Mar 12, 2024 7658

ครบรอบ 10 ปี โรงงาน เป๊บซี่โค ประเทศไทย

share this:

ครบรอบ 10 ปี โรงงานเป๊ปซี่ เลย์ ประเทศไทย

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปี โรงงานโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยาที่มุ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดสร้างความยั่งยืน

ครบรอบ 10 ปี โรงงาน เป๊บซี่โค ประเทศไทย เตรียมเดินหน้าใช้พลังงานชีวมวลประเภทไอน้ำทดแทนการใช้ก๊าซธรรมชาติในกระบวนการผลิต พร้อมขยายสายการผลิตรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ

นายสุดิปโต โมซุมดา กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหารอินโดจีน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ("เป๊ปซี่โค ประเทศไทย") ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ "เลย์" เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปีของการจัดตั้งโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป๊ปซี่โค ประเทศไทยเป็นบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นทางด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ pep+ (PepsiCo Positive) ที่เน้นความยั่งยืนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการที่ริเริ่มหลายโครงการ ส่วนทางด้านทรัพยากรมนุษย์ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยยังคงมุ่งเน้นการทำงาน โดยยึดพนักงานเป็นศูนย์กลางและมุ่งใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีและการพัฒนาทักษะ ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานที่ผ่านมาของโรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เริ่มเปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 อยู่บนเนื้อที่กว่า 76 ไร่ เพื่อผลิตขนมขบเคี้ยวชั้นนำ ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ มันฝรั่งทอดกรอบเลย์ เลย์สแตคส์ ชีโตส ข้าวเกรียบตะวัน และในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะขยายสายการผลิตสินค้าทั้งภายในประเทศและสำหรับส่งออกต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดย 10 ปีที่ผ่านมาจากการใช้เทคโนโลยีด้านการลดพลังงานต่างๆ เช่น การลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตผ่านการรีไซเคิล การใช้พลังงานแสงอาทิตย์โดยปรับเปลี่ยนโครงสร้างของหลังคาเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ การเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องเพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และสร้างความยั่งยืนในระยะยาว โดยปัจจุบันทางบริษัทฯ มีแผนลดการใช้แก๊สธรรมชาติผ่านโครงการไบโอแมส (Biomass) ซึ่งจะใช้พลังงานชีวมวลประเภทไอน้ำเพื่อทดแทนแก๊สธรรมชาติในกระบวนการผลิต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-zero Emission) ภายในปี พ.ศ. 2583

นอกจากนี้ โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Journey to Zero Waste ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และประโยชน์ของการนำขยะไปแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยพาเลทไม้เทียมซึ่งแปรรูปจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วล็อตแรกจำนวน 1,000 ชิ้นได้ถูกจัดส่งไปยังโรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อนำไปใช้งานทดแทนพาเลทไม้จริง ซึ่งพาเลทแต่ละชิ้นทำมาจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วจำนวน 24.5 กิโลกรัม รวมถึงบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น (Multilayer plastic packaging - MLP) จำนวน 19.6 กิโลกรัม หรือเท่ากับการใช้ซองมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ ขนาด 25 กรัม จำนวนถึง 7,025 ถุง

ที่ผ่านมา โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่ชุมชนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม One Smile at a Time ที่มีการสนับสนุนความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ผ่านการเลี้ยงอาหารในโรงเรียนและบริจาคสิ่งของจำเป็น รวมถึงการให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะในพื้นที่เพื่อเสริมสร้างชุมชนที่น่าอยู่มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการจ้างแรงงานในพื้นที่ จ. พระนครศรีอยุธยา มากกว่า 900 คนและส่งเสริมในเรื่องการเพิ่มทักษะและพัฒนาอาชีพแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอบรมและการฝึกสอนหน้างาน หรือ On the job training อีกด้วย

โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังได้รับรางวัล Silver Resource Conservation (Recon) หรือการอนุรักษ์ทรัพยากรระดับเงิน รางวัล 2022 Quality and Food Safety Award ระดับเงิน จากเป๊ปซี่โค ระดับโลก รางวัลเชิดชูเกียรติสถานประกอบการกิจการดีเด่น ปีที่ 8 จากกระทรวงแรงงาน รางวัลสถานประกอบการปลอดโรคฯ "โครงการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข" ระดับทองประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยกระทรวงสาธารณสุข และรางวัลธรรมภิบาลสิ่งแวดล้อมประจำปี 2560 จากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อยกย่ององค์กรที่มีระบบจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี และพร้อมร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

#edtguide รวมที่เที่ยว เที่ยวทั่วไทย สถานที่เที่ยว กิน ดื่ม เที่ยว คือเรื่องเดียวกัน

Facebook : edtguide

related

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

ยายเพิ้งและนายพราณ ศิลปินเจ้าของผลงาน “Take Flight to the Beyond”

นิทรรศการสุดคิ้วท์ ที่จะทำให้คุณใจฟูไปกับผลงานศิลปะที่เกิดขึ้นจากความรัก ความผูกพัน ของศิลปิน 2 พี่น้อง ‘ยายเพิ้ง’ พี่สาวผู้หลงไหลในงานศิลปะ ‘นายพราณ’ น้องชายที่เป็นออทิสติก แต่มีพรสวรรค์ด้านงานศิลปะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

จากคาเฟ่ไข่ยักษ์สุดเก๋จากเชียงใหม่ “APT04” ต่อยอดเป็นร้าน “Convo.bkk” ย่านเจริญกรุง 30

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เราจะพาทุกคนไปจิบกาแฟชิลๆ คลายร้อนกันที่ Convo.bkk คาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจ ที่ใครเดินผ่านไปมาเห็นเป็นต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปกับน้องไข่ใบยักษ์เป็นซิกเนเจอร์ตั้งเด่นอยู่หน้าร้าน

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เข่ง โรงเตี๊ยม Pop up Café สุดชิก

เนรมิตตึกเก่ากว่า 50 ปีย่านเจริญกรุงให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์จีนคลาสสิก ธีมขาวดำลึกลับ น่าค้นหา มีมุมถ่ายรูปเพียบ ถ่ายมุมไหนรูปก็ออกมาโฮ่งสุด ๆ ไปเลยคุณน้า

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ร้านโคลิมิเต็ด X โคโกราวด์ แบรนด์ไทยสตรีทฟู๊ด จัดเมนูใหม่แซ่บจัดจ้าน อร่อยถึงใจ

ถ้าข้างนอกร้อนเกิน พามาเดินตากแอร์เย็นฉ่ามมมมในเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วมาจอยต่อที่ Co Limited x Co Go Round เขามีเมนูใหม่มาให้ลอง แค่นึกก็ซี้ดปากรอแล้ว แต่ละเมนูบอกเลยว่าแซ่บตัวแม่ทั้งนั้นนะ

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน

3 สิ่งที่ไม่ควรสั่งที่ร้านครัวเถื่อน หิวมากอย่าสั่ง!! ใจร้อนอย่าสั่ง!! หัวร้อนอย่าสั่ง!! รอให้เป็น เย็นให้พอ แล้วค่อยเดินเข้าร้านครัวเถื่อน พัทยา แล้วสั่งเมนูอาหารที่อยากกิน เนื่องจากคนเยอะ พ่อครัวมีน้อย อยากให้คอยตามคิวนะคร้าบบบ

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567

“พาณิชย์” ชวนเที่ยวตลาดต้องชมเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ตลาดโบราณบางพลี ย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยว ชิม ช้อป กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN  ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ จัดงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจ รื่นเริงได้ทั้งครอบครัว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์และฉลองปีใหม่ไทย ด้วยงาน MEGA SONGKRAN ร่วมสนุก สุขใจไปกับหลากหลายกิจกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ทั้งโซนวัฒนธรรมเพื่อร่วมสืบสานประเพณีของไทยด้วยซุ้มสรงน้ำพระ พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย กิจกรรมเวิร์ค
ช้อปสร้างสรรค์งานคราฟท์ งานฝีมือที่ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเป็นด้วยตัวเอง

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

SHUYI ชาผลไม้ ท็อปปิ้งครึ่งแก้ว

เปิดตัวที่แรกในไทย SHUYI ชาผลไม้ท็อปปิ้งจุก ๆ สุดฮิตในจีนที่มีกว่า 7,000 สาขา ตอนนี้ขยับขยายมาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรกแล้ว ของใหม่มาทั้งที อ่ะขอลองตัวท็อปทุกแก้วไปเลยจ้าาา จัดมาอย่างละ 1 ถ้าไม่จัดตอนนี้แล้วจะไปจัดตอนหนายยยย

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองมหาสงกรานต์ สร้าง 9 ปรากฎการณ์ความสุข สนุกยิ่งใหญ่ ในงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ จัดยิ่งใหญ่ทุกมุมเมือง

เดอะมอลล์กรุ๊ป เฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ขานรับนโยบายภาครัฐร่วมผลักดันเทศกาลสงกรานต์ไทยสู่เทศกาลระดับโลก จัดงาน THE MALL LIFESTORE SUMMER-CATION SONGKRAN FESTIVAL 2024 เตรียมสัมผัส 9 ปรากฎการณ์ความสุขตลอดสงกรานต์นี้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชุ่มฉ่ำด้วยความมันส์ สาดสนุก สุขทุกโมเม้นท์ ฮอตจัดเต็มกว่าใครในย่าน

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

Sousaku ร้านสุกี้ชาบูที่คิดแหวก ออกเมนูใหม่ไม่ซ้ำกับใคร

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Sousaku จากย่านอารีย์ที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ไปกี่ทีก็เห็นลูกลูกค้าเต็มร้านตลอดต่อคิวเข้าไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มาลองเมนูใหม่ของร้านที่เค้าฉลองครบรอบ 10 ปี คือ “เมนูข้าวตุ๋นเป๋าฮื้อ”

สำหรับผู้ใช้ edtguide
สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ

© 2020 edtguide.com by Cheese Digital Network Co., Ltd. Privacy Policy