Mar 31, 2021 2139

Unseen เมืองรอง!! ชุมพร-ระนอง 5วัน4คืน

share this:

วันนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยทริป 5วัน4คืน กันที่ภาคใต้จังหวัดชุมพร-ระนอง “2 เมืองรอง” สุดคูล อะ ๆ ! อย่าเพิ่งคิดว่าเมืองรองไม่น่าสนใจ ไม่มีที่เที่ยว บอกเลยว่าความจริงแล้วมีมากกว่าที่ทุกคนคิดแน่นอน หลังจากอ่านทริปนี้จบรับรองว่าทุกคนจะลบภาพจำ 2 จังหวัดนี้ว่าเป็นเมืองทางผ่าน และแบกกระเป๋าออกเดินทางตามไปอย่างแน่นอน

DAY 1

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ-ชุมพร เดินทางครั้งนี้เราเลือกเดินทางโดยการเช่ารถ ส่วนเวลาในการเดินทางใช้เวลาไม่นานมากนัก ประมาณ 6 ชั่วโมง เพราะชุมพรเป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ เป็นเสมือนประตูสู่ภาคใต้ ก่อนจะไปที่แรกอยากให้ทุกคนกินข้าวเติมพลังกายพลังใจให้พร้อม ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเล้ย !

ที่แรกเราขอนำเสนอ “เขาทุ่งยาง” ที่ร้าน Happy Bar จริง ๆ เขาลูกนี้ไม่มีชื่อเรียกที่ชัดเจน แต่เราขอเรียกว่าเขาทุ่งยาง เพราะอยู่ติดกับหาดทุ่งยาง ใครอยากเดินขึ้นเขาลูกนี้เพื่อท้าทายพละกำลังของตัวเอง ติดต่อกับทางร้าน Happy Bar ได้เลย ทางร้านจะมีคนพาเดินนำขึ้นเขา ชื่อว่า “พี่ดำ” ทุกคนจำเป็นต้องพึ่งพี่ดำ เพราะบอกเลยว่าเราไม่สามารถเดินขึ้นเองได้แน่นอน555

ทางค่อนข้างโหด ระหว่างทางทั้งหวาดเสียว เหนื่อย แต่สนุก! ได้ครบทุกรสเลยจ้าา อุปสรรคขวากหนามก็มี (หนามต้นไม้ หินแหลมคม) แนะนำให้ใส่กางเกงขายาวนะคะ เราใส่ขาสั้นไปด้วยความไม่รู้ (รู้งี้น่าจะใส่ขายาว)

แต่พอขึ้นถึงด้านบนสุดแล้ว ได้พัก ได้เห็นวิวธรรมชาติ บอกเลยว่าหายเหนื่อยไปชั่วขณะเลย แล้วเหนื่อยอีกทีตอนลง ฮ่า ๆ

ใครสนใจอยากปีนเขาทุ่งยางลูกนี้ก็สามารถติดต่อไปที่ร้าน Happy bar ได้เลยค่ะ คนละ 150 บาทเท่านั้น เราบอกเลยว่าคุ้มค่า ลองไปพิสูจน์ตัวเองสักครั้งนึงในชีวิตนะคะ

Happy Bar หาดทุ่งยาง
พิกัด : https://goo.gl/maps/p1BTpxSztehS6VGx6
ที่อยู่ : 49/4 หาดทุ่งยาง หมู่ที่ 7 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว 86210
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น. ยกเว้นวันพุธ
เบอร์ติดต่อ : 064 961 1562
Facebook : https://www.facebook.com/HappyBar

ปีนเขาเสร็จ บอกเลยว่าหมดแรง หมดพลัง ข้าวที่กินไปเมื่อเช้าหายวับไปจากกะเพาะทันที รีบตรงดิ่งไปร้าน คาเฟ่ภูผาหน้าเลทันที เป็นคาเฟ่ที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ที่นั่งร้านมองเห็นวิวทะเล ตกแต่งร้านด้วยต้นไม้ธรรมชาติ มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายย

เราจัดหนักเลย สั่งมาหลายอย่างเพราะสูญเสียพลังงานไปมาก เราสั่งสเต็กหมูพริกไทยดำ, ข้าวทะเลผัดผงกะหรี่ และสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล สำหรับเครื่องดื่มเราสั่ง ภูผาโซดา และสตรอว์เบอร์รีโซดา

ที่ร้านภูผาหน้าเลยังมีบริเวณให้อาหารสัตว์ด้วยนะ กินข้าวเสร็จเราก็ไปเดินเล่นให้อาหารถ่ายรูปกับน้อง ๆ

คาเฟ่ภูผาหน้าเล
พิกัด : https://g.page/Phuphanalay?share
ที่อยู่ : 11 ตำบล ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร 86210
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 10.00 - 20.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 21.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 082 529 2871
Facebook : https://www.facebook.com/cafephulay/

กินอิ่มแล้วเข้าที่พักกันดีกว่า เวลา Check-in บ่าย 2 โมง วันนี้เราจะไปนอนกันที่ “บ้านเกาะเตียบ” ห้องพักมีทั้งห้อง 700 บาทและ 900 บาท เราเลือกพักห้องราคาคืนละ 900 บาท นอนได้ 2 คน ราคาดีงามมากก ที่พักติดริมทะเลเลย หรือจุดกางเต๊นท์ที่บ้านเกาะเตียบก็มีนะคะ สำหรับใครที่อยากกางเต๊นท์

ไฮไลท์ของบ้านเกาะเตียบอยู่ตอนเย็นค่ะ เวลาครัวเปิด 16.00 น. เพราะที่นี่มี “คาเฟ่หมูทะชาวเกาะ” สั่งเป็นชุดมานั่งกินริมทะเล รอดูพระอาทิตย์ตก ได้บรรยากาศสุด ๆ ! แอบบอกนิดนึงว่ายุงที่นี่ตอนเย็นกัดดุมาก แต่ที่พักบ้านเกาะเตียบก็น่ารัก เทคแคร์ เดินแจกยากันยุงให้ทาด้วย ประทับใจสุด ๆ :)

บ้านเกาะเตียบ
พิกัด : https://goo.gl/maps/uAcbpvc174VRdVXK9
ที่อยู่ : ตำบล ปากคลอง อำเภอปะทิว ชุมพร 86210
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 098 364 3861
Facebook : https://www.facebook.com/Baankohteab

DAY 2

เช้ามาก่อน Check-out ออกจากที่พัก ตื่นมาเล่นซับบอร์ดสักหน่อย เป็นกิจกรรมของที่พักบ้านเกาะเตียบมี ทางที่พักแนะนำให้เล่นตอนเช้า เราก็ถ่ายรูปเก๋ ๆ พอ เพราะเล่นไม่ค่อยจะเป็น555

เล่นเสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำแต่งตัว คืนกุญแจ และเริ่มเดินทางกันต่อ ออกจากที่พักมุ่งหน้าไปแวะกินติ่มซำเจ้าดังของชุมพรเป็นอาหารเช้ากันก่อน ที่ร้านโชคดีแต่เตี้ยม ติ่มซำราคาเข่งละ 18 บาทเท่านั้น บะกุ๊ดเต๋ก็มี ถ้วยละ 100 บาท หรือจะเป็นไข่กระทะ 30 บาท แต่ละเมนูเสิร์ฟให้ร้อน ๆ เลย เลือกกันได้ตามใจชอบเล๊ยย

ร้านโชคดีแต่เตี้ยม
พิกัด : https://goo.gl/maps/FLE8GfWj4bE726S87
ที่อยู่ : 188/89 ซอย จันทร์สม 3 ตำบล ท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 12.00 น., 17.00 - 21.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 094 582 3825
Facebook : https://www.facebook.com/ChokdeeTaeTiamChumphon

สถานที่ต่อไปห่างกันไม่ไกลมาก แวะไปถ่ายรูปสักหน่อยที่ “สะพานไม้เคี่ยม” เป็นสะพานที่มีระยะทางยาว 290 เมตร เป็นระยะทางที่ไม่ยาวมาก แต่บรรยากาศโดยรอบนั้นเป็นธรรมชาติ ลมพัดเย็นตลอดเวลา มีลักษณะกดโค้งเป็นรูปตัว S เพื่อให้เป็นภาพเส้นนำสายตา ส่วนที่โค้งสูงขึ้นทำเพื่อให้เรือสามารถลอดได้

ต่อมาเมื่อปี 2560 จังหวัดชุมพรได้รื้อและก่อสร้างสะพานไม้เคี่ยมขึ้นใหม่ โดยได้รับบริจาคจากทุกภาคส่วน และได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากประชาชนในจังหวัดมาร่วมก่อสร้างจนเสร็จภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เพียงวันเดียว โดยสะพานแห่งใหม่สร้างขึ้นจากโครงสร้างที่มีความมั่นคงแข็งแรง ประกอบด้วยไม้เคี่ยมคงเดิม เสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็ก ให้มีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น

สะพานไม้เคี่ยม
พิกัด : https://goo.gl/maps/9zhaHPiu6GGYW89f6
ที่อยู่ : ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร 86000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

ระหว่างทางจะไปเขามัทรีเราขับรถผ่านปากน้ำชุมพร เป็นชุมชนประมงของคนชุมพร ถ่ายรูปเก็บวิถีชีวิตสักเล็กน้อยรูปปากน้ำชุมพร ดูแล้วเหมือนจะธรรมดาแต่จากความรู้สึกเรา มองว่าวิถีชีวิตธรรมดา ๆ นี้มีเสน่ห์เอามาก ๆ เลย

ปากน้ำชุมพร
พิกัด : https://goo.gl/maps/heFaMCKNRaWdE5et6
ที่อยู่ : ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 083 399 0164

ขับรถต่อไปอีกนิดด ขึ้นไปจุดชมวิวเขามัทรี มองวิวจากข้างบนเขาลงมาจะเห็นปากน้ำชุมพร เห็นเรือประมงมากมาย แดดข้างบนแรงไม่เบา แม้ว่าแดดจะแรงแต่แดดแบบนี้ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก ๆ เลยค่ะ

ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็เข้าห้องแอร์ไปสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนสักหน่อยในร้านกาแฟถ้ำสิงห์ บริเวณร้านกาแฟก็มีที่นั่งโซนด้านนอกให้นั่งถ่ายรูปด้วยนะ สู้กับแสงแดดกันอีกยกเพื่อรูปที่สวยงามของเราค่ะ ฮึ้บ ๆ

เขามัทรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/APhC2fHeMuUJykep6
ที่อยู่ : ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 - 19.00 น.

ร้านกาแฟถ้ำสิงห์
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 - 19.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 082 480 2131
Facebook : https://www.facebook.com/ThamsingCafe

ไปจัดมื้อกลางวันกันต่อที่ร้านทีเด็ดของชุมพร “ร้านยายปวด” เป็นร้านอาหารพื้นบ้านภาคใต้ที่เหมือนจะเป็นร้านลับ แต่ตอนนี้น่าจะเป็นที่รู้จักกันแล้ว ร้านยายปวดเป็นที่รู้จักได้น่าจะเป็นเพราะรสชาติอาหารของร้านยายปวดเองที่ทำให้ร้านของตัวเองเป็นที่รู้จัก และยังได้ออกรายการทีวี มีคนไปรีวิวมากมาย แต่ละเมนูก็ให้เยอะ หน้าตาน่ากิน ที่สำคัญเรื่องรสชาติรับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ราคาก็สบายกระเป๋า

เมนูที่เราจัดมามื้อนี้มีหมูคั่วเค็ม ปลาโฉมงามทอดเกลือ(ตัวใหญ่มาก) ใบเหลียงผัดไข่ แกงส้มผักรวม น้ำพริก+ผักต้มกะทิ และสั่งน้ำส้มจี๊ดมาดับร้อนสักหน่อย

ร้านยายปวด
พิกัด : https://goo.gl/maps/AfghvWLuGfxKDN826
ที่อยู่ : ตำบล บางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 17.00 น. ยกเว้นวันพุธ
เบอร์ติดต่อ : 093 680 8375
Facebook : https://www.facebook.com/YayPoud

อิ่มท้องแล้ว ทีนี้ยิงยาวเข้าที่พัก “แดนโดมโฮมสเตย์” ถ้าเข้าพัก 5 คนขึ้นไป ราคา 900/คน/คืน แต่ใครไปไม่ถึง 5 คน คิดคนละ 1,000 บาทค่ะ รวมอาหารและค่ากิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ส่วนทางเข้านั้น...ค่อนข้างลึก และลำบากเล็กน้อย ในใจแอบคิด เมื่อไหร่จะถึงนะ ไกลจัง

พอถึงแล้วก็ขนของเข้าที่พัก เจ้าของบ้านใจดี ทักทายอย่างเป็นมิตร เหมือนเคยรู้จักกันมาก่อน555 เก็บของเสร็จพักดื่มน้ำเย็น ๆ พ่อ(เจ้าของบ้าน)ก็พานั่งเรือออกไปแขวนเกรียง ระหว่างทางพ่อชวนคุยเฮฮาปาจิงโกะตลอดทาง ไม่เหงาอย่างแน่นอน

กลับเข้ามากินมื้อเย็นกัน มื้อนี้จัดให้จุก ๆ ทั้งปู ปลา ปลาหมึก ที่สดมาก ๆ ๆ ๆ และใบเหลียงผัดไข่ ครบชุด อิ่มแปร้กันไปเลย

กินเสร็จแล้วก็ออกเรือกันอีกครั้ง รอบนี้ออกไปเพื่อ "บามหมึก" บริเวณเกรียงที่ไปแขวนไว้ก่อนหน้านี้ ได้ลงมือตักหมึกเองด้วยแหละ ตื่นเต้นสุด ๆ หมึกที่ได้กลับมานั้นก็ไม่ได้ไปไหนเลย เพราะตกมาอยู่ในท้องเรานั่นเอง ฮ่า ๆ สดมากกกกก ๆ ๆ ๆ กอไก่ร้อยตัว จะกินสด ๆ ก็ได้ ย่างก็ดีงาม หวานหมดทุกรูปแบบ คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม !

แดนโดมโฮมสเตย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/TaFV5X4QqLCG9Q599
ที่อยู่ : ตำบล ด่านสวี สวี ชุมพร 86130
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 090 703 0446
Facebook : https://www.facebook.com/DanDomeHomestay

DAY 3

เช้านี้เรายังอยู่กันที่แดนโดมโฮมสเตย์ ตื่นเช้ามาดิปกาแฟดื่มสักหน่อย ข้าวเช้ามื้อนี้แดนโดมโฮมสเตย์จัดข้าวต้มทะเลมาให้ กุ้งตัวโต ๆ แน่น ๆ เด้ง ๆ ปลาสด ๆ ไม่เหม็นคาว อย่างฟิน !

ท้องอิ่มแล้วเดินหน้ากันต่อไปที่ “คลองหินดำ” เป็นคลองน้ำใสที่ถูกขนาบข้างด้วยหินปูนทั้ง 2 ฝั่ง ถูกขนานนามว่าเป็น “แกรนด์แคนยอนชุมพร”

คลองหินดำเป็นคลองที่เกิดจากการกัดเซาะของลำธารมายาวนานหลายร้อยปี พันปี มีระยะทางยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร ไหลผ่านกลางระหว่างผาหินปูนสีดำทั้งสองด้าน ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก ๆ

เราไปช่วงต้นเดือนมีนาคม น้ำไม่เยอะมาก แต่น้ำเย็นมากกก และใสมากกก มีปลาเล็กปลาน้อยอยู่ด้วยนะ

คลองหินดำ
พิกัด : https://goo.gl/maps/nZK5wYCnQzzKbXAA7
ที่อยู่ : ตำบล เขาค่าย อำเภอสวี ชุมพร
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 096 651 8897
Facebook : https://www.facebook.com/Grandcanyon

แวะหาข้าวกลางวันกินก่อนตรงไปที่ต่อไปเขาเทียนเหมินซาน เป็นสถานที่เที่ยวเปิดใหม่ของชุมพร เดินขึ้นขั้นบันไดไป จะมีจุดแวะทั้งหมด 4 จุด ระยะทางรวม ๆ แล้วประมาณ 1 กิโลเมตร แนะนำให้ซื้อน้ำจากด้านล่างขึ้นไปนะคะ ไม่ต้องกลัวแบกหนัก เพราะว่าด้านบนไม่มีน้ำขาย และเมื่อเดินขึ้นไปถึงข้างบนแล้ว เรารับรองเลยว่าร่างกายทุกคนต้องการน้ำอย่างแน่นอน

ทางเดินขึ้นจะเป็นขั้นบันได เดินไม่ยากมากเท่าไหร่ แต่เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันกว่าจะถึงจุดแรก บางช่วงบันไดก็จะค่อนข้างชัน เดินระวัง ๆ กันด้วยน้า

ถึงจุดแรกแล้ว เป็นจุดที่มีพระพุทธมงคลคีรี ศรีนาคราช ถึงแล้วก็ไหว้พระ นั่งพักให้หายเหนื่อยก่อน นั่งหลบแดดตากลม เพราะ ณ จุดนี้ ลมโกรกดีมาก ๆ นั่งแปปเดียวก็เหงื่อแห้งแล้ว แต่นั่งไปนั่งมาต้องรีบไปอีกที่แล้ว เลยไม่ได้เดินต่อไปยังจุดอื่น ๆ แต่เราเก็บภาพจากกล้องโดรนมาฝากทุกคนให้ได้ชมกันด้วย

เขาเทียนเหมินซาน
พิกัด : https://goo.gl/maps/VPV4RULvqKjvfNv86
ที่อยู่ : สวี อำเภอสวี ชุมพร 86130
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

ลงเขามาแล้ว สถานีต่อไปแวะซื้อของกินก่อนขึ้นดอยตาปัง เมนูที่เราจะซื้อขึ้นไปทำกินบนดอยก็คือ หมูกระทะนั่นเองงง ซื้อเนื้อหมู ผัก น้ำจิ้ม ต่าง ๆ แล้วค่อยไปเช่าเตาก่อนขึ้นดอยเอา ใครจะขึ้นดอยตาปังสามารถติดต่อได้ที่ผู้ใหญ่ประเสริฐ มีบริการรถขึ้นดอยเหมาไป-กลับ 600 บาท เช่าเตาหมูกระทะได้ และเช่าเต๊นท์ได้ค่ะ แต่เราตัดสินใจขับรถขึ้นไปเอง เพราะไม่อยากถ่ายของขึ้นรถผู้ใหญ่ประเสริฐ เนื่องจากของเยอะมากม๊ากก ส่วนทางขึ้นโหดเอาเรื่องมาก ดีนะเช่ารถมาดี เหมาะกับการใช้งาน นั่งไปเกร็งไป ทำได้แต่เอาใจช่วยคนขับอย่างเดียวค่ะ แต่เราแวะนอนที่ลานลมโชย ขึ้นไปไม่ถึงบนดอยตาปัง เพราะทางต่อขึ้นไปโหดยิ่งกว่า ไม่เสี่ยงดีกว่าค่ะ

ลมแรงมาก สมกับชื่อลานลมโชย มาถึงก็ปักหมุดกางเต๊นท์กันก่อนเลย เอากระเป๋าเข้าไปวางถ่วง ๆ ไว้ก่อน กลัวเต๊นท์ปลิวมาก555 กางเสร็จแล้วก็ถ่ายรูปนิดหน่อยก่อนจะจัดเซ็ตหมูกระทะต่อ เริ่มหิวกันแล้วว พอจัดของเสร็จกินเสร็จก็เก็บของ ไปอาบน้ำเตรียมตัวนอน และไม่ต้องกลัวร้อนเลย เพราะมีลมพัดตลอดเวลาทำให้ไม่ร้อนเลย

ดอยตาปัง (ลานลมโชย)
พิกัด : https://goo.gl/maps/GuEpDvCE2cTYgBr46
ที่อยู่ : ตำบล เขาทะลุ อำเภอสวี ชุมพร 86130
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 098 821 9831
Facebook : https://www.facebook.com/dtpktl/

DAY 4

เช้านี้กับวิวลานลมโชย จิบกาแฟร้อน ๆ และกินอาหารเช้าเล็กน้อยรองท้องก่อนเดินทางข้ามจังหวัด เสร็จสรรพแล้วก็เก็บข้าวของ ลงไปคืนผู้ใหญ่ประเสริฐ แล้วเดินทางกันต่อไปจังหวัดระน๊องง จากชุมพรไประนองเป็นทางเขาที่ค่อนข้างคดเคี้ยว ใครเมารถเตรียมถุงไว้ให้ดีเลยนะคะ บอกเลยโค้งแล้วโค้งอีก

ที่แรกที่เราจะไปแวะของจังหวัดระนองเลยก็คือ “ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาการร่อนแร่” ใครจะเข้าไปเรียนรู้วิถีการร่อนแร่ที่นี่ รบกวนติดต่อเข้าไปก่อนนะคะ 090 424 8513 มีค่าใช้จ่ายคนละประมาณ 200 บาทค่ะ

ก่อนจะเริ่มทำการเรียนรู้ร่อนแร่เราจะต้องแต่งตัว ใส่หมวก ใส่ผ้าถุง ที่ทางศูนย์การเรียนรู้เตรียมไว้ให้ จัดเต็มไปเล๊ย มีอุปกรณ์ข้างกายคือ "เลียง" ซึ่งเลียงทำจากรากไม้ ไว้ใช้สำหรับร่อนแร่ ถ้าพร้อมแล้วก็เดินตามคุณป้าไปลงพื้นที่ทำจริงกันเลย

การร่อนจะต้องใช้เลียงตักหินดินทรายทั้งหมดขึ้นมาก่อน แล้วร่อนกับน้ำ ทรายต่าง ๆ จะลอยออกไป แต่แร่จะยังอยู่ในเลียง

เสร็จแล้วก็นำไปตากแห้ง และส่งขายได้เลยค่า รู้สึกเป็นประสบการณ์ใหม่มาก ๆ กับการร่อนแร่ครั้งนี้ คุณป้าให้ความรู้เยอะมาก ๆ อยากรู้อะไรก็ถามคุณป้าได้หมดเลย ใจดีสุด ๆ

ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาการร่อนแร่
พิกัด : https://goo.gl/maps/5fo4AoBwkJLpurvy5
ที่อยู่ : ตำบล หาดส้มแป้น อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ : 090 424 8513
Facebook : https://www.facebook.com/LearningcenterHadsompaenRanong/

เต็มอิ่มกับความรู้แล้วก็ขยับไปอีกนิด ในละแวกเดียวกันจะเป็น “อ่างเก็บน้ำบ้านหาดส้มแป้น” ที่นี่เหมือนยกญี่ปุ่นมาอยู่ระนอง ถ่ายรูปออกมาได้ฟีลญี่ปุ่นมาก ๆ

ถ่ายรูปกลางถนนก็ได้ รถโล่งมาก ๆ แต่ก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ หรือจะถ่ายยิงออกไปเห็นอ่างเก็บน้ำก็ได้อีกฟีลนึง บอกเลยดีทั้งคู่ ได้รูปลงโซเชียลรัว ๆ แน่นอน

อ่างเก็บน้ำบ้านหาดส้มแป้น
พิกัด : https://goo.gl/maps/vw9gX1xeAmeevqvUA
ที่อยู่ : ตำบล หาดส้มแป้น อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 05.00 - 18.00 น.

ได้เวลากินข้าวกลางวันแล้ว ตอนนั้นไม่ได้คิดร้านเอาไว้ เลยเสริชหาไปเจอร้านนึง มีชื่อว่า “ร้านถอดรองเท้า” ชื่อน่าสนใจมาก ๆ ที่มาของชื่อนี้คือ แต่ก่อนทางร้านจะให้ถอดรองเท้าก่อนเข้าร้าน เพราะเจ้าของร้านรักความสะอาดมาก ๆ ใครที่อยากกินต้องถอดรองเท้าก่อนเข้านะคะ แต่ปัจจุบันนี้ไม่ต้องถอดแล้วค่ะ ไม่งั้นหน้าร้านคงเต็มไปด้วยรองเท้า เพราะคนเยอะขึ้นทุกวัน ๆ

อาหารก็จะเป็นเมนูอาหารใต้ มีให้เลือกขนาดเล็ก/ใหญ่ ราคาจับต้องได้สุด ๆ ส่วนเมนูที่เลือกกินในวันนี้มี กุ้งผัดกะปิสะตอ ,กุ้งผัดน้ำมะขาม ,ปูนิ่มทอดกระเทียม ,ปลาทรายทอดขมิ้น ,ผัดโป๊ยเซียน และแกงส้มปลากระพง

ร้านถอดรองเท้า
พิกัด : https://goo.gl/maps/EZ2ZgNgneDiMqmk98
ที่อยู่ : 12/3 ถนนกิจผดุง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 19.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 077 822 964
Facebook : https://www.facebook.com/pages/

กินเสร็จแล้วก็เข้าที่พักไป Check-in เก็บกระเป๋า วันนี้ที่ระนอง เราเลือกพักกันที่ The hidden resort & restaurant รีสอร์ทตกแต่งด้วยต้นไม้มากมาย เดินเข้า Lobby ก็มีพี่ ๆ พนักงานต้อนรับอย่างดี เสิร์ฟ welcome drink ให้ด้วย และขอบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบต้นไม้จะต้องหลงรักที่นี่เป็นแน่นอน เพราะทางเดินเข้ารายล้อมไปด้วยต้นไม้ เห็นแล้วก็อดใจที่จะหยุดแวะถ่ายรูปมุมไม่ได้ ทางขรุขระเล็กน้อยแต่ก็ลากกระเป๋าสบายมาก ล้อลื่น เราใช้กระเป๋าของ Wander ค่ะ สีขาวเรียบหรูเข้ากับห้องพักด้วย

และในส่วนห้องพักเราเลือกพักเป็นห้อง Hidden villa พักได้ 2 ท่าน ห้องภายในเป็นห้องสีขาว เรียบ ๆ ดูสบายตา ห้องพักอยู่ใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำเลยค่ะ ตอนกลางวันอากาศร้อน ๆ ก็เดินไปเล่นน้ำได้

ที่ The hidden resort & restaurant มีของขายด้วยนะคะ ทั้งชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้าแฟชั่นทั่วไป หรือครีมทาตัวต่าง ๆ ที่นี่ก็มีขายค่ะ แถมแพ็คเกจดูดีมีสไตล์ด้วยน้า

The Hidden Resort & Restaurant
พิกัด : https://goo.gl/maps/EWRJQW9BpFRVPNQc8
ที่อยู่ : 145/94 หมู่ 4, ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตลอดเวลา
เบอร์ติดต่อ : 077 821 900
Facebook : https://www.facebook.com/thehiddenresort

หลังจากเก็บของ ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่พักเต็มที่แล้ว เราก็ตะลอนเที่ยวกันต่อ จะไปน้ำตกหงาว แต่พอไปถึงแล้วพบว่าน้ำแห้งสนิท!! เฮ้ออ อดเลยน้ำตกเรา เลยไปหาอะไรกินแก้เฟลสักหน่อย ขับรถไปเจอร้าน Hippie Chill Garden เข้ามาในร้าน เป็นร้านโปร่ง ๆ โล่ง ๆ ต้นไม้เยอะ ตกแต่งสไตล์ Hippie ตามชื่อร้านเลย ช่วงนั้นเป็นช่วงบ่าย ๆ อากาศร้อน ๆ เราเลยสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ กับขนมหวานมากินเล็กน้อยให้พอมีแรงสักหน่อย

เมนูที่เราสั่งมาก็จะมี บลูฮาวาย, แบล็คออเร้น, Fresh strawberry milk, สตอเบอรี่สมูทตี้ และ วาฟเฟิลไอศครีม

Hippie Chill Garden
พิกัด : https://goo.gl/maps/VV4bU1ew9BuUeyKQ9
ที่อยู่ : ตำบล หงาว อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00 - 20.00 น. ยกเว้นวันศุกร์
เบอร์ติดต่อ : 092 429 0110
Facebook : https://www.facebook.com/HIPPIE.CHILL/

ไปต่ออย่าได้หยุด ที่สุดท้ายก่อนเข้าที่พัก แวะถ่ายรูปที่ภูเขาหญ้าหน่อยค่า ช่วงที่เราไปหญ้าไม่ได้เป็นสีเขียว แต่ก็สวยมาก ๆ ถ่ายกับแสงเย็นคือสวยจริง ๆ คนเยอะด้วยค่ะ ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกคือดีที่สุด เรียกได้ว่าถ่ายทุกย่างก้าว เพราะสวยทุกมุม แต่ระหว่างทางเดินระวังอึน้องวัวกันด้วยนะคะ

ที่นี่ตกเย็นตอนพอแดดร่มลมตกแล้ว บางบ้านก็พาเด็ก ๆ มาวิ่งเล่นกัน บางคนก็เล่นว่าว บินโดรนถ่ายรูป เป็นลานกว้างที่ทำกิจกรรมได้หลายอย่างจริง ๆ เหมาะกับมาเป็นแก๊งเพื่อน หรือมาเป็นครอบครัว แถมมีของกินขายบ้างประปรายด้วยค่ะ

ใครไปฤดูฝน ช่วงหน้าน้ำก็อาจจะได้ถ่ายกับภูเขาหญ้าสีเขียวขจี ถึงตอนนั้นก็คงจะสวยมีเสน่ห์ไปอีกแบบ คิดว่าคงต้องกลับไปซ้ำที่นี่แน่ ๆ ใครผ่านระนองก็แวะถ่ายรูปกันได้นะคะ บอกเลยว่าไม่ไปไม่ได้ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของระนองเลย วนเวียนกันไปท่องเที่ยวในระนองบ้าง อย่าคิดว่าเป็นแค่เมืองทางผ่าน เพราะระนองมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนคิดแน่นอนค่ะ ได้รูปสมใจอยากแล้วก็หมดพลังค่ะ เพลียแดด เลยแวะไปหาอะไรกินเป็นมื้อเย็นที่ตลาดแถวที่พัก เขาเรียกกันว่าตลาดซอย 2 ได้ข้อมูลมาจากพี่พนักงานที่ The hidden Resort เป็นตลาดขายของกิน 2 ฝั่งถนน หลังจากอิ่มท้องแล้วก็เดินทางกลับที่พัก พักผ่อนกันค่ะ หมดไปอีกวันแล้ว

ภูเขาหญ้า
พิกัด : https://goo.gl/maps/zNHHkxuPfh7Y7ZoV9
ที่อยู่ : ตำบล หงาว อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

DAY 5

เช้าวันสุดท้ายนี้กับ The hidden Resort & Restaurant ทางที่พักมีเซ็ตอาหารเช้าให้ เป็นแพ็คเก็จที่รวมกับค่าที่พักแล้ว ทางที่พักจะให้เลือกเมนูตั้งแต่วันที่ Check-in เลยค่ะ เป็นเมนูอาหารเช้าที่สวยอลังการมาก และที่สำคัญ อิ่มมากค่ะ เรามากินที่ห้องอาหาร ตรงที่นั่งริมลำธาร รับแดดเช้าสักหน่อย

กินมื้อเช้าเสร็จแล้วก็สั่งน้ำสดชื่น ๆ ไปนั่งห้อยขาดื่มน้ำริมสระน้ำก่อน Check-out ออกสักหน่อย

Check-out เสร็จแล้วเก็บของขึ้นรถเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางต่อในระนอง ไปที่น้ำตกปุญญบาล แอบหวั่นเล็ก ๆ ในใจ ว่าน้ำจะแห้งเหมือนที่น้ำตกหงาวไหมนะ โชคเข้าข้างนิดนึงค่ะ ยังพอมีน้ำอยู่บ้างในชั้นแรก ก็ยังดี อย่างน้อยก็ไม่แห้งสนิทยังพอได้เท้าเปียกอยู่บ้าง เสียค่าเข้าคนละ 20 บาท แต่ไว้โอกาสหน้าจะไปตามเก็บน้ำตกใหม่ จะไปหน้าน้ำที่น้ำตกไหล ซู่ ๆ ถ่ายรูปรัว ๆ ลงโซเชียลแน่นอนค่ะ

น้ำตกปุญญบาล
พิกัด : https://goo.gl/maps/EWRJQW9BpFRVPNQc8
ที่อยู่ : 145/94 หมู่ 4, ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตลอดเวลา
เบอร์ติดต่อ : 077 821 900
Facebook : https://www.facebook.com/thehiddenresort

อยากจะชมวิวระนองสักหน่อย เลยขึ้นเขาฝาชีไปจุดชมวิว ที่เรียกว่าเขาฝาชีเพราะเป็นเขาเล็ก ๆ ที่มีลักษณะคล้ายฝาชี เป็นจุดเล็ก ๆ แต่มองเห็นกว้างทั่วเมืองเลย เมืองระนองเป็นเมืองเล็ก ๆ ได้มองเห็นรวม ๆ เป็นภาพกว้างอย่างนี้ สวยมากเลยค่ะ

บอกเลยว่ามองออกไปเห็นเป็นสีเขียวขจี เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นมาก ๆ เป็นเมืองที่มีความธรรมชาติมาก ๆ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมากมายเลย

แนะนำให้เพื่อน ๆ ไปช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เพราะที่จุดชมวิวเขาฝาชีนี้จะมองเห็นวิวแม่น้ำกระบุรีไหลมาบรรจบกันกับแม่น้ำละอุ่นก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลอันดามัน และช่วงฤดูหนาวยามเช้าจะมีทะเลหมอกให้ชม ช่วงเวลาเย็นจะเห็นแสงอาทิตย์เป็นภาพที่สวยงามและหาดูได้ยากมาก สิ้นปีนี้ช่วงฤดูหนาว เพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ระนองได้นะคะ คนไม่เยอะวุ่นวาย และได้พักผ่อน ดื่มด่ำบรรยากาศอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

จุดชมวิวเขาฝาชี
พิกัด : https://goo.gl/maps/r9pYkAtNm9KAiSPD6
ที่อยู่ : บางแก้ว ละอุ่น ระนอง 85130
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตลอดเวลา

ลงจากเขาฝาชีเราก็ไปหากาแฟดื่มกัน แต่เป็นร้านกาแฟที่ไม่ใช่แค่ดื่มกาแฟธรรมดาปกติทั่วไป เราไปเพื่อเรียนรู้เรื่องราว และทำความรู้จักกับกาแฟให้มากขึ้นด้วย เรียกว่าเป็นวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรฯ “ก้อง วัลเลย์” เป็นศูนย์การเรียนรู้กาแฟค่ะ

ไปถึง ลงรถ มุ่งตรงเดินไปหาพี่ก้อง วัลเลย์ก่อนเลยค่ะ เป็นผู้ที่แบ่งปันความรู้เรื่องกาแฟกับเรา ระหว่างเดินไปก็จะเห็นโรงคั่วกาแฟ กลิ่นหอมลอยมาแต่ไกล และโชคดีมากค่ะ ! พี่ก้องอยู่ เราเลยขออนุญาตพี่ก้องออกมาพูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้กัน ในส่วนนี้ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรเลยนะคะ และมีเพื่อน ๆ คนอื่นที่สนใจเรื่องกาแฟมาร่วมวงฟังด้วยกันไม่น้อยเลย

สไตล์การพูดคุยของพี่ก้องก็จะเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ส่วนมากจะใช้การถาม-ตอบ ไม่ใช่การพูดอยู่ฝ่ายเดียว ถามว่าเราชอบดื่มกาแฟอะไร แบบไหน แล้วแบบไหนที่เราไม่ชอบ และเจาะลึกถึงเรื่องเมล็ดกาแฟ การคั่วกาแฟให้เราได้ลงมือคั่วเองและสังเกตดูการเปลี่ยนแปลงของเมล็ดกาแฟระหว่างคั่ว เรียกได้ว่าเข้าใจกาแฟมากขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ

เราได้ยินมาว่าหมั่นโถวทอดที่นี่อร่อยมาก ๆ คุยเรื่องกาแฟกันเสร็จแล้ว ชิมไปหลายแก้วแล้วด้วย เลยซื้อกาแฟคั่วกลับบ้านไปฝากคุณพ่อ และสั่งหมั่นโถวทอดมากิน ทอดมาเสิร์ฟร้อน ๆ เลยค่ะ อร่อยโดนใจมาก

ก้อง วัลเล่ย์
พิกัด : https://goo.gl/maps/P3WVBeBbzvVBusM39
ที่อยู่ : 62 ตำบล น้ำจืด อำเภอ กระบุรี ระนอง 85110
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 17.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 095 414 9952
Facebook : https://www.facebook.com/GONGCOFFEE/

ที่สุดท้ายก่อนกลับ เราไปวัดสุวรรณคีรี (ปากจั่น) เป็นวันที่มีพุทธสุวรรณคีรีเจดีย์ หรือเจดีย์จำลองของชเวดากองที่ประเทศพม่า เป็นความสวยงามของเจดีย์ที่ถูกล้อมรอบด้วยความสวยงามของธรรมชาติ แตกต่างแต่ลงตัวมาก ๆ ค่ะ

และอีกบริเวณนึงก็มีพระธาตุอินทร์แขวนจำลองจากประเทศพม่าด้วยค่ะ

วัดสุวรรณคีรีวิหาร (ปากจั่น)
พิกัด : https://goo.gl/maps/zhYWyxCNUsbAzZEn9
ที่อยู่ : ตำบล ปากจั่น อำเภอ กระบุรี ระนอง 85110
วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

สักการะ ไหว้พระขอพรเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ กันค่ะ… จบไปแล้วกับทริปชุมพร-ระนอง 5วัน4คืน ไวมาก ๆ เลยกับเมืองรอง 2 จังหวัดนี้ ได้ครบทุกรสและเต็มอิ่มจริง ๆ ค่ะกับทริปนี้ อยากให้ทุกคนมองข้ามคำว่าเมืองรองไป เพราะถ้ายังไม่ได้ลองอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ประเทศไทยมีอะไรให้ค้นหาและเดินทางอีกมากมาย หยุดยาวช่วงนี้ถ้ายังไม่มีที่ไป...แวะไปพักกายพักใจที่ชุมพร-ระนองกันได้นะค้าา

และสำหรับทริปนี้ เราเลือกเช่ารถกับ Avis เพราะมีรถให้เลือกหลากหลายประเภทตามรูปแบบการใช้งานของเรา สามารถจองได้ที่สาขาใกล้บ้านทั่วประเทศได้เลย รับรองว่าสะดวก ปลอดภัยแน่นอน

related

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

นิทรรศการสุดคิ้วท์ ที่จะทำให้คุณใจฟูไปกับผลงานศิลปะที่เกิดขึ้นจากความรัก ความผูกพัน ของศิลปิน 2 พี่น้อง ‘ยายเพิ้ง’ พี่สาวผู้หลงไหลในงานศิลปะ ‘นายพราณ’ น้องชายที่เป็นออทิสติก แต่มีพรสวรรค์ด้านงานศิลปะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เราจะพาทุกคนไปจิบกาแฟชิลๆ คลายร้อนกันที่ Convo.bkk คาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจ ที่ใครเดินผ่านไปมาเห็นเป็นต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปกับน้องไข่ใบยักษ์เป็นซิกเนเจอร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

recommend

เที่ยวทะเลชุมพร ขึ้นดอยตาปัง (ทริปมันส์ๆ 4วัน 3คืน)
เที่ยวทะเลชุมพร ขึ้นดอยตาปัง (ทริปมันส์ๆ 4วัน 3คืน...
เช็คลิสต์ กิน-เที่ยว ทั่วระนอง 3 วัน 2 คืน
เช็คลิสต์ กิน-เที่ยว ทั่วระนอง 3 วัน 2 คืน
แคมป์ปิ้ง กินหมูกระทะ วิวสุดอลัง บนดอยตาปัง
แคมป์ปิ้ง กินหมูกระทะ วิวสุดอลัง บนดอยตาปัง
พาล่องเรือบามหมึกอ่าวคราม ที่แดนโดมโฮมสเตย์
พาล่องเรือบามหมึกอ่าวคราม ที่แดนโดมโฮมสเตย์
ตะลุยปีนเขาลับ ติดริมเลหาดทุ่งยาง @ชุมพร
ตะลุยปีนเขาลับ ติดริมเลหาดทุ่งยาง @ชุมพร
ล่องเรือหรู กินหรอย เที่ยวเหลย ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน
ล่องเรือหรู กินหรอย เที่ยวเหลย ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy