Jul 7, 2022 820

รวม 30 ที่เที่ยวท้าลุย..หน้าฝน !!

share this:

ฤดูฝน ฤดูที่ชวนคิดถึง… เรื่องเที่ยว !☔
🌧หน้าฝนก็จะเหงา ๆ หน่อยนะ แต่เราคนทำงาน จะปล่อยตัวเองเฉาไม่ได้ !
🧳ลากตัวเองออกไปเที่ยว ปล่อยใจไปกับธรรมชาติ ชาร์จแบตร่างกายให้เต็มที่ ก่อนที่จะต้องกลับมาลุยงานกันต่อ สิ้นเดือนนี้มีหยุดยาวซะด้วยย กดตั๋วด่วนนน🤩

วันนี้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติเขียว ๆ มาฝากถึง 30 ที่ ! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเล๊ยยย👀

เขาหลวงสุโขทัย จ.สุโขทัย

เขาหลวงสุโขทัย จ.สุโขทัย

เริ่มต้นหน้าฝนด้วยการไปพิชิตภูเขาที่มีหน้าผาสูงชัน สายแคมป์อย่างพวกเราพลาดไม่ได้แล้ว งานนี้มีวัดความอึดขึ้นสุดลงสุด นอกจากนี้ยังฟินไปกับอุทยาน และมีต้นไม้ใหญ่ไว้นั่งชมวิวอีกด้วย

เขาหลวง หรือ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง มีเนื้อที่ครอบคลุมอำเภอบ้านด่านลานหอย อำเภอคีรีมาศ และอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เขาหลวงคือยอดเขาที่สูงที่สุดในสุโขทัยที่สูงกว่า 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล

เวลาเปิด/ปิด : อุทยานแห่งชาติเขาหลวง เปิดตั้งแต่ 05.30 น.
ที่อยู่ : ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง จ.สุโขทัย
พิกัด : https://goo.gl/maps/Rwtg8QEzi1YK7tAHA

ป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

ป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

งบหลักพันวิวหลักล้านมีอยู่จริง อยู่ไทยยังไงให้ได้ฟีลลิ่งสวิสเซอร์แลนด์ ได้สัมผัสธรรมชาติแบบ 360 องศา เหมาะสำหรับคนโดนเท อยากหนีโซเชียลมาพักใจ ต้องเซมาบ้านป่าบงเปียงเลยจ้าววว ที่นี่เป็นพื้นที่ของนาขั้นบันได ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะกับการไปเที่ยวหน้าฝนมาก ๆ แนะนำให้ไปช่วงปลายฝนต้นหนาว ดีต่อใจมากมายยย

ที่อยู่ : บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/ZFsiAMXg3qxa8Rmr6

เขาค้อ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ไต่ถนนงู โอบกอดธรรมชาติ สัมผัสทะเลหมอกที่มีให้ชมได้ทุกเช้า และแวะเก็บภาพบรรยากาศดีดีกลับบ้าน จุดเด่นที่สุดของภูทับเบิก คือ วิวจุก ๆ สามารถชมได้แบบรอบทิศ 360 องศา เหนือบรรดาเมฆหมอกที่ลอยอยู่รอบ ๆ ตัว นอกจากนี้เขาค้อ ภูทับเบิกยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีอีกด้วยค่า เหมาะกับการไปเที่ยวกับแฟนมาก ><

ที่อยู่ : อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/vDjdwhVUTEtpuxLz9

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ

ใครว่าหน้าฝนจะเที่ยวไม่ได้ แต่ที่นี่ยิ่งชุ่มฉ่ำความสวยงามยิ่งเบ่งบาน พบกับทุ่งดอกกระเจียว พบกับทุ่งดอกกระเจียวที่มีให้ชมทุกปี สีชมพู สีขาว งานนี้สะพายกล้องถ่ายรูปเซลฟี่กันรัว ๆ เลยค่า

ดอกกระเจียวจะเริ่มแบ่งบานในช่วง กลางเดือน ก.ค.-ส.ค. ทุ่งดอกกระเจียวไทรทอง อีกทั้งยังเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยภูมิ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติไทรทอง 81 หมู่ 10 ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ
พิกัด : https://goo.gl/maps/5LNroaT9cN9CVVkP6
เวลาเปิด/ปิด : 08.00 – 16.30 น.

น้ำตกทีลอซู อุ้มผาง จ.ตาก

น้ำตกทีลอซู อุ้มผาง จ.ตาก

ชวนมาพบกับความงามของน้ำตกที่มีขนาดใหญ่อันดับ 6 ของเอเชีย และได้ยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย หลงรักธรรมชาติจนไม่อยากกลับเลย น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก “ทีลอซู” เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า น้ำตกดำ ตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจาก ระดับน้ำทะเล 900 เมตร ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ มีความสูงประมาณ 300 เมตร ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์

ที่อยู่ : ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
พิกัด : https://goo.gl/maps/gm4Zz9XVdFnJx92i6

น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

เที่ยวยังไงให้เหมือนขึ้นสวรรค์เอ่ยยย? คำตอบก็คือ เที่ยวน้ำตกเอราวัณไงค้า มีความสวยงาม 7 สเต็ป 7 ชั้น ขึ้นไปสูงหน่อยความคุ้มแบบม.ม้าล้านตัว สวยจริงไม่ได้โม้ ไม่มาไม่ได้แล้วว

น้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตก ขนาดใหญ่ เดิมมีชื่อว่า น้ำตกสะด่องม่องลาย ตามชื่อลำห้วยม่องล่ายซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตกที่เกิดจากยอดเขา ตาม่องล่ายในเทือกเขาสลอบ สายน้ำจะไหล มาตามชั้นหินเป็นระยะทาง ประมาณ 1,500 เมตร น้ำใสแจ๋วไหลเย็นเห็นตัวปลา

เวลาเปิด/ปิด : เวลาเปิดทำการอุทยาน 08.00- 16.30 น.
ที่อยู่ : หมู่ที่4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/S9Hw9E9vfUULNdMBA

ที่พักแพริมแม่น้ำ จ.กาญจนบุรี (ริมแม่น้ำแคว และ เขื่อนศรีนครินทร์)

ที่พักแพริมแม่น้ำ จ.กาญจนบุรี (ริมแม่น้ำแคว และ เขื่อนศรีนครินทร์)

ใกล้น้ำใกล้เขา..ไม่อยากใกล้เราบ้างเหรออ กับที่พักริมเขื่อนศรีนครรินทร์และริมแม่น้ำแคว ลองมาชาร์จแบตเตอรี่ให้กับร่างกาย สักคืน 2 คืน แล้วคุณจะรู้ความสุขของชีวิตเป็นไง

ที่พักริมแม่น้ำแควที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นที่นิยมมาก เนื่องจากไปง่าย ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ที่เที่ยวสวย ซึ่งบอกเลยว่าฤดูที่น่าไปเที่ยวที่สุดสำหรับที่นี่ก็คือฤดูฝนนี่แหละค่าา

ที่อยู่ : บ้านริมแคว แพริมน้ำ อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/UUiPZwRERZwNEeL2A

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ใครบ้างจะไม่รู้จักเขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ใคร ๆ ก็อยากไปสักครั้งใน 1 ปี ไปพักกายไปเติมอากาศบริสุทธิ์ให้กับปอดที่ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ฤดูฝนพื้นที่เขาใหญ่จะปกคลุมไปด้วยสีเขียวขจี เหมาะที่จะไปเที่ยวมากก นอกจากนี้เขาใหญ่ยังเป็นบ้านหลังใหญ่ของสิ่งมีชีวิตที่สำคัญ หายากและใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่มาก ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 4 จังหวัด หรือ 2,168 ตารางกิโลเมตร

ที่อยู่ : ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
พิกัด : https://g.page/khaoyai-national-park?share
เวลาเปิด/ปิด : วันจันทร์ 06.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท

ผาเก็บตะวัน วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ผาเก็บตะวัน วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ผาเก็บตะวันเป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จุดเด่นของผาเก็บตะวันคือเป็น Location ในการชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากกก ตามชื่อของผาเก็บตะวันเลยจ้า วันไหนอากาศดี ๆ ก็มีน้องหมอกโผล่มาให้เห็นด้วยน้า ได้เที่ยวแบบ 2 in 1 ทั้งชมทะเลหมอกและปลูกต้นไม้ไปพร้อมกัน จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งตอนขึ้นกับตอนลับขอบฟ้าแถมช่วงหน้าฝนยังมีทะเลหมอกเป็นของฝากให้ชมได้อีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติทับลาน ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
พิกัด : https://goo.gl/maps/WMrLCFTan3nXLzDm6
เวลาเปิด/ปิด : 08.00-18.00 น.

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

รู้หรือไม่!? ป่าสามารถเปลี่ยนสีได้ มากางเต็นท์สัมผัสความร่มรื่น บรรยากาศสงบ สูดรับโอโซนให้เต็มปอด กับอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว แล้วมาดูป่าเปลี่ยนสี จากสีเขียวเป็นสีส้มด้วยตาคุณเอง

เป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแนวเขตกั้นระหว่างภาคอีสานและภาคเหนือ สภาพพื้นที่ทั่วไปเป็นเทือกเขาสูง มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นต้นน้ำลำธาร มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง มีเนื้อที่ประมาณ 603,750 ไร่ หรือ 966 ตารางกิโลเมตร

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/HzuatisSLUcWgVm77
เวลาเปิด/ปิด : 08.00-16.30 น.

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว เอาใจนักเดิน นักศึกษาเส้นทางธรรมชาติ แม้จะเป็นการเดินปลายปีในช่วงฤดูหนาว แต่ก็เป็นธรรมชาติที่สวยจนอยากเอามาบอกต่อ และที่สำคัญคือไปยากไม่น้อย !! เพราะเพื่อน ๆ ต้องทำการจองข้ามปีเลยทีเดียว ติดตามข่าวสารการจองได้ทางเพจ Facebook : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ เลยค่า

เตรียมตัวให้พร้อม แบกกล้องสะพายเป้ ชมทะเลหมอก และว้าวไปกับพรรณไม้หายากนานาชนิด และไฮไลต์สุดอลังการ อย่างวิวดูเขาและทะเลหมอก ได้โมเม้นท์ฟีลกู้ดแบบสุด ๆ

ที่อยู่ : ยอดเขา อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/Pd3TxkXGGBM6NASVA

บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่

บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ไม่ได้มีดีแค่หน้าหนาว ! ไฮไลต์หน้าฝนของเชียงใหม่ก็ต้องเป็นผืนป่าและนาข้าวขั้นบันไดสีเขียว ฤดูฝนนี้เลยจะพาเที่ยวชุมชนบ้านผาหมอน ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา สถานที่ที่ซ่อนความงดงามของนาข้าวขั้นบันไดสีเขียวขจีเอาไว้

พาตัวเองออกไปเที่ยวพบความงามของนาข้าวขั้นบันไดบนหุบเขา หลีกหนีความวุ่นวาย สัมผัสวัฒนธรรมของชาวปกาเกอะญอ ยิ่งเที่ยวหน้าฝน นาข้าวจะสวยเพิ่มอีกพันเท่า สวยตรึงใจจนไม่อยากละสายตาเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/gFjK4fQrG87dhdfh8

ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ปายยยยย..ไหน? ไปปายยกัน!! ซูดดด..มาสูดอากาศเย็น ๆ รับโอโซนเข้าปอดกันที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบกับทะเลหมอกทั้งแน่นทั้งฟู ที่จะต้องมาช่วงปลายฤดูฝนถึงฤดูหนาวเท่านั้น ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ให้เต็มที่ ก่อนที่จะต้องกลับไปลุยกับกองงานบนความเป็นจริง !! 555

ที่อยู่ : อำเภอปาย ถนนราษฎร์ดำรง ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/rzhJDsdjHMVeyWLk8

น้ำตกกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช

น้ำตกกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช

รู้ยัง!! เมืองใต้ไม่ได้มีแค่ทะเล น้ำตกก็เด็ด นี่เลย “น้ำตกกรุงชิง” ซึ่งชื่อกรุงชิงมาจากคำว่า “ต้นชิง” ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ตระกูลปาล์มชนิดหนึ่งที่มีอยู่มาก ในเขตนี้ที่นี่มีประวัติศาสตร์จากการที่เคยเป็นที่ตั้งของกลุ่มคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามที่ มีผู้คนมาเยือนไม่ขาดสาย น้ำตกมีขนาด 7 ชั้น ลดหลั่นความสูงไล่ระดับกัน ในป่าเขตนี้ยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติของป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีพืชพรรณไม้ต่างๆ เช่น เฟิร์นมหาสดำ ปาล์มชก ต้นหลุมพอ ปาล์มชิง ปาล์มช้างร้องไห้ และอื่น ๆ อีกหลายชนิดที่หาชมได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น

ที่อยู่ : น้ำตกกรุงชิง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ตำบลกรุงชิง อำเภอบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/aoRReveNBHQSWXms7
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
ค่าเข้าชม : คนไทย ผู้ใหญ่ 40บาท เด็ก 20 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

เขื่อนรัชชประภา เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

หนีเมืองกรุง..มาพุ่งลงน้ำที่เขื่อนรัชชประภากันดีกว่า น้ำใส วิวสวยขนาดนี้ ต้องรีบแพ็คกระเป๋าไปแล้ววว !!

“เขื่อนรัชชประภา” มีชื่อเรียกดั้งเดิมว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ ตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียว สูง 94 เมตร ความยาวสันเขื่อน 761 เมตร และมีเขื่อนปิดกั้นช่องเขาขาดอีก 5 แห่ง มีความจุ 5,638.8 ล้านลูกบาศก์เมตร

ที่อยู่ : เขื่อนรัชชประภา( เขื่อนเชี่ยวหลาน ) สุราษฎร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/m5CpEgQG6zc53Xku8

สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

“สังขละบุรี” ไปแล้วจะต้องหลงไหลกับบรรยากาศและวิถีชีวิตของผู้คนแถบนั้นแน่นอน ไปพักครั้งนี้ได้ไปเสพวิถีชีวิตแบบสโลวไลฟ์และดื่มด่ำกับธรรมชาติ ที่ห่างจากกรุงเทพเพียงไม่กี่กิโล เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ วันหยุดนี้..ต้องไปแล้วว

ที่อยู่ : อำเภอสังขละบุรี ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/XKWkSganibGwkZ4t5

ที่เที่ยวทุ่งนา อ.ปัว จ.น่าน

ที่เที่ยวทุ่งนา อ.ปัว จ.น่าน

น่าน…ไง น่าน จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ ที่อำเภอปัว จังหวัดน่านมีที่เที่ยวทุ่งนาเยอะมาก ซึ่งจะเขียวชอุ่มในช่วงฤดูฝนนี่แหละ ปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงเวลาที่ดี เหมาะกับการเที่ยวมาก รีบกดจองตั๋ว ไปเที่ยวชาร์จพลังชีวิต ด้วยธรรมชาติสีเขียว ๆ วิวกว้างสุดลูกหูลูกตา แล้วคุณจะหลงรัก “เมืองปัว” เหมือนพวกเรา

ที่อยู่ : อำเภอปัว ม.5 ตำบลวรนคร จ.น่าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/3sB9fEhUvmpQwUSWA

หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน

ถัดจากปัวขึ้นไปสะปัน ธรรมชาติยิ่งกว่า เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่แสนจะอบอุ่นท่ามกลางอากาศหนาว~ ถูกรายล้อมไปด้วยป่าเขา ลำธาร ผู้คนใช้ชีวิตแบบวิถีสโลว์ไลฟ์ ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์ของหมอกยามเช้า จากทิวเขาเขียวพร้อมลำธารไหลผ่าน ราวกับในนิยาย งานนี้บอกเลยต้องมีคนติดใจไม่อยากกลับบ้านแน่ ๆ

ที่อยู่ : อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/5JpvMmgpkrcfdYjTA

ภูลังกา จ.พะเยา

ภูลังกา จ.พะเยา

“พะเยาเมืองสโลว์ไลฟ์ ที่ต้องไปสักครั้ง” เจาะเข้าไปในพะเยา จะเจอกับสถานที่ชมทะเลหมอกสุดสวย “ภูลังกา” จะได้สัมผัสกับอากาศดี ๆ และธรรมชาติเขียวขจี ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม นอนดูทะเลหมอก เห็นวิวผาช้างน้อย นอกจากนี้ยังพบความน่ารักจากวิถีชีวิตของผู้คนที่เป็นเสน่ห์ไม่เหมือนใคร

ที่อยู่ : ภูลังกาตั้งอยู่ที่ วนอุทยานภูลังกา ตำบลช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา
พิกัด : https://goo.gl/maps/MwByjzbP4tbjnUkr6

อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ดินแดนผีเสื้อ สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ถูกปกคลุมไปด้วยผืนป่า ทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายากและนกกว่า 300 ชนิด !! จึงเหมาะแก่การมาศึกษาเรื่องสัตว์ป่ามากก ภายในเขตอุทยานฯ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มากมาย

ในช่วงฤดูฝนสายน้ำจะไหลทิ้งตัวลดหลั่นเป็นชั้น ๆ สวยงามมาก จุดชมวิวลักษณะเป็นหุบเขากว้างมีทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ด้วยย

ที่อยู่ : ตำบลท่าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว สระแก้ว
พิกัด : https://goo.gl/maps/WYXC3aJhQ5FgSJm49
เวลาเปิด/ปิด : เวลาเปิดทำการ จันทร์ 08.00 – 17.00

หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี

หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี

ย้อนเวลาเดินตามรอยยุคจูราสสิค ป่าดึกดำบรรพ์ที่ไม่ได้มีแค่ในหนัง เพราะมันอยู่ตรงนี้แล้ว หุบป่าตาด อุทัยธานี หรืออีกชื่อที่เขาเรียกกันว่า “ป่าดึกดำบรรพ์” แถมยังเจอน้องกิ้งกือมังกรสีชมพู อีกด้วย สายผจญภัยห้ามพลาดดดด

หุบป่าตาด ตั้งอยู่ใน ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี อยู่ในความดูแลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสวยงามปลกตาของทางธรรมชาติ หุบป่าตาด ได้ถูกประกาศจากกรมอุทยานแห่งชาติ ให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เนื่องจากมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่แปลกตาด้วยพันธุ์ไม้ หายากมากมายหลายชนิด เช่น เต่าร้าง เปล้า คัดค้าวเล็ก ขนุนดิน เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/aNAgGZzq3x9iNPpx6
เวลาเปิด/ปิด : วันจันทร์ 8.30 – 16.30 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท พร้อมไฟฉาย1อัน (แนะนำให้พกยากันยุงติดตวมาด้วย เพราะที่นี่ยุงดุมาก)

น้ำตกปาโจ จ.นราธิวาส

น้ำตกปาโจ จ.นราธิวาส

3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นราธิวาสก็มีที่เที่ยวสวย ๆ นะเอ้อ ! อย่าง “น้ำตกปาโจ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือไฮไลต์ของจังหวัดนราธิวาส และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ บูโด – สุไหงปาดี ในช่วงหน้าฝนน้ำตกจะสวยมาก สภาพป่าจะมีความเขียวชอุ่ม เป็นป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์มาก ๆ

ที่อยู่ : ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส
พิกัด : https://goo.gl/maps/WW1Lg7LLKGFGyN6u9
เวลาเปิด/ปิด : วันจันทร์ 09.00 – 16.30 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20บาท ต่างชาติ 200 บาท

อุทยานแห่งชาติแม่ยม จ.แพร่

อุทยานแห่งชาติแม่ยม จ.แพร่

กางเต้นท์แคมป์ปิ้ง ปะทะลมหนาว และชมดาวทางช้างเผือกที่เกลื่อนบนฟ้า ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในที่นี่ที่เดียว อุทยานแห่งชาติแม่ยม มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ของอำเภอสอง จังหวัดแพร่ และอำเภองาว จังหวัดลำปาง มีพื้นที่ทั้งสิ้น 284,218 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2529 ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสองฝั่งแม่น้ำยม พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเบญจพรรณ

ที่อยู่ : อ.สอง จ.แพร่ ทางไปบ้านสะเอียบ
พิกัด : https://goo.gl/maps/BLpXSozz7V2euFEa7
เวลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 -15.00 น.

อุทยานแห่งชาติภูซาง จ.พะเยา

อุทยานแห่งชาติภูซาง จ.พะเยา

นึกว่าแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น ที่ไหนได้ อยู่อุทยานแห่งชาติภูซาง พบกับน้ำตกอุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บรรยากาศสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนร่างกายมาก ๆ

อุทยานแห่งชาติภูซาง มีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ดินบริเวณป่าน้ำหงาวฝั่งซ้าย ในท้องที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ป่าน้ำเปี๋อยและป่าน้ำหย่วน และป่าน้ำลาว ในท้องที่อำเภอเชียงคำ กิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา มีสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขา มีความอุดมสมบูรณ์ประกอบด้วย ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญและมีค่า เช่น พันธุ์ไม้ ของป่า สัตว์นานาชนิด ตลอดจนทิวทัศน์ป่า และภูเขาที่สวยงาม

ที่อยู่ : ตำบลภูซาง กิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
พิกัด : https://goo.gl/maps/aWPD9yfDShMFS7fq6
เวลาเปิด/ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.

ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง

ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง

แบกกล้องไปเที่ยวทุ่งโปรงทองกัน เพราะทิวทัศน์ที่นี่สวยมากก.ไก่ล้านตัว ยืนมองทิวทัศน์รอบตัวได้แบบ 360 องศา สายลมเย็น ๆ และทุ่งดอกไม้สีเหลือง ให้ความรู้สึกเจ้าหญิงเว่อร์ ช่วงเวลาที่แนะนำ ในช่วงเช้าจังหวะพระอาทิตย์กำลังขึ้น หรือช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก เพราะแสงจะค่อย ๆ ไล่สี ย้อมทุ่งโปรงทองให้เป็นสีทองสมชื่อกันเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่ในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ หมู่7 ปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/qadEvwHRC9kSSRQ66
เวลาเปิด/ปิด : เปิดให้เข้าชม 06.00 – 19.00 น. (ไม่เสียค่าเข้าชม)

ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่ เป็นจุดยอดฮิตของการแคมป์ปิ้ง วิวดี สตอเบอร์รี่อร่อย เห็นทะเลหมอก แถมที่นี่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังได้เห็นวิถีชีวิตของชาวมูเซออีกด้วย ปล. ช่วงฤดูฝนบรรยากาศก็จะเขียวขจี ต้นไม้ดูสดชื่นชุ่มฉ่ำและมีทะเลหมอกน้อย และดอกไม้เริ่มเบ่งบาน

ที่อยู่ : ยอดเขา อำเภอฝาง เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/DjxGTyhUaHUZMcLp9

เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน… ชุมชนเก่าแก่ริมน้ำโขง เป็นสถานที่เที่ยวที่มีเสน่ห์มากก วินเทจสุด ๆ สำหรับเชียงคาน ใครยังไม่ได้ไป รีบไปด่วน ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ Check-in ไลฟ์สไตล์ไปกับเชียงคาน สัมผัสวิถีชีวิตไปกับผู้คนริมแม่น้ำโขง และตะลอนชิวเดินเล่นถนนคนเดินเชียงคาน ไปถึงแล้วต้องกินกุ้งและปูเสียบไม้ ไม่งั้นจะเหมือนว่าไปไม่ถึงนะ !

ที่อยู่ : อำเภอเชียงคาน เลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/HFProGTpJ7ordmvU6
เวลาเปิด/ปิด : วันอังคาร 17.00 - 22.00 น.

บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง หมู่บ้านเล็กในหุบเขา ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต บอกเลยว่าที่นี่อากาศเย็นตลอดทั้งปี !! แต่ถ้าจะไปแบบฟินสุด ๆ ก็ต้องหน้าฝนนี่แหละเพ่ ชุมชนกลางสายหมอก ไปถึงแล้วเหมือนถูกต้องมนต์กับบรรยากาศของที่นี่ แต่ทางขึ้นไปบ้านอีต่องจะค่อนข้างคดเคี้ยวหน่อยนะ ใครเมารถเตรียมยาเลยจ้าาา หมู่บ้านอีต่อง ตอนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นมาก บรรยากาศดี เหมาะแก่การดีดกีต้าร์ล้อมวงร้องเพลงหนุก ๆ กับแก๊ง

ที่อยู่ : ตำบล ปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/oRsqthpE3CMXHXKm9

หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง เป็น 1 ที่เที่ยวติดท็อปชาร์จว่าอากาศดีที่สุดในเมืองไทย เป็นชุมชนเก่าแก่ที่อพยพไปอาศัยอยู่เชิงเขาหลวง ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่สงบสังคมแบบเครือญาติ อาชีพหลัก คือการทำสวนผลไม้ผสม เรียกว่า “สวนสมรม” เช่น มังคุด เงาะ ทุเรียน สะตอ ชุมชนคีรีวง ได้เป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ( Thailand Tourism Awards) ประจำปี 2541 ประเภทเมืองและชุมชน

ตัวหมู่บ้านอยู่กลางหุบเขาถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติและมีลำธารไหลผ่าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการไปสูดอากาศมากกก

ที่อยู่ : หมู่บ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสภา จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/UEHb645GGp7aeiYBA
เวลาเปิด/ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.เลย

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.เลย

ปิดท้ายทริปฤดูฝนไปด้วย อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของ 2 จังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ในหน้าฝนนั้นเส้นทางที่เดินไปยังจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง ลานหินปุ่ม ผาชูธง หรือ ลานหินแตก จะเต็มไปด้วยความเขียวชอุ่มของมอสสีเขียวสดตัดกับแนวพื้นหิน ดีต่อใจสายธรรมชาติมากกกง

ที่อยู่ : 125 หมู่ 10 ตำลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก
พิกัด : https://goo.gl/maps/cBofAAs5jpEyvR5b8
เวลาเปิด/ปิด : 08.00-16.00 น.

Finding your passion
#เพราะเรารู้ว่าคุณก็อยากรู้
#edtguide #มาที่เดียวได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งกิน #รีวิวกับedt #เน้นรีวิว #EatDrinkTravel #ไปเที่ยวก็อยากกิน #ไปกินก็อยากเที่ยว #ที่เที่ยวหน้าฝน #ฤดูฝน #รวมสถานที่เที่ยว #ที่เที่ยวธรรมชาติ #หน้าฝน

related

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

เมกาบางนา ชวนลิ้มรสชาติ หลากสำรับเมนูอาหารไทย รับเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ชวนมาลิ้มรสชาติ หลากหลายสำรับเมนูจากร้านอาหารไทยเลื่องชื่อกว่า 80 ร้าน รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน เมกาบางนา มหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4 เมษายน 2567 - 16 เมษายน 2567

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

แปะพิกัดคาเฟ่สุดคิ้วท์ ขายขนมปังโฮมมี่

บอกเลยสาว ๆ ต้องไปเช็กอินคาเฟ่ Nicolo Bakery เป็นร้านเปิดใหม่ย่านพระโขนง ความรู้สึกแรกที่เปิดประตูเข้าร้านไปคือกลิ่นขนมปังหอมกรุ่นออกจากเตาตีปะทะเข้าหน้าแบบฟุ้งเวอร์ คืออบสดใหม่ทุกวัน พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ เรียกได้ว่าเข้ากันแบบสุด ๆ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อ

เปิดสูตรลับ “ข้าวแช่สุริยาศัย” สำรับหน้าร้อนต้นตำรับชาววังอันลือชื่อเรื่องความอร่อย และความพิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรค์วัตถุดิบ จากนั้นนำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงต่างๆ ตามตำรับข้าวแช่เมืองเพชรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ที่สืบทอดความอร่อยมาเป็นเมนูสุดพิเศษรับลมร้อนแบบฉบับบ้านสุริยาศัย

recommend

รวม 10 สถานที่เที่ยวสิงคโปร์ฟรี ไม่มีค่าเข้า !
รวม 10 สถานที่เที่ยวสิงคโปร์ฟรี ไม่มีค่าเข้า !
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
รวม 30 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพรโชคลาภ เฮง ปัง !!
รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 30 วัดสวยรวยบุญทั่วประเทศไทย
รวม 5 ร้านเด็ดย่าน มศว มีดีต้องบอกต่อ
รวม 5 ร้านเด็ดย่าน มศว มีดีต้องบอกต่อ
10 ร้านเด็ด บรรทัดทอง สามย่าน ที่ต้องลอง  ถนนบรรทัดทอง ซอยจุฬา
10 ร้านเด็ด บรรทัดทอง สามย่าน ที่ต้องลอง ถนนบรรทั...
อัปเดต 6 ร้านสตรีทฟู้ด ดินแดง-ห้วยขวาง
อัปเดต 6 ร้านสตรีทฟู้ด ดินแดง-ห้วยขวาง
สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy