Jul 5, 2022 1290

รวม 10 สถานที่เที่ยวสิงคโปร์ฟรี ไม่มีค่าเข้า !

share this:

ตอนนี้หน้า Feed คนไปเที่ยวสิงคโปร์เยอะม๊ากกก แบบโพสต์เว้นโพสต์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ไปง่าย เที่ยวง่าย ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก คนงบน้อยอย่างเราก็อยากจะเที่ยวต่างประเทศบ้าง แต่อยากประหยัดงบให้ได้มากที่สู๊ดดด วันนี้เลยไปเฟ้นหา 10 สถานที่ท่องเที่ยวฟรีในประเทศสิงคโปร์มาแชร์ต่อบอกเพื่อน ๆ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยย !!

Merlion Park

Merlion park

สิงโตกึ่งปลาพ่นน้ำชื่อดัง ถ้านึกถึงประเทศสิงคโปร์ อันดับแรก ๆ ที่ต้องนึกถึงเลยก็ต้องเป็นเจ้าสิงโต Merlion นี่แหละ เพราะถ้าไม่ได้ไปถ่ายรูปคู่ Creat ท่าแปลก ๆ ถ่าย มันจะเหมือนกับว่าไปไม่ถึงสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปมากที่สุดของประเทศสิงคโปร์เลย ปัจจุบันตั้งอยู่ที่อ่าว Marina Bay เดินทางไปได้ง่าย ๆ ด้วย MRT ลงสถานี Raffles Place ค่า

พิกัด : https://g.page/merlion-park-singapore?share

Jewel Changi Airport

Jewel Changi Airport

ส่วนต่อขยายของสนามบิน Changi เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ดีไซน์ล้ำทันสมัยมาก แต่ผสมผสานไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัว มีร้านค้ามากมาย เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมความหลากหลาย เหมาะสำหรับทุก ๆ คน รองรับได้ทุกเพศทุกวัย ยกแก๊งครอบครัวไปเที่ยวที่นี่กันได้เลย

พิกัด : https://goo.gl/maps/fHBkM72kBWhMQzU16

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands

ชมการแสดงเลเซอร์ แสง สี เสียง ริมอ่าว Marina Bay Sands คงจะเคยเห็นผ่าน ๆ ตากันมาบ้าง สำหรับการแสดงแสงสีที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นการแสดงภายใต้ Concept “Wonder Full Light Show” มีการใช้น้ำพุ ไฟ แสงเลเซอร์มาประกอบการแสดงอยู่ที่ริมน้ำของอ่าว Marina Bay

มีทั้งหมด 2 การแสดง

- การแสดงน้ำพุ ยิงภาพ ตัวอักษร เรื่องราว ทาง video projectors ออกมาที่ม่านละอองน้ำเป็นภาพ 3 มิติ มีดนตรีประกอบการแสดง

- การแสดงแสงสีที่ตัวตึก Marina Bay Sands และยิงแสงเลเซอร์ที่ดาดฟ้ารูปเรือ มีดนตรีประกอบการแสดง

ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันแต่อยู่คนละตำแหน่งกัน จะต้องเลือกดูอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าอยากดูทั้ง 2 การแสดงก็จะรอดู 2 รอบเวลาเลยค่า เช่น 21.30 น. ดูการแสดงน้ำพุ 23.00 น. ดูการแสดงแสงสี ระยะเวลาการแสดงอยู่ที่รอบละ 15 นาที ชมฟรีทั้ง 2 การแสดง

รอบโชว์การแสดง Wonder Full - Light & Water Spectacular
- วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. และ 21.30 น.
- วันศุกร์ - วันเสาร์ เวลา 21.30 น. และ 23.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/yGETTTbUAY1Vi4HZ9

Garden by the Bay

Garden by the Bay

การออกแบบก่อสร้างของที่นี่เห็นได้ถึงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัยมาก เป็นสวนที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ได้รับรางวัลมากมาย มี Highlight คือต้นไม้จำลองขนาดยักษ์ที่เรียกว่า Supertree อยู่ในโซน Supertree Grove จะมีต้นไม้โครงเหล็กขนาดใหญ่ยักษ์สีชมพู ที่มีต้นไม้พันธุ์ต่าง ๆ มากกว่า 162,900 ต้น ปลูกเป็นสวนแนวตั้งบนลำต้นเหล็กสีชมพูสูงขึ้นไป โซนนี้ถือว่าใหญ่ที่สุด และนิยมมากที่สุด เพราะเข้าไปเที่ยวชมได้ฟรี

ค่าเข้าชมสวนเกือบทุกโซนจะฟรี ยกเว้นโดมเรือนกระจก ผู้ใหญ่ S$28 dollars / เด็ก S$15 dollars และทางเดินลอยฟ้าบน Supertree

พิกัด
: https://goo.gl/maps/46jqJtuQDhCQwEwX7

Haji Lane

Haji Lane

ฮาจิเลน หรือตรอกฮัจญี ถนนแห่งสีสันของประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวปักหมุดถนนเส้นนี้ไว้เพื่อจะไป Check-in ไปเดินเล่น ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง เพราะถนนเล็ก ๆ สายนี้จะมีภาพ Street art สวย ๆ และมีตึกสไตล์ชิโน ยูโรเปียน สีสันสดใสให้ถ่ายรูปเพียบ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเก๋ ๆ จากดีไซน์เนอร์ท้องถิ่นอีกเพียบเลย เดินทางง่าย ๆ เช่นเดิมด้วย MRT ลงสถานี Bugis ทางออก B ค่าา

พิกัด
: https://goo.gl/maps/GeKg7n8GYrRRiHVv7

Chinatown

Chinatown

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าประเทศสิงคโปร์มีประชากรเชื้อสายจีนมากถึง 75% ของประเทศ ทำให้ Chinatown ของสิงคโปร์มีขนาดใหญ่ยักษ์อลังการไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ มีบรรยากาศบ้านเรือนสไตล์โคโรเนียล ทาสีสันสดใส มีร้านค้าขายของที่ระลึกของฝากที่เกี่ยวกับความเป็นจีนมากมาย แต่ที่ต้องไปเลยก็คือวัดเขี้ยวแก้ว อยู่แถว ๆ Chinatown ตัววัดมีสถาปัตยกรรมสวยมาก อาคารใหญ่โตโอ่อ่าสีแดงเด่น เข้าชมฟรี ไม่ต้องเสียตังค์ค่าา

พิกัด
: https://goo.gl/maps/oRLhx9FomzRHhcv67

Fort Canning Park

Fort Canning Park

อุโมงค์ต้นไม้สีเขียวสุดเฟี้ยวที่ต้องไป Check-in เลยก็คือ “Tree Tunnel” ที่ตั้งอยู่ใน Fort Canning Park เป็นจุดถ่ายรูปที่ฮอตฮิตมาก แนะนำเลยว่าช่วงเวลา 7-8 โมงเช้าเป็นช่วงที่ดีที่สุด เพราะคนยังไม่เยอะ ไม่มีคิว เราสามารถเลือกมุม หามุมที่ใช่ให้ตัวเองได้เลย ไม่ต้องรู้สึกว่าโดนกดดัน วิธีการถ่ายส่วนมากก็จะถ่ายมุมกว้าง ๆ เสยขึ้นไปให้เห็นเป็นวงกลม ๆ ของอุโมงค์ต้นไม้สีเขียว เดินทางสะดวกได้ด้วย MRT ลงสถานี Dhoby Dhaut ทางออก B และเดินต่อไปอีก 5 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

พิกัด
: https://goo.gl/maps/EFAuJojxr3mM8WZ88

เกาะ Sentosa

เกาะ Sentosa

เกาะเล็ก ๆ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศสิงคโปร์ มีสถานที่เที่ยวต่าง ๆ อยู่ในเกาะนี้เพี๊ยบ อาจจะต้องเสียค่าเดินทางข้ามไปเกาะนิดหน่อยนะคะ แต่ก็จะมีที่เที่ยวให้เที่ยวฟรี แบบไม่มีค่าเข้าหลายจุดเลย ทั้งชายหาดปาลาวัน หาดซิโลโซ โชว์แสงสีนกกระเรียนคู่รัก หรือ Crane dance มีโชว์ทุกวันเวลา 20.00 น. บริเวณริมน้ำด้านหน้า Adventure Cove Waterpark

พิกัด
: https://goo.gl/maps/8p8gAMdgzyDEexD8A

Marina Barrage

Marina Barrage

สำหรับวันสบาย ๆ ชิล ๆ อยากพักผ่อน แนะนำให้ไปปิกนิคที่สวนลอยฟ้าที่ Marina Barrage เป็นเขื่อนกั้นน้ำที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกขยายต่อมาจาก Marina Garden โดยมีสวนลอยฟ้าเป็นสนามหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่อยู่บนชั้นลอย มีศูนย์กิจกรรมทางน้ำให้ทำด้วย เช่น พายเรือคายัค บอกเลยว่ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นที่นี่ บรรยากาศดีมาก

พิกัด
: https://g.page/marina-barrage-singapore?share

Henderson Waves Bridge

Henderson Waves Bridge

สะพานเดินชมวิวลอยฟ้า เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ลัดเลาะไปตามป่าของภูเขาเฟเบอร์ ระยะทาง 10 กิโลเมตร Highlight ของที่นี่คือสะพานรูปเกลียวคลื่นเฮนเดอร์สัน เวฟ สวยงามมาก เป็นสะพานคนเดินที่สูงที่สุดของประเทศสิงคโปร์

พิกัด
: https://goo.gl/maps/8yvq4hq8Rz5r34rV7

Finding your passion
#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้
#edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #รีวิวกับedt #เน้นรีวิว #EatDrinkTravel #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว #สิงคโปร์ #ที่เที่ยวสิงคโปร์ #Singapore #ที่เที่ยวฟรี #10ที่เที่ยวฟรี

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

recommend

10 ร้านเด็ด บรรทัดทอง สามย่าน ที่ต้องลอง  ถนนบรรทัดทอง ซอยจุฬา
10 ร้านเด็ด บรรทัดทอง สามย่าน ที่ต้องลอง ถนนบรรทั...
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 5 ร้านเด็ดย่าน มศว มีดีต้องบอกต่อ
รวม 5 ร้านเด็ดย่าน มศว มีดีต้องบอกต่อ
ฟาด 13 ร้านเด็ด ตลาดต้นสัก อิ่มครบจบในที่เดียว @สนามบินน้ำ
ฟาด 13 ร้านเด็ด ตลาดต้นสัก อิ่มครบจบในที่เดียว @สน...
รวม 10 ร้านเด็ดย่านดังฝั่งธน @ตลาดพลู
รวม 10 ร้านเด็ดย่านดังฝั่งธน @ตลาดพลู
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy