Jun 15, 2022 7835

รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย

share this:

TNวัดสวย2


สวัสดีค่ะทุกคนนน Content นี้เอาใจสายบุญนะคะ แต่ได้มากกว่าบุญก็คือได้เที่ยวด้วยนี่แหละ เพราะวันนี้เรารวมวัดสวยทั่วไทย 30 วัดมาฝาก ไปทั้งทีก็ต้องได้ทั้งเที่ยวและได้ทั้งบุญสิ วันหยุดยาวก็พาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวกันได้นะคะ ว่าแล้วไม่รอช้า ไปชมงานสถาปัตยกรรมของวัดสวยในประเทศไทยกันดีกว่า ที่ไหนจะถูกใจเข้าตากรรมการบ้าง

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ มีความโดดเด่นอลังการที่ไม่เหมือนใครนอกจากทิวทัศน์สวย ๆ ของทะเลภูเขารายรอบและทะเลหมอกสีขาวแล้ว ยัง ก็มีสีสันสดใสอันเกิดจากการนำกระเบื้องสีถ้วยชามเบญจรงค์มุกลูกปัดแก้วแหวนเงินทอง

📬ที่อยู่ : 95 ตำบล แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/rLhCDasPF2NKhpFr5

วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

วัดปากน้ำโจ้โล้

โบสถ์สีทองที่หลาย ๆ คนรู้จัก ตั้งอยู่ที่วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นพระอุโบสถหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทาสีทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือหรือนอกตัวอุโบสถ

📬ที่อยู่ : ถนน วนะภูติ ตำบล ปากน้ำ อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา 24110
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/JJPVAWBV8VaLdhZf6

วัดเทพธารทอง จ.จันทบุรี

วัดเทพธารทอง

วัดสีเขียว ! วัดเทพธารทองเป็นวัดที่มีเอกลักษณ์มาก เพราะสิ่งปลูกสร้างภายในวัด จะเป็นโทนสีเขียว ทั้งกุฏิที่ทาด้วยสีเขียว อุโบสถและวิหารประดับประดาด้วยกระเบื้องสีเขียว และภายในตัวตึกอาคารก็ยังคงทาด้วยสีเขียว

📬ที่อยู่ : ตำบล พลวง อำเภอ เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี 22210
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/4Rk8VDnABGpfZerg8

วัดเด่นสะหรีศรีเมือง จ.เชียงใหม่

วัดเด่นสะหรีศรีเมือง

วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน หรือที่เรียกกันว่า วัดบ้านเด่น เดิมชื่อ วัดหรีบุญเรือง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของ อ.แม่แตง มีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่สวยงาม ลักษณะรูปแบบสถาปัตยกรรมล้านนาประยุกต์

📬ที่อยู่ : ตำบล อินทขิล อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ 50150
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/WhuC2JWmaBJVQqAN8

วัดเขาวันชัยนวรัตน์ จ.นครราชสีมา

วัดเขาวันชัยนวรัตน์

ความโดดเด่นของวัดเขาวันชัยนวรัตน์แห่งนี้คือ อุโบสถตั้งอยู่บนยอดเนินเขา เป็นอุโบสถลายไม้ แห่งเดียวของโลก ลักษณะของอาคารคล้ายกับบ้านไม้สมัยโบราณ ไม่เหมือนอุโบสถของวัดอื่น ๆ จึงมีความสวยงามแปลกตา

📬ที่อยู่ : อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/2VvYEwAYw3eL7ivPA

วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดังของไทย มีแรงบันดาลใจในการสร้าง 3 ประการ คือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สิ่งที่น่าสนใจในวัดร่องขุ่นคือ พระอุโบสถสีขาวล้วน ที่ตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงิน ประดับด้วยพญานาค ซึ่งอาจารย์เฉลิมชัยอยากจะเนรมิตวัดให้เหมือนเมืองสวรรค์ เป็นวิมานบนดินที่มนุษย์สามารถสัมผัสได้

📬ที่อยู่ : 60 หมู่ที่ 1 ถ. พหลโยธิน ตำบลป่าอ้อดอนไชย อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/c2SJ27r9SyMwv3258

วัดร่องเสือเต้น จ.เชียงราย

วัดร่องเสือเต้น

“วัดร่องเสือเต้น” ตั้งอยู่หมู่บ้านร่องเสือเต้นจ.เชียงราย จากคำบอกเล่าของคนถ้าคนแก่ เล่าว่าในสมัยนั้นยังไม่มีบ้านเรือนและผู้คนอาศัยอยู่มากนัก สัตว์ป่าจึงมีจำนวนมากโดยเฉพาะเสือ ชาวบ้านที่ผ่านแถวนั้นมักชอบเห็นเสือกระโดดข้ามร่องน้ำไปมาตรงที่แห่งนี้ จึงเรียกบริเวณนี้ต่อๆ กันมาว่า “ร่องเสือเต้น”

📬ที่อยู่ : 306 หมู่ที่ 2 ถนนแม่กก ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57100
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/VQW3Xr1TYs8AVTtg6

วัดป่าภูก้อน จ.อุดรธานี

วัดป่าภูก้อน

วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่จังหวัดอุดรธานี ภายในวัดมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุในพระเกศพระร่วงโรจน์ศรีบูรพา มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนสีขาว ความยาวถึง 20 เมตร สร้างด้วยหินอ่อนจากประเทศอิตาลี ที่นำมาเรียงซ้อนกันถึง 42 ก้อน ซึ่งเป็นหินขาวอ่อนที่มีความสวยงามและทนทานมากที่สุด

📬ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 99 ตำบล บ้านก้อง อำเภอ นายูง อุดรธานี 41380
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/HNFniK2xc7YgTjZY9

วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่

วัดศรีสุพรรณ

“อุโบสถสีเงิน” วัดศรีสุพรรณมีแนวคิดสร้างอุโบสถเงินหลังแรกของโลก ให้เป็นสถาปัตยกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยมีปณิธานร่วมกันเพื่อ “ฝากศิลป์แก่แผ่นดินล้านนา ถวายไว้ในบวรพระพุทธศาสนา เทิดไท้องค์ราชันย์ รัชกาล ที่ 9” เกิดเป็นพุทธศิลป์อันวิจิตรที่ดึงดูดให้ทั้งพุทธศาสนิกชนและบุนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเยี่ยมชมความงดงามของพระอุโบสถหลังนี้อยู่ทุกวัน

**ภายในพระอุโบสถเงินที่ไม่อนุญาติให้สุภาพสตรีเข้า เนื่องจาก ใต้ฐานอุโบสถ ฝังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของมีค่า คาถาอาคมและเครื่องรางของขลังเก่าแก่กว่า ๕๐๐ ปี ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมแก่สถานที่หรือตัวสุภาพสตรีเองตามจารีตล้านนา สุภาพสตรีสามารถชมความงามได้รอบตัวอุโบสถเท่านั้น**

📬ที่อยู่ : ถนนวัวลาย ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/pQJnRWceFc4Z9QWv6

อุทยานธรรมเขานาในหลวง จ.สุราษฎร์ธานี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

อุทยานธรรมเขานาในหลวงมีศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ภายในอุทยานธรรมเขานาในหลวง มีซุ้มประตูโบราณแบบ 9 ยอด มีชื่อตรงประตูซุ้มว่า “พุทธวดี” โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบเข้ากับซุ้มประตูในยามเช้า เป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจมาก ในช่วงเช้าสามารถเดินขึ้นไปบนเขาเพื่อชื่นชมความสวยงามของทะเลหมอกของภาคใต้ที่งดงามไม่แพ้ภาคเหนือเลย

📬ที่อยู่ : ตำบล ต้นยวน อำเภอพนม สุราษฎร์ธานี 84260
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/aqRfTTqxc8pfTcAC6

วัดคุ้งท่าเลา จ.ลพบุรี

วัดคุ้งท่าเลา

ในวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2522 เจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจในการสร้างประติมากรรมต่างๆ ภายในวัดมาจากตำนานเมืองลพบุรีที่เกี่ยวกับเรื่องรามเกียรติ์ โดยมีการสร้างซุ้มประตูรูปหนุมาน และซุ้มประตูยักษ์ไมยราพขึ้นภายในวัด รวมถึงประติมากรรมอื่นๆ เช่น ยักษ์ทวารบาลที่เฝ้าพระอุโบสถ และอาศรมฤาษี

📬ที่อยู่ : ตำบล บางพึ่ง อำเภอ บ้านหมี่ ลพบุรี 15110
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/AYBW4uEJp2HMoLVh6

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จ.อุบลราชธานี

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือ วัดภูพร้าว อีกชื่อหนึ่งที่นิยมเรียกกันก็คือ วัดเรืองแสง วัดนี้จะตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ อุโบสถในเวลากลางคืนจะสวยงามมาก ซึ่งบางเวลาถ้าไปแล้วโชคดีได้เจอกับดาวเรืองแสงรอบๆ อุโบสถ ขอแนะนำให้ไปในคืนเดือนมืด จะสวยมาก

📬ที่อยู่ : 99 ตำบล ช่องเม็ก อำเภอ สิรินธร อุบลราชธานี 34350
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/xeLgNqb9cMdRN7aN6

ปราสาทสัจธรรม จ.ชลบุรี

ปราสาทสัจธรรม

สถาปัตยกรรมปราสาทไม้แกะสลักสูงเสียดฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สืบต่อวิทยาการจากปราชญ์ในอดีตโดยสร้างจากแนวคิดที่ว่า “ความว่างเปล่า คือ ความจริงที่แท้” ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตไม่ควรพลาดที่จะไป !

📬ที่อยู่ : 206/2 หมู่ที่ 5 ุถนน พัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/X6EbxV64xd2oM7ct9

วัดพระธาตุดอยพระฌาน จ.ลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน

วัดพระธาตุดอยพระฌาน เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันเงียบสงบที่เรียกว่า ดอยพระฌาน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์และทัศนียภาพที่สวยงามของอำเภอแม่ทะ ในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวเวลาเช้าสามารถเห็นทะเลหมอกสวยมาก นอกจากตัววัดที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่งดงาม ยังมี พระใหญ่ไดบุตซึ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คล่าสุดของดอยพระฌาน ที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

📬ที่อยู่ : 207 ม.5 ตำบล ป่าตัน อำเภอ แม่ทะ ลำปาง 52150
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/ut6Zejmpfmf1APd78

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

ชื่อเดิมเรียกว่า “วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้จนทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ ภาพอันงดงามของเจดีย์เล็ก ๆ สีขาวสร้างขึ้นบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูง ซึ่งสร้างจากแรงศรัทธาของมนุษย์เป็น ภาพที่ดึงดูดให้ใครหลายคนอยากเดินทางไป

📬ที่อยู่ : ตำบล วิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม ลำปาง 52240
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/WwYTZisEDPUourHA6

วัดภูยอดรวย จ.อุบลราชธานี

วัดภูยอดรวย

วัดภูยอดรวย สถานที่ประดิษฐานของหลวงพ่อยอดรวย 108 พระองค์ เจดีย์พระพุทธเจ้า 28 พระองค์ เป็นสถานที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม อยู่เส้นเดียวกันกับทางไป วนอุทยานน้ำตกผาหลวงแต่ต้องขับตรงขึ้นไปอีกประมาณ 6 กม. ซึ่งจะมีป้ายบอกตลอดทาง ซึ่งเส้นทางในปัจจุบันไม่ลำบากเหมือนแต่ก่อน เพราะมีการทำถนนคอนกรีตเพิ่มขึ้น

📬ที่อยู่ : ตำบล นาเลิน อำเภอ ศรีเมืองใหม่ อุบลราชธานี 34250
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/By72APcYLhk3Bv1g6

วัดศรีชุม จ.สุโขทัย

วัดศรีชุม

วัดศรีชุม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ซึ่งมีนามว่า "พระอจนะ" ที่ร่ำลือกันว่าเป็นพระพูดได้ วัดศรีชุมจึงเป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างยิ่งอีกทั้งยังมีความสวยงามของศิลปะสมัยสุโขทัยที่แสดงออกผ่านองค์พระมณฑปเสาวิหารต่าง ๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่จึงเป็นสถานที่ซึ่งน่าสนใจ

📬ที่อยู่ : ตำบล เมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย สุโขทัย 64210
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/s4k37ym7nqRrEb149

วัดทุ่งเศรษฐี จ.ขอนแก่น

วัดทุ่งเศรษฐี

วัดทุ่งเศรษฐี อีกหนึ่งวัดสวยของจังหวัดขอนแก่น มีมหาเจดีย์รัตนะ หรือ มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ ความโดดเด่นของมหาเจดีย์นี้ จะอยู่ที่การก่อสร้างที่ผสมผสานระหว่างองค์เจดีย์สามโลก นั่นก็คือ เจดีย์จุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

📬ที่อยู่ : ตำบล พระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/HaDVEG9vEhVp9BV46

วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี จ.แพร่

วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี

วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี หรือ วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรีสามัคคีธรรม เป็นวัดสร้างขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2520 ตั้งอยู่บนถนนสายแพร่-ลำปาง มีจุดเด่นคือเป็นวัดที่รวบรวมศิลปกรรมล้านนาประยุกต์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง

📬ที่อยู่ : ตำบล ไทรย้อย อำเภอเด่นชัย แพร่ 54110
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/2nPr5LVuMYy4Y2947

วัดสามพราน จ.นครปฐม

วัดสามพราน

วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแปลกตา ด้วยการผสมผสานศิลปะไทยและจีนไว้ด้วยกัน สิ่งที่โดดเด่นของวัดแห่งนี้ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล คือ “พญามังกรตะกายฟ้า” เป็นกุฏิสีชมพูทรงกลม 16 ชั้น ความสูง 80 เมตร เปรียบเสมือนพรรษาที่พระพุทธเจ้าปรินิพพาน ด้านนอกของกุฏิมีมังกรสีเขียวขนาดใหญ่พันรอบตัวอาคารสีชมพูจากด้านล่างไปจนถึงยอดตึกที่หาชมได้ที่นี่เพียงแห่งเดียว

📬ที่อยู่ : 92 ตำบล สามพราน อำเภอสามพราน นครปฐม 73110
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/HcB73G7c8LUwx7eFA

วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ

วัดอโศการาม

วัดอโศการาม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลบางปูซอย 60 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญ เป็นศาสนสถานที่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรม โดยเฉพาะพระธุตังคเจดีย์ เจดีย์สีขาวขนาดใหญ่ เป็นปูชนียสถานประดิษฐานพระบรมสารีริธาตุ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และมีพุทธศาสนิกชนมาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานกันมาก

📬ที่อยู่ : 136 หมู่ที่ 2 เทศบาลบางปู ซอย 60 ตำบล ท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10280
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/TqzDjWf4ipvhnULY8

วัดปากน้ำแขมหนู จ.จันทบุรี

วัดปากน้ำแขมหนู

วัดปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่ ถือได้ว่าเป็น 1 ในจุดที่ไปจันทบุรีแล้วต้องไปถ่ายรูป Check-in ที่งดงามวิจิตรตระการตาด้วยลวดลายพื้นโบสถ์สีน้ำเงินตัดกับพื้นสีขาว คล้ายกับภาชนะลายครามที่ทำจากเซรามิกในสมัยโบราณ แตกต่างจากอุโบสถทั่วไปที่เคยพบเห็น เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่ได้เห็นภาพ ทำให้มีการแชร์การในโลกโซเชี่ยล จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมความงาม ถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย

📬ที่อยู่ : 4002 รย.4036 ตำบล ตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี 22120
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/DAXsGHeYB6sVQMw28

วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

วัดท่าซุง

วัดจันทาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาค่ะ ชาวบ้านนิยมเรียกว่า วัดท่าซุง เพราะในอดีตบริเวณนี้เป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำที่สำคัญ และมีการล่องซุงกันเป็นจำนวนมาก สถานที่สำคัญของวัดท่าซุงที่หลายคนต่างชื่นชมในความวิจิตรงดงามก็คือ วิหารแก้ว 100 เมตร แห่งนี้ ที่นี่เป็นวิหารที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำสร้างไว้ก่อนมรณภาพ ภายในประดิษฐาน พระพุทธชินราชจำลอง เป็นพระประทานในวิหาร อีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่ตั้งสังขารไม่เน่าเปื่อยในโลงแก้วของหลวงพ่อฤาษีลิงดำอีกด้วย

📬ที่อยู่ : หมู่ที่1 60 ตำบล น้ำซึม อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/gBSVCJY1wyQyRZtC8

วิหารเทพวิทยาคม จ.นครราชสีมา

วิหารเทพวิทยาคม

วิหารเทพวิทยาคม ตั้งอยู่ที่วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอุทยานธรรมกลางบึงน้ำขนาดใหญ่ ก่อสร้างขึ้นตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ ที่ต้องการจะให้เป็นมหาวิหารแห่งพระไตรปิฎก ภายในวิหารเทพวิทยาคม 4 ชั้น มีงานจิตรกรรมร่วมสมัย ถ่ายทอดพุทธประวัติ พระธรรมคำสอนจากพระไตรปิฏก ส่วนชั้นดาดฟ้า เป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อโลหะพระพุทธรูปปางลีลา และรูปหล่อโลหะหลวงพ่อคูณ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะไปพร้อมกับชมทัศนียภาพของวัดบ้านไร่ในมุมสูง

📬ที่อยู่ : ตำบล กุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด นครราชสีมา 30210
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/BRSCnrePFGvsy8pP6

พระมหาเจดีย์ศรีชัยมงคล จ.ร้อยเอ็ด

พระมหาเจดีย์ศรีชัยมงคล

พระมหาเจดีย์ชัยมงคล ตั้งอยู่บริเวณวัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วรารามตำบลผาน้ำย้อยอำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ด มีลักษณะเป็นมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ที่วิจิตรพิสดาร ใช้ศิลปกรรมร่วมสมัยระหว่างภาคกลางและภาคอีสานเป็นการผสม กันระหว่างพระปฐมเจดีย์ และพระธาตุพนม ใช้งบประมาณก่อสร้างถึงปัจจุบันกว่า 3,000 ล้านบาท

📬ที่อยู่ : ตำบล ผาน้ำย้อย อำเภอ หนองพอก ร้อยเอ็ด 45210
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/ABB4cqqCuz2pmjLi6

วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด

วัดประชาคมวนาราม

วัดประชาคมวนาราม หรือที่เรียกกันว่า วัดป่ากุง อยู่ใน อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นเจดีย์ขนาดใหญ่ ที่ทำจากหินทรายธรรมชาติแห่งแรกในประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนสถานที่นับว่าสวยงามมาก ๆ และยิ่งใหญ่มากเช่นเดียวกัน โดยจำลองแบบมาจาก บุโรพุทโธ ของประเทศอินโดนีเซีย

📬ที่อยู่ : ตำบล ศรีสมเด็จ อำเภอ ศรีสมเด็จ ร้อยเอ็ด 45000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/47Kiv995sEaT8Z8MA

วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง

ปัจจุบันวัดห้วยปลากั้งเป็นวัดที่มีศรัทธาจากต่างจังหวัด ต่างประเทศ เข้ามากราบไหว้นมัสการ และปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นจุดกำเนิดพุทธศาสนาในเชียงรายแห่งหนึ่งที่สำคัญ ภายในวัดยังมีพระมหาพบโชคธรรมเจดีย์ 9 ชั้น ภายในมีพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมจำลองแกะสลักจากไม้หอม และแต่ละชั้นจะมีพระพุทธรูปประจำชั้นประดิษฐานอยู่ พระอาจารย์พบโชคสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิมตามนิมิตองค์ใหญ่ ที่มีขนาดความสูง 69 เมตร 23 ชั้น ขึ้นด้วยลิฟท์ ที่ชั้น 22-23 สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ที่สวยงามของเชียงรายได้

📬ที่อยู่ : 553 หมู่ที่ 3 ตำบล แม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57100
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/bUA9H3B6pLAzKQSq7

วัดพระธาตุหนองแวง จ.ขอนแก่น

วัดพระธาตุหนองแวง

ภายในวัดพระธาตุหนองแวงเมืองเก่าซึ่งเป็นพระอารามหลวงมีพระมหาธาตุแก่นนครหรือ พระธาตุเก้าชั้นฐานสี่เหลี่ยมกว้างด้านละ 50 เมตร เรือนยอดทรงเจดีย์จำลองแบบจากพระธาตุขามแก่น ความสูงขององค์พระธาตุฯ 80 เมตร มีพระจุลธาตุ 4 องค์ ตั้งอยู่ 4 มุมและมีกำแพงแก้วพญานาค 7 เศียรล้อมรอบ เป็นศิลปะสมัยทวาราวดี ผสมผสานศิลปะอินโดจีน ซึ่งเป็นลักษณะแบบชาวอีสาน ตากแห

📬ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/NiP4ktsP7S2HaJgPA

วัดพระธาตุหนองบัว จ.อุบลราชธานี

วัดพระธาตุหนองบัว

วัดพระธาตุหนองบัว ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี มีสถาปัตยกรรมที่งดงามและน่าสนใจ คือ “พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์” พระธาตุประจำปีเกิดปีมะเส็ง สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 โดยจำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย

📬ที่อยู่ : ธรรมวิถี ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี อุบลราชธานี 34000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/iAoig8RCA8Bv2rVb8

วัดข่อย จ.เพชรบุรี

วัดข่อย

วัดข่อย จังหวัดเพชรบุรี เป็นศาสนสถานที่มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมที่งดงาม สร้างขึ้น มีความงดงามของพระธาตุฉิมพลี โดยการนำศิลปะชั้นสูงของช่างสิบหมู่มาใช้ในการสร้าง ที่นี่จึงมีความงดงามที่อ่อนช้อยไม่เหมือนที่อื่น ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ทำให้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล

📬ที่อยู่ : ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000
📍พิกัด : https://goo.gl/maps/rf85TCtns7zHqiPs7

related

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เราจะพาทุกคนไปจิบกาแฟชิลๆ คลายร้อนกันที่ Convo.bkk คาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจ ที่ใครเดินผ่านไปมาเห็นเป็นต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปกับน้องไข่ใบยักษ์เป็นซิกเนเจอร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

recommend

วัดประจำรัชกาลที่10 : วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร
วัดประจำรัชกาลที่10 : วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร
รวมวัดสวย 4 ภาค ในประเทศไทย
รวมวัดสวย 4 ภาค ในประเทศไทย
ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในงานสงกรานต์นนท์สนุก ตอนเสน่ห์ไทยรามัญ
ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในงานสงกรานต์นนท์สนุก ตอ...
ขึ้นเขาไปเช็คอิน พาไปฟินกับบรรยากาศ ณ จุดชมวิววัดเขาโบสถ์ จังหวัดระยอง
ขึ้นเขาไปเช็คอิน พาไปฟินกับบรรยากาศ ณ จุดชมวิววัดเ...
เดินชมพระอาทิตย์ยามเช้าที่ แสงอรุณเคบิน
เดินชมพระอาทิตย์ยามเช้าที่ แสงอรุณเคบิน
ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พักทั้งกายพักทั้งใจ ปล่อยไปกับธรรมชาติ ที่สวนพฤกษศาสตร์ บรรยากาศจังหวัดระยอง
ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พักทั้งกายพักทั้งใจ ปล่อยไป...
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy