Sep 20, 2022 726

ทริปกิน ตะลุยตัวแตก 3 วัน 2 คืน ณ ภูเก็ต

share this:

ทริปกิน ตะลุยตัวแตก 3 วัน 2 คืน ณ ภูเก็ต
ในช่วงนี้กำลังมองหาที่เที่ยวออกต่างจังหวัดห่างไกลจากกรุงเทพ เน้นหาของกินอร่อยๆ ได้คำแนะนำมาว่าลองไปภูเก็ตไหมเมืองนี้ของกินอร่อยๆ เยอะดีนะและอาหารค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่นด้วยเลยกดจองตั๋วแล้วบินมาที่ภูเก็ตกันเลย

ขึ้นเครื่องช่วงเช้าถึงตัวภูเก็ตก็ประมาณ 11.00 น. เพื่อความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวคราวนี้ได้ทำการเช่ารถจาก Avis Thailand ที่เราสามารถรับรถได้จากสนามบินภูเก็ตได้เลย มาถึงท้องก็หิวไปหามื้อเที่ยงกินกันก่อนดีกว่า ซึ่งก่อนที่เราจะบินมาในคราวนี้ได้เล็งร้านนี้เอาไว้ก่อนแล้วเพราะร้านกินกับอี๋ที่จะไปกินมื้อเที่ยงนี้ ต้องจองล่วงหน้าก่อนมุ่งตรงกันไปเลย

ร้านกินกับอี๋ เป็นร้านอาหารใต้ สไตล์โฮมเมด เรียกได้ว่าเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วญาติผู้ใหญ่ที่บ้านเค้าทำให้กินดีกว่า ก็เหมาะกับเป็นมื้อแรกในการเยือนภูเก็ตแหละนะ มาถึงที่ร้านก็พบกับบ้านที่มีสวนขนาดใหญ่มีพนักงานที่ร้านคอยต้อนรับ

เสียงตำของอี๋นั้นยังหนักแน่นแสดงให้เห็นว่าอี๋ยังคงแข็งแรงอยู่ อาหารที่ร้านจะผ่านมือของอี๋ทุกจานออกมาแบบฉบับของอาหารบ้านนี้

กินกับอี๋
รีวิวเต็มๆ >>>https://bit.ly/3QGGFBs
พิกัด : https://bit.ly/3QIIq0E
ที่อยู่ : 81 ถนน ศรีสุนทร ตำบล ศรีสุนทร อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110
เปิด : 11.00 – 17.00 น. (ปิด จันทร์ - อังคาร)
โทรศัพท์ : 083 509 8264

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จขอแวะไปเช็กอินโรงแรมที่จะพักกันก่อนละกันที่ The Nature เป็นที่พักในคืนแรกนี้ อยู่ที่หาดกะหลิม เป็นชายหาดที่คนส่วนใหญ่นิยมมาเล่นโต้คลื่นกัน The nature ภูเก็ต

ป่ามีต้นใม้ใบหญ้าล้อมรอบเขียวชอุ่ม มีสระว่ายน้ำมากถึง 3 แบบรอบตัวอาคารที่พัก จะเดินไปที่ไหนมาไหนก็สบายไม่ร้อนแถมยังเล่นนั้นได้จากระเบียงของห้องเลยด้วย

ห้องพักมีอุปกรณ์ครบครัน เปิดระเบียงไปก็พบกับสระว่ายน้ำ หรือถ้าต้องการเป็นระเบียงแบบไพรเวตก็สามารถบอกกับทางที่พักได้ (มีแบบเป็นสระส่วนตัวด้วยนะ)

The Nature Phuket
อ่านรีวิวเต็มๆ >>> https://bit.ly/3BTC62o
พิกัด : https://bit.ly/3Bttnnk
ที่อยู่ : 322 ถนนพระบารมี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ภูเก็ต 83150
โทรศัพท์ : 076 681 789

หลังจากที่เราเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อย รู้สึกอยากหาอะไรทานสักหน่อยแต่ยังไม่อยากจะกินอะไรหนักๆ เลยมาจบที่ร้าน โลบะ บางเหนียว เป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัดภูเก็ต โลบะ คือ ของทอดขึ้นที่มีส่วนประกอบเป็น หัวหมู เครื่องใน ไส้ ปอด ที่นำไปต้มกับพะโล้แล้วนำมาทอด เป็นของกินเล่นหรือจะเอามากินกับข้าวก็ได้

โลบะบางเหนียวสูตรดั้งเดิม
อ่านรีวิวเต็มๆ >>> https://bit.ly/3xlHatx
พิกัด : https://bit.ly/3S1caqL
ที่อยู่: 18 61 ถ.แม่หลวน ตำบล วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต 83000
เปิด : 10.30 – 17.00
โทรศัพท์ : 076 234 693

หลังจากกินอิ่มเติมพลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีสถานที่ได้รับคำแนะนำมาว่าให้ลองไปใครสายธรรมชาติ อยากพักผ่อนใช้เวลากับการชมพระอาทิตย์ตกนี่ต้องลองไปดู

จุดชมวิวกังหันลม ขับรถมาถึงเจอกับผู้คนที่นั่งรออยู่ริมเชิงเขาที่มีหญ้าสีเขียวลู่ลมอยู่หลายคนเลยล่ะ มานั่งอยู่ในบริเวณที่เค้านั่งกัน มองพระอาทิตย์ตก ค่อยๆใช้เวลามองเห็นภาพของน้ำทะเลที่สีค่อยๆ เปลี่ยนตามองศาของพระอาทิตย์จากสีฟ้าเขียวกลายเป็นสีเหลืองทอง สีส้ม และพระอาทิตย์ก็ตกลง

จุดชมวิวกังหันลม
ที่อยู่ : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
พิกัด : https://goo.gl/maps/Kbjfzgr8yxjSo1GA7
เปิด : 16.00-18.00 น.

คงถึงเวลากินแล้วสินะเสียงท้องร้องอีกแล้วจ้า เมื่อกลางวันที่ผ่านมาเรากินอาหารและของว่างของคนภูเก็ตไปแล้ว มื้อนี้เราจะลองเปลี่ยนอารมณ์มากิน ข้าวต้มแห้ง ที่ขึ้นชื่อจากนักท่องเที่ยวว่ามาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีต้องกินให้ได้กับร้าน โกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้ง ภูเก็ต ที่มีข้าวต้มแห้งซุปกระดูกหมูรสเด็ด และหมูกรอบ กรอบอร่อยพอดีคำ อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆ การันตีได้เลยนอกจากแถวที่ต่อยาวออกมานอกแล้วยังมีขบวนของเหล่าไรเดอร์ที่คอยส่งอาหารต่อแถวกันเป็นแถวอีก เรียกได้ว่าอร่อยแบบการันตีจากนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นกันเลยล่ะ จบวันแรกของการตระเวนกินเข้าที่พัก อาบน้ำพักผ่อนชาร์จพลังลุยพรุ่งนี้ดีกว่า

โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
อ่านรีวิวเต็มๆ : https://bit.ly/3d2xnls
พิกัด : https://bit.ly/3qo13fN
ที่อยู่ : 163 ตำบล ตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000
เปิด : 17.30 – 00.30โทรศัพท์ : 084 060 7799

หลังจากตื่นเช้ารับประทานอาหารจากทางที่พักกันนิดหน่อย สตาร์ตรถแล้วมุ่งหน้าไปกินอาหารเช้าในแบบฉบับของคนภูเก็ตกันดีกว่า ไปกันที่ร้าน “คู่ขวัญ”

กันเลย ติ่มซำ หมี่สั่ว ปาท่องโก๋ เป็นอาหารเช้าที่คนภูเก็ตนิยมรับประทานกัน โดยที่ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านดังของคนภูเก็ต เปิดมาตั้งแต่สมัยก่อนกว่า 30 ปีแล้ว

Kookhawn - ร้านคู่ขวัญ ติ่มซำ
อ่านรีวิวเต็มๆ : https://bit.ly/3eP98HR
พิกัด : https://bit.ly/3Lf3Q4x
ที่อยู่ : 320 ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
เปิด : 06.00 – 11.00 โทรศัพท์ : 076 214 213

กินอิ่มจากมื้อเช้าทั้ง 2 ที่มุ่งหน้าไปอีก 1 จุดชมวิวที่เราจะมองเห็นวิวของเกาะภูเก็ตได้ทั้งเกาะ ขับรถขึ้นเขาแล้วไปชมวิวแบบกว้างๆไม่มีอะไรมาบัง ข้างบนนี้ธรรมชาติยังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีฝูงลิงที่เราคอยให้อาหารได้ (ถ้ามันไม่มาแย่งก่อนที่เราจะให้ล่ะก็นะ) ฝูงหมูป่าที่มากันเป็นครอบครัวกินอาหารจากข้างทางให้เห็นกันอยู่

ลานชมเมือง นครภูเก็ต
พิกัด : https://bit.ly/3DLkSFZ
ที่อยู่ : เขารัง ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ขับรถลงมาจากเขา เห็นอากาศมันร้อนๆแบบนี้ ไปหาไอศกรีมกินกันดีกว่า มุ่งหน้าตรงไปที่ร้าน สุชาติ ไอติมทอด ร้านไอศกรีมทรงเครื่องท้องถิ่น ที่มีทั้งไอศกรีมไข่ ไอศกรีมทอด อร่อยเปิดๆนาน ถูกอกถูกใจคนแถวนี้นักแล

สุชาติ ไอติมทอด
พิกัด : https://bit.ly/3QNJKQ0
ที่อยู่ : 371 26 ถ. เยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000
เปิด : 11.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 076 223 820

มุ่งหน้าเข้าสู่ที่พักแห่งที่ 2 ที่หาดป่าตอง หาดขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตที่ FOUR POINTS by Sheraton ราคาสบายกระเป๋า เก็บของพักผ่อนอาบน้ำในที่พัก ดื่ม Welcome drink กินเพรทเซล ภายในที่พักนั้นมีบรรยากาศค่อนข้างที่จะร่มรื่นย์ไปด้วยต้นไม้ต่างๆ มีสระว่ายน้ำให้เล่นรอบตัวอาคาร รวมถึงยังมีสระว่ายน้ำที่สามารถมองเห็นวิวทะเลที่หันหน้าไปทางริมหาดป่าตอง

มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนหรืออยากจะนอนอาบแดดผ่อนคลายรับลมในช่วงกลางวันก็สบาย ในช่วงเย็นจะเดินไปไหนมาไหนก็สะดวกหาดป่าตองก็แค่หน้าที่พักจะเดินไปเที่ยวที่ไหนก็แป๊บเดียวถึง เลยเดินเล่นแถวนี้ก่อนสักพักค่อยไปกินอาหารเย็นกัน

Four Points by Sheraton Phuket Patong Beach Resort
อ่านรีวิวเต็มๆ >>> https://bit.ly/3RLV1Sq
พิกัด : https://bit.ly/3ddR4a2
ที่อยู่ : 198/8-9 ถนนทวีวงศ์, ป่าตอง, กะทู้, จังหวัดภูเก็ต 83150 ไทย
เบอร์โทรศัพท์ : 076 645 999

ถึงเวลากินแล้ว... มื้อนี้จะจัดหนักจัดอิ่มกับอาหารภูเก็ต ที่ร้าน เดอะ ฌาร์ม ร้านอาหารสุดชิคดูดีตั้งแต่หน้าร้าน มองจากหน้าร้านดูเป็นสไตล์จีนแต่พอเข้าไปภายในร้านกับเป็นสไตล์ไทยตะวันตกแบบสมัยก่อน เหมือนมานั่งร้านแบบย้อนยุคเลย อาหารที่สั่งมาก็จะมีแบบเป็นอาหารภูเก็ตและอาหารใต้ เห็นสั่งมาเยอะอย่างนี้มื้อนี้คุ้มราคานะ

The Charm
อ่านรีวิวเต็มๆ >>> https://bit.ly/3LipGEh
พิกัด : https://bit.ly/3UaHTaU
ที่อยู่ : 93 ถ.ดีบุก ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต, Phuket, 83000, ประเทศไทย
เปิด : 11.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 076 530 199

เดินเที่ยวเมืองเก่าที่ภูเก็ตกันดีกว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินมาว่าอาคารในเมืองภูเก็ตนั้นสวยงามรวมสถาปัตยกรรมไว้หลากหลายแบบมีทั้งแบบพารานากัน ชิโนโปรตุกีส ชิโนยูโรเปียน แบบจีน หลากหลายวัฒนธรรมผสมปนกันไปออกมาได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต

หลังจากเดินมาเหนื่อยๆ ก็ต้องหาของกินตุนก่อนนอนกันซักหน่อยแวะไปร้าน โอวต้าว บางเหนียว อาหารท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต ที่ดูหน้าตาคล้ายๆ หอยทอดของภาคกลาง แต่ที่นี่จะเป็นเผือกนึ่งผัดกับไข่กับแป้ง ใส่เครื่องเป็นหอยกุ้ง หมึก โรยกระเทียมเจียว กากหมู กินปิดท้ายของวันนี้ให้อิ่ม ก่อนที่จะเข้านอน

หลังจากเดินมาเหนื่อยๆ ก็ต้องหาของกินตุนก่อนนอนกันซักหน่อยแวะไปร้าน โอวต้าว บางเหนียว อาหารท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต ที่ดูหน้าตาคล้ายๆ หอยทอดของภาคกลาง แต่ที่นี่จะเป็นเผือกนึ่งผัดกับไข่กับแป้ง ใส่เครื่องเป็นหอยกุ้ง หมึก โรยกระเทียมเจียว กากหมู กินปิดท้ายของวันนี้ให้อิ่ม ก่อนที่จะเข้านอน

โอวต้าว บางเหนียว
อ่านรีวิวเต็มๆ >>> https://bit.ly/3dpDNLA
พิกัด : https://bit.ly/3QL7PXG
ที่อยู่ : ใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนเทศบาลบางเหนียว ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต 83000 ประเทศไทยเปิด : 15.00 – 22.30
โทรศัพท์ : 091 515 4949

สำหรับทริปนี้ บอกได้เลยว่าการมาเมืองภูเก็ตเป็นครั้งแรก ค่อนข้างประทับใจทั้งอาหาร และสถาปัตยกรรม ที่สวยงามเรียกได้ว่า เป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูด ให้กลับมาอีกครั้งนึง...

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy