Click

EDTguide กิน ดื่ม เที่ยว ร้านอาหารแนะนํา

ลิงดำนำเที่ยว
review by ลิงดำนำเที่ยว

ชื่นชอบการเที่ยวแบบลุยๆ พบเจอกับสิ่งแปลกใหม่ มิตรภาพใหม่ๆ วัฒนธรรมใหม่ๆ ที่มันสามารถมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับเรา รวมถึงผู้คนที่อยู่รอบข้างด้วยเช่นกัน

เรือนริมเล โฮมสเตย์คลองโคน ราคาน่าโดน 800 บาท!

คำบรรยาย : กิจกรรมแน่น กินปู ดูลิง งมหอยแครง ไถกระดานบนโคลน โคตรมันส์!!!

314555

เหนื่อยล้าจากการงาน เบื่อหน่ายการจราจรที่ติดขัด อึดอัดกับผู้คนที่คับคั่ง แล้วคุณจะทำไงล่ะ ผมเชื่อว่าหลายคนอยากพักผ่อน แล้วการพักผ่อนของคุณคืออะไร บางคนก็นอนอยู่บ้าน บางคนก็อยากท่องเที่ยว แต่การที่จะออกไปเที่ยวก็ต้องใช้เวลาหลายวัน หยุด!! หยุดความคิดนั้นไว้เลย ขอแนะนำให้มาอ่านรีวิวนี้ ม่ะ!! ตามมาเลยกราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้อง และเพื่อนพ้องทุกๆ ท่านอีกครั้งนะครับ วันนี้กระผม “ลิงดำนำเที่ยว” จะพาออกไปสัมผัสกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รับลม ชมวิว กินบรรยากาศ แต่หลายคนคงคิดทันทีเลยว่าไปไม่ได้บ้าง ไม่มีเวลาบ้าง สถานที่ไกลเกินไปบ้าง และอื่นๆ อีกมากมาย แต่สถานที่ที่เราจะพาไปครั้งนี้ ท่านจะใช้ข้ออ้างเหล่านี้ไม่ได้เลย เพราะเราจะพาไป “เรือนริมเล โฮมสเตย์” ที่ตั้งอยู่ใน ต.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม ใกล้ๆ แค่นี้เอง ตามมากันเลยดีกว่า

เรือนริมเล สมุทรสาคร
สถานที่ที่เราจะไปเยือนในวันนี้คือ “เรือนริมเล โฮมสเตย์” ซึ่งตั่งอยู่ใน ต.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม เป็นสถานที่พักผ่อนใกล้กรุง เหมาะแก่การไปนอนชาร์จพลัง เก็บแรงไว้สู้กับการงาน มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาทิเช่น ปลูกป่าชายเลน ดูการเลี้ยงหอย งมหอย และที่สำคัญมีสกีโคลนให้เล่นอีกด้วย ^^  ส่วนราคาก็ไม่แพง เพียงแค่ท่านละ 800 บาท/ท่าน (สำหรับกลุ่ม 5 คนขึ้นไป) รวมอาหาร 3 มื้อ และกิจกรรมทุกอย่างแล้ว เป็นยังไงถูกล่ะสิ  มาพูดถึงการเดินทางก่อนละกัน สำหรับผู้ที่ไม่มีรถส่วนตัวสามารถไปขึ้นรถตู้ที่ข้างๆ โลตัสปิ่นเกล้าหรือที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยเราจะขึ้นรถตู้ไปแม่กลอง (ราคาจำไม่ได้ครับ แต่ไม่เกินร้อย) หลังจากถึงตลาดแม่กลองแล้ว เราก็ไปขึ้นสองแถว คลองโคน-คลองช่อง ครับ แล้วเราก็จะไปลงที่วัดธรรมประสิทธิ์ ค่ารถ 25 บาท เมื่อลงรถแล้วเราก็โทรบอกโฮมสเตย์ได้เลยครับ และสำหรับผู้ที่มีรถส่วนตัวผมไม่ขออธิบายมากมาย แปะแผนที่ไว้ให้เลย
ภาพจาก : http://www.siamguide.net

เมื่อเรามาถึงท่าน้ำแล้ว เราก็จัดการโทรบอกเจ้าของโฮมสเตย์ให้มารับได้เลย (รายละเอียดต่างๆด้านล่างครับ) เจ้าของโฮมสตย์ชื่อลุงสุภาพ พูดจาเป็นกันเองมากๆ เลย รอไม่ถึง 10 นาที ลุงสุภาพก็มาเทียบท่า และออกมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ 555

บริเวณท่าเรือ
นั่นล่ะครับลุงสุภาพของเรา

ขึ้นเรือเสร็จสรรพ ลุงสุภาพก็พาไปยังที่พัก ซึ่งนั่งเรือไปประมาณ 5-10 นาที ระหว่างนั่งเรือก็เก็บภาพบรรยากาศสองฝั่งคลองมาฝากกัน

น้ำกระเซ็นแรงเลยทีเดียว

แว้นนน

เห็นโฮมสเตย์ของเราอยู่ลิบๆ แล้ว

ข้างฝั่งคลองก็มีลิงแสมต้อนรับอยู่

เรือนริมเล สมุทรสาคร
มาถึงแล้ว นี่ล่ะที่หลับที่นอนของเราในค่ำคืนนี้ “เรือนริมเล โฮมสเตย์”

มีหมาน้อยมาคอยรับ เจ้านี่ชื่อ”ลูกชิ้น”นะครับ มีหน้าที่ดูแลเราจากลิงแสม ที่จะคอยมาแย่งขนมเราไปกิน (เอาแค่ขนมจริงๆ)

"เรือนริมเล โฮมสเตย์"

เรือนริมเล สมุทรสาคร
บรรยากาศของที่พัก ที่นี่ทำจากไม้เกืบหมดเลยนะครับแถมยังมีต้นไม้ให้ความร่มรื่นอีกด้วย โดยส่วนตัวชอบมาก

ห้องพักของผมกว้างมาก จุได้เป็นสิบๆ คน แต่ผมมาแค่ 4 คน

สภาพภายในโอเคเลยครับ นอนแบบบ้านๆ มีพัดลมให้ อ่อ! ลืมบอกไปมีห้องน้ำให้ด้วยครับ แต่อยู่ข้างหลัง (ของผมเป็นห้องน้ำส่วนตัวครับ แต่จะมีบางหลังที่ต้องใช้ห้องน้ำรวม)

มีปลั๊กให้ไม่ต้องห่วง
เดินไปดูข้างหน้า เอ้า!! ไอ่ลูกชิ้นนอนชักดิ้นชักงอ สงสัยจะคัน

เดินเล่นดูบรรยากาศอีกสักนิด เห็นแล้วสบายตาไหมล่ะ ท่านผู้โชมมมม
เรือนริมเล สมุทรสาคร
 พอเก็บสัมภาระเสร็จแล้ว ลุงสุภาพก็เอาอาหารมาเสริฟทันที (ไปถึงที่พักเกือบเที่ยงแล้ว) เอาล่ะ!! มาดูกันว่าอาหารมื้อแรกจะมีอะไรบ้าง

อิ่มหนำสำราญกันเลยทีเดียว รสชาติดีเลยล่ะครับ แนะนำให้ไปลองเอง ^^
เมื่อมีอาหารตกถึงท้องเรียบร้อยแล้ว ลุงสุภาพก็บอกว่า “สักประมาณบ่ายสองโมง เดี๋ยวไปทำกิจกรรมกันนะ” พวกเราก็ทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จสรรพ เพราะรู้ว่าจะต้องไปเล่นโคลน สนุกแน่ๆ พอประมาณบ่ายสอง เราก็ไปรอกันที่ท่าเรือของโฮมสเตย์ มีพี่ๆ เขางมหอยกันอยู่หน้าบ้าน แต่ดันไปจับได้แมงดาทะเล กับกั้ง เสียอย่างนั้น

เรือนริมเล สมุทรสาคร

เรือมาแล้วๆ ออกเลกันดีกว่า ไปโล๊ดดด

อันนี้เขาเรียกว่า”กระเตง” มีการเล่าประวัติความเป็นมาต่างๆ โดยพี่วัน ซึ่งเป็นคนขับเรือแล้วก็ลูกเจ้าของโฮมสเตย์อีกด้วย

ชมภาพบรรยากาศไปเรื่อยๆ

เรือนริมเล สมุทรสาคร

เจอลิงอีกแล้ว ที่นี่มีลิงเยอะพอสมควรเลยล่ะครับ แต่ไม่ทำร้ายคน ขอแถมความรู้จากพี่วันนะครับ พี่วันบอกว่า “แม่ลิงที่ให้ลูกของมันเกาะด้านหน้า ตัวนั้นจะเป็นลูกรัก ส่วนตัวที่ให้เกาะข้างหลังจะออกไปทาง ลูกเมียน้อยครับ 555 คือไม่ค่อยรักสักเท่าไร”

กิจกรรมที่ 1 : ปลูกป่าชายเลน

โดยพี่วันจะพาเราไปถึงจุดที่ปลูก และแจกต้นกล้าของต้นโกงกางให้คนละ 2 ต้น พาลงไปปลูก สอนเทคนิคการเดินในโคลน ความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลนอีกมากมาย โอ้ยย เที่ยวแล้วยังได้ความรู้อีก (คนเสื้อม่วงคือพี่วัน)

เรือนริมเล สมุทรสาคร

หลังจากปลูกต้นโกงกางเสร็จ พี่วันก็จะขับพาไปดูทัศนียภาพต่างๆ ทั้งการทำมาหากินของชาวบ้าน สัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณทำมาหากิน การเลี้ยงหอย ลักษณะพื้นที่ที่เหมาะสม และอื่นๆ อีกมากมาย คุ้มเกินคุ้มบอกเลย

กระเตงของชาวบ้านที่ไว้อาศัยตอนมาเฝ้าหอย ช่วงกลางคืน

มาถึง กิจกรรมที่ 2 : ดูการเลี้ยงหอยแครง แมลงภู่ และหอยนางรม

พร้อมให้ความรู้อีกมากมาย ยิ่งถามยิ่งได้ พี่วันก็ตอบได้หมด คุยอย่างเป็นมิตร ละยิ้มแย้มตลอดเวลาอีกด้วยในภาพนี้เป็นการเลี้ยงหอยแมลงภู่โดยใช้ไม้ไผ่ประมาณ 4 เมตรปักลงไป เมื่อได้หอยเต็มที่ก็จะถอนใส่เรือทั้งตัน (ไปตอนน้ำขึ้น น่าเสียดาย)

เรือนริมเล สมุทรสาคร

ต่อมาเป็นการเลี้ยงหอยนางรม เลี้ยงกันมากมายเลยที่เดียว แต่พี่วันบอกว่าคนที่ทำหอยนางรม มีประมาณแค่ 10 เจ้า ทั้งตำบล

นี่ล่ะ หอยนางรม

ยาวสุดลูกหูลูกตา

เรือนริมเล สมุทรสาคร

และแล้วก็มาถึงกิจกรรมที่รอคอย กิจกรรมสุดพีค “สกีโคลน”

กิจกรรมที่ 3 : สกีโคลน ไม่ขออธิบาย แต่บอกได้เลยคำเดียวว่า “มันส์มากกก” ไม่พูดมาก ไปดูภาพกันดีฟ่า (ที่เห็นใส่ชูชีพ น้ำไม่ได้ลึกหรอกครับ ผมลืมถอด น้ำระดับเอวแค่นั้นเอง ข้างล่างก็เป็นโคลน) แนะนำว่าต้องล้ม ไม่ล้มไม่สะใจ ผมนี่ตะโกนบอกพี่วันเลย “จัดหนักๆ เลยครับพี่” สุดท้ายรอบเดียวจอด

และกิจกรรมสุดท้ายก็มาถึง
กิจกรรมที่ 4 : งมหอยแครง และไถกระดานบนโคลน
ดีกรีส์ความมันส์ไม่ต่างกันเลย เคยใคร่จะงมหอยก็งม ใครใคร่จะเล่นโคลน ไถกระกระดาน และเกือกปลักก็เชิญ ตัวผมน่ะเหรอ ไปเกลือกโคลนดีกว่า สนุกกว่างมหอยเย๊อออ
พี่วันสอนเล่นก่อน ดูเขาเล่นแบบสบายๆ

เรือนริมเล สมุทรสาคร

มาถึงคราวผม เละไม่เป็นท่า -..-

ครบแล้วๆ กิจกรรมทั้ง 4 พูดได้เลยว่า “โหด มันส์ ฮา”  ได้เวลากับที่พักแล้ว ขากลับเราก็ยังเก็บภาพบรรยากาศให้ชมเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย

พอถึงที่พักแล้ว เราก็รีบมาอาบน้ำอาบท่า เพราะเนื้อตัวมอมแมมเหมือน………..ตกน้ำ (จงเติมคำในช่องว่าง) 555 เมื่ออาบเสร็จแล้ว ยังไม่ถึงเวลาที่จะกินข้าว เราก็เดินเก็บภาพบรรยากาศบริเวณโฮมสเตย์มาให้ได้ชมกัน แต่บรรยากาศตอนเย็นของที่นี่ถือว่าสุดยอด เหมาะสมสำหรับการนั่งคุย พบปะสังสรรค์แบบเบาๆ จะดีมาก มาดูภาพกันดีกว่า

เรือนริมเล สมุทรสาคร

นั่งกินข้าวกับครอบครับ พูดคุยแลกเปลี่ยน จิปาถะ คงมีความสุขล้นเหลือ ^^

ลุงสุภาพเรียกแล้ว ถึงเวลาอาหารแล้ว เรามาดูกันว่ามื้อเย็นจะมีอะไรกินบ้าง ตามมาๆ
“ปลาโทงเทงผัดฉ่า. เนื้อแน้น แน่น

เรือนริมเล สมุทรสาคร
“แกงส้มกุ้งใบชะคราม”

“ชะครามกะทิสด”
 “ปลาทูแม่กลอง” หน้างอ คอหัก
เรือนริมเล สมุทรสาคร
“กุ้งต้มเค็ม”

ตอนแรกกะว่าจะถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก แต่ทิศทางของโฮมสเตย์ไม่เอื้ออำนวยเพราะอยู่ด้านหลัง ต้นไม้บังมิดชิดเลยยย งั้นไว้เจอกันตอนเช้าเลยนะครับท่านผู้ชม ผมขอตัวไปปาร์ตี้เล็กๆ น้อยๆก่อน

_________________________________ Good Night ________________________________

05.45 น. ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมา เพราะนึกได้ว่าตัวเองจะถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น มือหยิบกล้องได้ก็เดินออกมาข้างหน้า รอเวลาที่มันจะขึ้น ก็เลยหาภาพมุมอื่นๆ ถ่ายไปก่อน

ห้องของผมในช่วงเช้าครับผม

เรือนริมเล สมุทรสาคร
ที่นี่มีกาแฟให้บริการตลอดนะครับ ไปหาดื่มกันได้

มาดูมุมอื่นๆ กันบ้างดีกว่า

พระอาทิตย์ขึ้นแล้วว มาดูไปพร้อมกันเถอะท่านผู้ชม

เรือนริมเล สมุทรสาคร

เป็นอีก 1 ที่ ที่บรรยากาศตอนเช้ามืดดีมาก ลืมบอกไป ทุกวันที่ไม่ใช่วันพระ จะมีพระสงฆ์พายเรือมาบิณฑบาตรทีท่าเรือของโฮมสเตย์อีกด้วยนะ พอๆ มาดูวิวกันต่อ

เจ้าลูกชิ้นก็มานั่งเป็นเพื่อนถ่ายรูปด้วย “ไหนๆ ยืมเป็นแบบหน่อยเจ้าลูกชิ้น”

เริ่มสว่างขึ้นเรื่อยๆ เริ่มร้อนขึ้นแต่ก็ไม่มาก เพราะทางฝั่งหน้าของโฮมสเตย์ หันหน้าเข้าทิศตะวันออก

เจ้าลูกชิ้นก็ยังอยู่

อากาศดีจริงๆ

ุถ่ายไปเรื่อย ไม่เหนื่อย ไม่หยุด

ภาพลุงกับลูกชิ้นเท่ๆ

ลูกชิ้นมันจ้องลิงอยู่ ทำงานดีจริงๆ

ห้องพักข้างๆ

เรือนริมเล สมุทรสาคร

ประมาณ 07.30 น. ลุงสุภาพก็ยกมื้อเช้ามาให้ ซึ่งเป็นมื้อสุดท้ายสำหรับทริปนี้ นั่นก็คือ “ข้าวต้มปลาโทงเทง” เนื้อแน่นจริง รับประกัน

โดยภาพรวมแล้วที่นี่ถือว่าผ่านเลยครับ สถานที่ร่มรื่น เจ้าของเป็นกันเอง อาหารอร่อย และที่สำคัญกิจกรรมสนุกมากๆ คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไปจริงๆ หลายคนคงอยากได้รายละเอียดของ “เรือนริมเล โฮมสเตย์”
เริ่มที่ค่าที่พักก่อนเลยละกัน สำหรับค่าที่พักไปเป็นกลุ่ม 5 คนขึ้นไป จะอยู่ที่ 800 บาท/คน
สำหรับค่าที่พักไปเป็นกลุ่ม 4 คน จะอยู่ที่ 900 บาท/คน

สำหรับค่าที่พักไปเป็นกลุ่ม 3 คน จะอยู่ที่ 1,000 บาท/คน
สำหรับค่าที่พักไปเป็นคู๋ 2 คน จะอยู่ที่ 1,500 บาท/คน
แต่ถ้าไปคนเดียวไม่แนะนำครับ ถามลุงสุภาพดูแล้ว แต่แกบอกว่าไปได้นะแต่ต้องเสียถึง 3,000 บาท

โดยบ้านพักมีทั้งหมด 5 หลัง รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50-60 คน (ค่าใช้จ่ายนี้รวมค่าอาหารและกิจกรรมแล้ว) ส่วนเบอร์โทรศัพท์ของ “เรือนริมเล โฮมสเตย์” เบอร์นี้เลย 089-9327193 ครับผม
สุดท้ายนี้ขอกราบขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านเข้ามาชม แล้วไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า กับ “ลิงดำนำเที่ยว” อีกนะครับ ^^

_________________

ภาพและเรื่อง ลิงดำนำเที่ยว

เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 1 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 2 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 3 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 4 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 5 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 6 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 7 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 8 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 9 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 10 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 11 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 12 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 13 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 14 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 15 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 16 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 17 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 18 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 19 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 20 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 21 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 22 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 23 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 24 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 25 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 26 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 27 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 28 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 29 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 30 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 31 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 32 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 33 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 34 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 35 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 36 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 37 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 38 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 39 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 40 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 41 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 42 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 43 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 44 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 45 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 46 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 47 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 48 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 49 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 50 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 51 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 52 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 53 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 54 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 55 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 56 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 57 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 58 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 59 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 60 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 61 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 62 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 63 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 64 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 65 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 66 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 67 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 68 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 69 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 70 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 71 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 72 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 73 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 74 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 75 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 76 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 77 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 78 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 79 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 80 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 81 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 82 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 83 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 84 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 85 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 86 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 87 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 88 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 89 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 90 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 91 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 92 เรือนริมเล สมุทรสาคร รูปที่ 93