทะเลเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว หลังนี้เป็นบ้านพักของเราคืนนี้ชื่อ บ้านฟ้าพวงคราม เป็นบ้านหลังสีฟ้าติดหาด มี 2 หลัง

เปิดประตูเข้าไปในบ้านลูกสาวร้อง ว้าวๆ เลยค่ะ

ห้องสีฟ้า ตกแต่งสไตล์ทะเล้ทะเล ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูเตียงสีฟ้า ผ้าม่านสีน้ำเงิน หมอนอิงสมอเรือ พร้อมห่วงยางสีขาว น่าพักที่สุด ไม่รอช้ารีบกระโดดขึ้นเตียงทันที

เปิดประตูบานเลื่อนสไลด์ ก็จะเจอกับห้องน้ำ แบ่งสัดส่วนได้อย่างดี

เราไปดูบ้านแบบอื่นๆ กันต่อค่ะ ใครชอบสีเหลือง ไปพัก บ้านเหลืองราชพฤกษ์ กันค่ะ

เขียวแคนา

ห้องนี้เป็นห้องที่ตกแต่งโทนสบายตาใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ผ้าม่าน ก็คลุมโทนสีเขียว

ส้มยูงทอง

สีส้มสดใส ด้านในแฝงไปด้วยความหรูอยู่ในที หนุ่มฮอตสาวซ่าแนะนำห้องนี้เลยค่ะ

ม่วงเสลา

ห้องนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการความโรแมนติก อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความรัก สีม่วงน่าจะเป็นห้องที่ตอบโจทย์สำหรับคู่รักได้ดีที่สุดค่ะ

กระท่อมสวีตฮาร์ต

ใครไม่ชอบสีสันแนะนำหลังนี้เลยค่ะ รีโนเวทใหม่น่าพักเช่นกัน กับห้องสีขาวสบายตาด้านในตกแต่งแนวทะเล เหมาะแก่การไปนอนสวีตกันสักคืนสองคืน

สำรวจห้องพักทุกสีเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาลงสระค่ะ สนุกสนานกันทั้งบ้าน ชอบตรงที่สระว่ายน้ำเล่นระดับ มีทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่ และยังมองเห็นวิวทะเลอีกด้วยค่ะ

หรือจะเดินเล่นริมชายหาด ที่หาดทรายแก้วรีสอร์ท เป็นหาดส่วนตัว ทรายขาวละเอียด จนชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า ‘หาดทรายแก้ว’ ซึ่งแถวนั้นไม่มีหาดส่วนตัวแล้ว รู้สึกดีมากๆ เหมือนหาดนี้เป็นของเรา ใครยกกันมาทั้งครอบครัวพร้อมกับเด็กๆ ด้วยล่ะก็เชื่อว่าหนูน้อยจะชอบมากเลยค่ะ

เราสามารถชมแสงสุดท้ายของวันได้จากที่พักเลยค่ะ สวยงามมาก

หลังพระอาทิตย์ตกความอร่อยและความบันเทิงก็เริ่มต้นขึ้น

คาราวานความอร่อยยกมาวางไว้บนดาดฟ้า อาหารก็พร้อมซีฟู้ดสดๆ ขนมาทั้ง กุ้ง หอย ปลา ปลาหมึก สั่งกับทางรีสอร์ทได้เลยค่ะ คืนนี้ยาวไปๆ ปิ้งย่างพร้อมกับดูดาวบนท้องฟ้า อิจฉาล่ะสิ^^

ระหว่างรอปิ้งย่างให้เพื่อนจัดการไป เราขอไปถ่ายรูปบรรยากาศตอนกลางคืนของ หาดทรายแก้วรีสอร์ท มาให้ชมกันค่ะ

มุมจากดาดฟ้าที่เรากำลังปิ้งย่าง มองเห็นทั้งสระว่ายน้ำ ศาลานั่งเล่น ทะเล ท้องฟ้า โอ๊ยฟินค่ะ

เช้าวันใหม่...

เมื่อคืนจัดหนักยกของกินไปนอนฟินๆ บนเตียงผ้าใบริมหาดต่อ (หลังจากลูกหลับแล้ว 55) จนไม่รู้ว่ากี่โมงกี่ยาม ตื่นมาอีกทีแทบไม่ทันแสงเช้า เป็นกันมั้ยเวลาไปเที่ยวที่ไหนจะนอนดึกให้ตายก็ต้องตื่นมารับแสงแดดอ่อนๆ

อาหารเช้าของเราเดินมาทานกันในศาลาริมหาดกันเลยค่ะ อากาศดีสุดๆ

ขนมปัง กาแฟ ชา โอวัลติน บริการตัวเองเลยค่ะ หลังจากนั้นจะจัดข้าวต้มร้อนๆ ก็คล่องคอดี ใครแฮงค์เมื่อคืนมีตื่นเลย อิ่มท้องแล้วกลับไปนอนพักต่อเอาแบบให้คุ้มเงินเลยว่างั้น 55 เช็คเอ้าต์เที่ยงพอดีไปหาอะไรกินกันค่ะ

แนะนำร้าน ส้มตำน้ำเหนือ ริมหาดบ้านกรูด เลี้ยวออกจาก หาดทรายแก้วรีสอร์ทไม่ไกลค่ะ ประมาณ 5 กิโลเมตร มีให้นั่งสองโซนด้านในร้านแต่มุมสุดฮิตต้องริมทะเลเท่านั้น

ราคาส้มตำร้านนี้เริ่มต้น 30 บาท เท่านั้น คอหมูย่าง 70 ไก่ทอด 60 บาท ทั้งหมดนี้มีต้มแซบอีกหม้อ จ่ายไป 580 บาท สำหรับเราถือว่าอิ่มมากและหารกันมาแล้วถูกด้วย

"พิพิธภัณธ์สัตว์น้ำหว้ากอ"

ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ เด็กร่ำร้องอยากดูปลา ขอทำหน้าที่คุณแม่ที่น่ารักแวะ พิพิธภัณฑ์หว้ากอ ก่อนกลับ ค่าบริการผู้ใหญ่ 30 บาท เด็กเมลลี่ไม่เสียเงินค่ะ

สัมผัสกับมหัศจรรย์โลกใต้น้ำ มีทั้งสีสันความสวยงามของสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มในมิติใหม่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ภายในแบ่งพื้นที่เป็น 6 ส่วน คือ ส่วนอัศจรรย์โลกสีคราม, ส่วนจากขุนเขาสู่สายน้ำ, ส่วนสีสันแห่งท้องทะเล, ส่วนเปิดโลกใต้ทะเล, ส่วนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและส่วนกิจกรรมปฏิบัติการ
พิกัด : พิพิธภัณธ์สัตว์น้ำหว้ากอ อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ ยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถแวะได้ทั้งขาไปและขากลับเช่น อุทยานแห่งชาติหาดวนกร อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ถ้ำเขาม้าร้อง วัดแก้วประเสริฐ หรือจะไปดำน้ำเกาะทะลุก็เดินทางสะดวกจากค่ะ

สำหรับราคาห้องพัก หาดทรายแก้วรีสอร์ท
กระท่อมสายรุ้งริมทะเล ห้องฟ้าสีครามติดหาด วันธรรมดา 2,500 บาท ศุกร์เสาร์ 3,000 บาท
กระท่อมสายรุ้งห้องสีเหลือง ส้ม เขียว และม่วง วันธรรมดา 2,400 บาท ศุกร์เสาร์ 2,800 บาท
กระท่อมสวีตฮาร์ต มี 2 ห้อง วันธรรมดา 1,500 บาท ศุกร์เสาร์ 1,800 บาท
บังกะโลขนาดครอบครัว มี 2 เตียงใหญ่ วันธรรมดา 2,000 บาท ศุกร์เสาร์ 2,400 บาท
ทุกห้องรวมอาหารเช้า ถ้าแต่ละห้องต้องการที่นอนเสริม ราคาเพิ่มอีก 400 บาท รวมอาหารเช้า
หาดทรายแก้วรีสอร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 199 หมู่ 9 ตำบลธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างรอยต่อของอำเภอทับสะแก และอำเภอบางสะพาน ทางเข้าอยู่ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 358 ของถนนเพชรเกษม (ป้อมตำรวจอ่างทอง) สามารถใช้การเดินทาง ได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟ รถทัวร์ และรถตู้

โดยรถยนต์ส่วนตัวใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 -5 ช.ม.รถไฟใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-8 ช.ม. (ขึ้นรถที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หรือสถานีรถไฟธนบุรี)รถทัวร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ช.ม. (ขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่)รถตู้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ช.ม.

โทรศัพท์ 095-150-0492, 080-907-6561, 02-715-3031
เวปไซต์ http://www.haadsaikaewresort.com/

หนึ่งคืนสำหรับบางสะพานอันจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่หอบความประทับใจกลับไปเต็มกระเป๋า ถ้าใครมีเวลา 3 วัน 2 คืน สำหรับที่นี่กำลังดีเลยค่ะ ^^

related

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เราจะพาทุกคนไปจิบกาแฟชิลๆ คลายร้อนกันที่ Convo.bkk คาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจ ที่ใครเดินผ่านไปมาเห็นเป็นต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปกับน้องไข่ใบยักษ์เป็นซิกเนเจอร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

recommend

สำรวจโลกใต้ทะเล One Day Trip @เกาะทะลุ ประจวบคีรีขันธ์
สำรวจโลกใต้ทะเล One Day Trip @เกาะทะลุ ประจวบคีรีข...
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy