Jul 18, 2022 2260

มอบความประทับใจจากสิงคโปร์ด้วย 9 ของฝากแนะนำจากแคมเปญ “Made with Passion” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสิงคโปร์ในมุมมองใหม่ให้กับครอบครัว เพื่อน และคนรัก เหมือนที่คุณได้สัมผัส

share this:

สิงคโปร์นับได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักเดินทางทั่วโลกปักหมุดเป็นอันดับต้น ๆ หลังจากประกาศเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเปิดประสบการณ์สิงคโปร์ในนิยามใหม่ ซึ่งคุณไม่เพียงนำช่วงเวลาที่น่าจดจำกลับบ้านไปด้วย แต่คุณยังต้องการแบ่งปันความทรงจำสุดพิเศษเหล่านั้นกับคนพิเศษของคุณ และคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าของฝากอันมีเอกลักษณ์ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่คุณได้สัมผัสติดตัวกลับไปด้วย การท่องเที่ยวสิงคโปร์จึงจัดแคมเปญ “Made with Passion” ขึ้นมาเพื่อรวบรวมสินค้าและแบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ที่มีอัตลักษณ์โดดเด่น เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและแรงบันดาลใจ ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เป็นของขวัญสุดพิเศษที่หาซื้อได้เฉพาะที่สิงคโปร์เท่านั้น

  • · บี เช็ง เฮียง (Bee Cheng Hiang)

อาหารประเภท “Street Hawker” เป็นหนึ่งเหตุผลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต่างตกหลุมรักสิงคโปร์ ความมีชีวิตชีวาของบรรยากาศโดยรอบช่วยเติมสีสันให้สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ และคงจะดีหากคุณสามารถนำเอาความอร่อยแบบสิงคโปร์กลับไปฝากคนบ้านด้วย หนึ่งในไอเท็มยอดฮิตก็คือ หมูแผ่น หรือที่เรียกกันว่า “bak kwa” จาก บี เช็ง เฮียง ร้านดั้งเดิมที่สืบทอดกิจการในครอบครัวมายาวนาน ถ้าหากคุณกำลังมองหาของฝากให้ญาติผู้ใหญ่แล้วล่ะก็ คุณต้องไม่พลาดหมูแผ่นของ บี เช็ง เฮียง ที่มีหลากหลายรสชาติให้คุณได้ลิ้มลอง แต่ที่อยากจะแนะนำคือ รสพริกไทยดำ (ราคาเริ่มต้นที่ 525 บาท) หรือรสกรูเมต์ฟิวชั่น (ราคาเริ่มต้นที่ 570 บาท) และสำหรับแฟนพันธุ์แท้หมูแผ่น จะพลาดรสคลาสสิคอย่าง หมูแผ่นรมควัน (ราคาเริ่มต้นที่ 480 บาท) ไปไม่ได้เด็ดขาด

  • Straits Preserves

Straits Preserves เป็นแบรนด์แรกในสิงคโปร์ที่ผลิตแยมผลไม้รสชาติสไตล์เอเชีย คัดสรรแต่ผลไม้เมืองร้อน และเครื่องเทศที่มีกลิ่นอายของความเป็นเอเชียมาปรุงแยมแต่ละรสชาติที่สะท้อนถึงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่หลากหลายของสิงคโปร์ แต่คุณรู้ไหมว่าแรงบันดาลใจที่ ชารอน ลี เริ่มก่อตั้งแยม Straits Preserves เกิดจากความรักในผลไม้จากสวนของเธอนั่นเอง เธอตั้งใจทำแยมเพื่อขายให้กับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มองหาแยมผลไม้เมืองร้อน และมีรสชาติแบบเอเชีย แยมที่มาดามลีอยากแนะนำคือ Singapore Sling Marmalade (ราคา 385 บาท) แยมที่ได้ไอเดียจากค็อกเทลชื่อดัง สิงคโปร์ สลิง ทำจากผลไม้เขตร้อนต่างๆ ที่มีรสเปรี้ยว และมีกลิ่นของเชอร์รี่ ผลไม้ที่นำมาผลิตได้แก่ ส้ม สับปะรด มะนาว เลมอน แต่งกลิ่นด้วยเชอร์รี่จากธรรมชาติ รับรองได้ว่านี่จะเป็นของฝากอีกชิ้นที่จะทำให้ผู้รับมีความสุขอย่างแน่นอน

  • Kele

หากถามคนสิงคโปร์ว่าควรจะซื้อของฝากอะไรกลับไปดี ส่วนใหญ่จะต้องตอบว่า “พายสับปะรด” และแน่นอนว่า “Kele” พายสับปะรดขึ้นชื่อของสิงคโปร์ที่ขายมานานเกือบ 4 ทศวรรษในย่านจูรงตะวันตกต้องติดอันดับแบรนด์แนะนำยอดนิยมไปด้วย ปัจจุบัน Kele ได้เปิดตัวพายสับปะรดแบบใหม่ เป็นลูกกลม ๆ สีทองชื่อ Golden Pineapple Balls (ราคา 840 บาท) ซึ่งเป็นพายสับปะรดขนาดพอดีคำ ที่ภายนอกอาจจะดูมีราคาแพง แต่หากได้ลิ้มลอง สักชิ้น รับรองว่าข้อสงสัยต่าง ๆ จะคลายลงจนทำให้คุณอยากรีบซื้อกลับไปฝากเพื่อนฝูงทันทีมั่นใจได้เลยว่าพายสับปะรดของ Kele เป็นตัวเลือกที่คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • Old Seng Choong

เดเนียล เท เชฟขนมอบชื่อดังของสิงคโปร์ก่อตั้งแบรนด์ Old Seng Choong เพื่อระลึกถึงคุณพ่อ และความชื่นชอบในขนมหวานที่สร้างแรงบันดาลใจให้เขามุ่งมั่นที่จะเป็นเชฟ สินค้าชื่อดังของแบรนด์นี้คือคุกกี้และขนมแบบดั้งเดิมที่นิยมใช้ในงานเฉลิมฉลอง และนั่นทำให้คุกกี้ของ Old Seng Choong เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากที่ไม่เพียงแค่รสชาติขนมที่อร่อยมากแล้ว แพ็คเกจจิ้งก็ทำออกมาได้สวยงามมากเช่นกัน แถมยังมีรสชาติหลากหลายให้เลือกชามความชอบ อาทิ รสลักซา รสสะเต๊ะ และรสบะกุ๊ดเต๋ (ราคา 510 บาท) Old Seng Choong จึงเหมาะมากที่จะซื้อเป็นของฝากผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือคนรัก

  • Koka

ใครที่ติดใจในรสชาติอาหารของสิงคโปร์และอยากจะเอากลับไปทานที่บ้านด้วย ไม่ต้องเป็นห่วง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Koka ของคุณลุงกับคุณป้า ลิม ไฮ เล ช่วยคุณได้ ย้อนกลับไปในปี 1985 Koka เริ่มต้นจากความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ เช่น รสลักซา รสปูผัดพริก (ราคา 40-80 บาท) ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง และถ้าหากคุณอยากจะเอาอาหารรสชาติแบบสิงคโปร์แท้ๆ ไปฝากเพื่อน ๆ พี่น้อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Kokaเป็นไอเท็มที่คุณมองหาอย่างแน่นอน

  • Eagle Brand

ถ้าคุณมีรายชื่อญาติผู้ใหญ่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย อยู่ในรายการของฝากแต่ไม่รู้จะซื้ออะไรกลับไปฝากดี ไมมีอะไรเหมาะไปกว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์อีเกิ้ลที่รู้จักกันในชื่อ “น้ำมันเขียว” (ราคา 150 บาท) อีกแล้ว แถมยังการันตีได้จากยอดขายที่มากกว่าร้อยล้านขวด ด้วยส่วนผสมที่สกัดจากน้ำมันยูคาลิปตัสบริสุทธิ์คุณภาพสูง ทำให้สรรพคุณของยาน้ำมันเขียวตัวนี้ช่วยแก้เมารถ เมาเรือ แก้ปวดเมื่อย และช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้เป็นอย่างดี เหมาะมากที่จะเป็นยาสามัญประจำบ้านของญาติผู้ใหญ่ หรือจะพกติดตัวไปทุกวันก็ยังได้

  • SUPERMAMA

จะกล่าวว่าสิงคโปร์เป็นเมืองแห่งศิลปะก็ไม่ผิด และถ้าคุณเป็นสายอาร์ท คุณต้องไม่พลาดที่จะซื้อของฝากหรือของที่ระลึกแบบอาร์ต ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน แต่ถ้าต้องเลือกซื้อแค่อย่างเดียว เราขอแนะนำสินค้าของ Supermama แบรนด์ของสองสามีภรรยา เอ็ดวินและเมย์ ลิง ที่ทุ่มเทเพื่อธุรกิจของพวกเขาอย่างเต็มกำลัง สินค้าที่เราอยากแนะนำคือ เทปวาชิลายแผนที่ประเทศสิงคโปร์ (ราคา 160 บาท) และที่รองจานระบายสีลายแผนที่ (ราคา 620 บาท) ของฝากทั้ง 2 ชิ้นนี้นอกจากจะโชว์ความเป็นสิงคโปร์แล้ว ยังใช้เป็นแผนที่ตามหาร้านเด็ด ๆ ในย่านดัง ๆ ของสิงคโปร์ได้อีกด้วยนะ

  • Onlewo (Fashion & Accessory)

สายแฟที่กำลังมองหาของฝาก หรือของที่ระลึกแนวแฟชั่นจากหนึ่งใจเมืองที่ติดอันดับเมืองแฟชั่นระดับโลก คุณต้องห้ามพลาดสินค้าของ ไมค์ เทย์ ดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพลติดอันดับ ท็อป 50 ของสิงคโปร์ในปี 2016 ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Onlewo ซึ่งสินค้าทุกชิ้น ผสมผสานความงามในอดีตกับความทันสมัยเข้ด้วยกัน ทำให้ Onlewo เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไมค์ได้นำเอาวัฒนธรรมที่หลากหลายของสิงคโปร์มาใช้ในงานของเขาไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับและของแต่งบ้าน และหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อของ Onlewo คือ ผ้าพันคอ Singapore-inspired scarf (ราคา 3,600 บาท)

สินค้าจาก 9 แบรนด์ในแคมเปญ "Made with Passion" ที่เราคัดสรรมาแนะนำนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้ามากมายของสิงคโปร์ที่เราอยากให้คุณได้รู้จักและเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น ความงามหรือสุขภาพ ของแต่งบ้าน อาหารหรือเครื่องดื่ม ที่มีให้คุณเลือกสรรไม่จำกัด โดยสินค้ากว่า 100 แบรนด์ที่สะท้อนความเป็นสิงคโปร์เหมาะจะซื้อเป็นของฝาก ของที่ระลึก และรอให้คุณมาเยี่ยมชมที่ https://www.visitsingapore.com/madewithpassion/brands

related

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy