Jun 29, 2022 1441

หนานเป่ย ห้องอาหารจีนชื่อดังในโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ เปิดให้บริการอีกครั้ง พร้อมเปิดตัวเมนูพิเศษ “A Taste of Hunan” เมนูรสเด็ดจากมณฑลหูหนาน อาหารเผ็ดร้อนเมนูใหม่เสริมเมนูซิกเนเจอร์จากภาคเหนือและภาคใต้ของหนานเป่ย

share this:

หนานเป่ย ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ชั้น 19 ภายในโรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ เฉลิมฉลองการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 22 มิถุนายน พ.. 2565 พร้อมเมนูพิเศษชูอาหารรสชาติเผ็ดร้อนจากมณฑลหูหนาน อาหารจีนเลื่องชื่อจากตอนกลางของภาคใต้ เมนูA Taste of Hunan รสชาติแห่งมณฑลหูหนานพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนจนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.. 2565 นี้ หนานเป่ย (Nan Bei) ยังคงเอกลักษณ์ของการเสิร์ฟอาหารจีนสูตรต้นตำรับจากทั้งสองภูมิภาคคือ จีนตอนเหนือและตอนใต้ พร้อมให้แขกลิ้มลองรสชาติดั้งเดิมของอาหารจีนหลากหลายเมนู ซึ่งเสิร์ฟโดยเชฟแมทธิว เกง (Chef Matthew Geng) ห้องอาหารหนานเป่ยเปิดให้บริการอาหารกลางวันและ อาหารเย็น ทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์


เชฟแมทธิว เกงได้เดินทางกลับประเทศจีนในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด พร้อมสำรวจร้านอาหารในมณฑลต่างๆเพื่อค้นหาเมนูใหม่ๆเพื่อที่จะนำกลับมาเสิร์ฟที่ห้องอาหารหนานเป่ย ระหว่างการเดินทางนั้น เชฟแมทธิวได้แรงบรรดาลใจจากการเดินทางสู่ภูมิภาคใต้ โดยเฉพาะมณฑลหูหนาน ที่เชฟได้เตรียมตำรับเมนูสูตรเก่าแก่จากครอบครัวอันหลากหลาย คัดสรรวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยม และการจัดจานเทคนิคใหม่เพื่อกลับมาเสิร์ฟแขกในกรุงเทพฯ นครแห่งนางฟ้า ได้ลิ้มรสในห้องอาหารหนานเป่ยโดยเฉพาะ


A Taste of Hunan รสชาติแห่งมณฑลหูหนานประกอบไปด้วยอาหารรสชาติจัดจ้าน 6 เมนู เพื่อนำเสนอรสสัมผัสอันเผ็ดร้อน และเมนูที่ประกอบไปด้วยพริกดองอันเลื่องชื่อของมณฑลนี้ วิธีการทำอาหารหูหนานนั้น มักจะใช้เทคนิคที่เรียกว่า bian () หรือการผัดในน้ำมันในกระทะเหล็ก เมนูเลิศรสจานโปรดของเชฟจากหูหนาน ประกอบไปด้วย เนื้อสันในวากิวผัดผริกเขียวในน้ำมันหอยจากหูหนาน ซี่โครงหมูคุโรบูตะผัดพริกดองและพริกไทย และ ไก่ออร์แกนิคทอด เสิร์ฟคู่ซอสพริกดองสูตรเด็ด
ห้องอาหารหนานเป่ย ยังคงเสิร์ฟเมนูอันเป็นที่นิยม อาทิ เป็ดปักกิ่ง ปลากะพงราดซอสเปรี้ยวหวาน กุ้งลายเสือตัวโตและหน่อไม้ฝรั่งนำไปผัดกับไข่เค็ม และ เสี่ยวหลงเปา เชฟมากฝีมือจะคอยจัดเตรียมอาหารผ่านครัวแบบเปิดที่จัดเตรียมอาหารทะเลตามแบบฉบับทางตอนใต้ของจีน และเป็ดปักกิ่งอันเลื่องชื่อของภาคเหนือ
เป็ดปักกิ่งสูตรซิกเนเจอร์ของห้องอาหารหนานเป่ยรังสรรค์โดยเชฟ แม็ก ลี ที่ใช้กรรมวิธีแบบดั้งเดิมและสืบต่อกันมาในราชวงศ์หยวนตั้งแต่ปี ค.. 1330 โดยกระบวนการในการทำเป็ดปักกิ่งสูตรดั้งเดิมนั้นได้รับการยกย่องจากเชฟมากฝีมือทั่วโลก ทั้งการทำที่ใช้เวลานานรวมถึงความพิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ เป็ดปักกิ่งสูตรต้นตำรับจะเสิร์ฟพร้อมแป้งแพนเค้กแผ่นบางนุ่ม น้ำตาลทราย แตงกวาและต้นหอม ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ เป็ดที่เสิร์ฟจะมีความกรอบนอก นุ่มใน และหอมกรุ่น โครงเป็ดสามารถนำไปทำเป็นซุปเป็ดสูตรเข้มข้นหรือนำไปผัดกับเกลือและพริกไทยก็อร่อยไม่แพ้กัน


การออกแบบที่หรูหราและร่วมสมัยของห้องอาหารหนานเป่ยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายของจีน เรื่อง หนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า ซึ่งเล่าว่าสาวทอผ้าลงมาจากสวรรค์เพื่อชำระล้างร่างกายในสระน้ำอัศจรรย์ และได้พบรักกับหนุ่มเลี้ยงวัว แต่ความรักของ ทั้งคู่ก็ไม่อาจสมหวังและถูกขัดขวาง สาวทอผ้าต้องกลับไปยังสวรรค์โดยจะกลับมาพบกันได้เพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในวันที่ 7 เดือน 7 ด้วยการข้ามสะพานนกกระเรียน ภายในห้องอาหาร ได้มีการนำเสนอการตกแต่งอันวิจิตรงดงามด้วยนกกระเรียนที่ประดับดวงไฟสว่างไสวกว่า 600 ตัว เสมือนกำลังโบยบินเป็นสะพานให้สาวทอผ้าและหนุ่มเลี้ยงวัวมาพบกัน อีกทั้งยังแสดงถึงเส้นสายของการถักทอด้วยดีไซน์จากเพดานลงสู่ เบื้องล่าง นอกจากนี้ ห้องวีไอพีสุดหรูทั้ง 2 ห้อง บ่งบอกเรื่องราวคู่รักเมื่อพบกันครั้งแรกด้วยผนังผ้าไหมและกระจกที่สะท้อนถึงสระน้ำในตำนาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02 080 0080 หรืออีเมล bangkok.nanbei@rosewoodhotels.com ห้องอาหารหนานเป่ยเปิดให้บริการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ ให้บริการอาหารกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 14:30 น. อาหารเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22: 30 น.

# # #
เกี่ยวกับห้องอาหารหนานเป่ย
หนานเป่ย ในภาษาจีนกลาง คำว่า Nan (หนาน) แปลว่า ใต้ และ Bei (เป่ย) แปลว่า เหนือ เป็นห้องอาหารจีนสองภูมิภาคสุดหรูใจกลางเมือง ที่เสิร์ฟเมนูเลื่องชื่อจากภาคเหนือ และภาคใต้ของประเทศจีน ภายในห้องอาหารโมเดิร์นนี้มีที่นั่งทั้งในโซนด้านในและโซนด้านนอก เชฟเตรียมอาหารผ่านครัวแบบเปิดที่จัดเตรียมอาหารทะเลตามแบบฉบับทางตอนใต้ของจีน และเป็ดปักกิ่งอันเลื่องชื่อของภาคเหนือ การออกแบบที่หรูหราและร่วมสมัยของห้องอาหารหนานเป่ยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายของจีน เรื่อง หนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า ซึ่งเล่าว่าสาวทอผ้าลงมาจากสวรรค์เพื่อชำระล้างร่างกายในสระน้ำอัศจรรย์ และได้พบรักกับหนุ่มเลี้ยงวัว แต่ความรักของ ทั้งคู่ก็ไม่อาจสมหวังและถูกขัดขวาง สาวทอผ้าต้องกลับไปยังสวรรค์โดยจะกลับมาพบกันได้เพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในวันที่ 7 เดือน 7 ด้วยการข้ามสะพานนกกระเรียน
ภายในห้องอาหาร ได้มีการนำเสนอการตกแต่งอันวิจิตรงดงามด้วยนกกระเรียนที่ประดับดวงไฟสว่างไสวกว่า 600 ตัว เสมือนกำลังโบยบินเป็นสะพานให้สาวทอผ้าและหนุ่มเลี้ยงวัวมาพบกัน อีกทั้งยังแสดงถึงเส้นสายของการถักทอด้วยดีไซน์จากเพดานลงสู่ เบื้องล่าง นอกจากนี้ ห้องวีไอพีสุดหรูทั้ง 2 ห้อง บ่งบอกเรื่องราวคู่รักเมื่อพบกันครั้งแรกด้วยผนังผ้าไหมและกระจกที่สะท้อนถึงสระน้ำในตำนาน
บาร์ที่หนานเป่ยมีความสวยงาม น่าดึงดูด ตกแต่งด้วยสีอัญมณีอันสดใส ทั้งบาร์ที่ทำมาจากลาพิศ ลาซูรี โคมไฟเหล็ก และฟีเจอร์อาร์ต เดโคอันทันสมัย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: rosewoodhotels.com/en/bangkok/dining/nanbei

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ที่: Facebook Instagram @nanbei.bkk

Media Contact:

Rosewood Bangkok

ฐิตาภา พนาสหธรรม (เอม)

T: +66 86 792 1876

E: aime@markyourdot.com

กรกัญ รัตนเมธานนท์ (ปอนด์)

T: +66 89 892 4647

E: pond@markyourdot.com

related

recommend

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy